Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 24 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1:Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ giới thiệu với các em về chủ đề tự nhiên, trong đó bài học đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về cây cối.

Bước 2: - Yêu cầu học sinh thảo luận , quan sát cây các em vừa sưu tầm được theo các nội dung sau:

a. Tên cây

b. Cây được sống ở đâu ?

Nêu trước lớp

*Bước 3: Làm việc với SGK- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2 em

+ Hình 1- Đây là cây thông, được trồng ở trong rừng, trên cạn. Rễ cây đâm sâu dưới mặt đất.

+ Hình 2- Đây là cây hoa súng, được trồng trên mặt hồ dưới nứơc.

+ Hình 3- Đây là cây phong lan, sống bám ở thân cây khác. Rễ cây vươn ra ngoài không khí

+ Hình 4- Đây là cây dừa được trồng trên cạn. Rễ cây ăn sâu dưới đất.

- Yêu cầu các nhóm trình bày

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 24 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TN - XH: CÂY SỐNG Ở ĐÂU ? Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.kiểm tra bài cũ :3’ Hát kiểm tra : Gọi 3 học sinh kể tên các ngành nghề ở địa phương em * Giáo viên nhận xét. 2Bài mới : Hoạt động 1: 15’’ Tìm hiểu về cây cối. MT: Cây cối có thể sống được ở khắp nơi, trên cạn, dưới nước. ĐD:TranhtrongSGK/50 – 51 . Một số tranh ảnh về cây cối PP: Quan sát nhận xét , thảo luận nhóm Bước 1:Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ giới thiệu với các em về chủ đề tự nhiên, trong đó bài học đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về cây cối. Bước 2: - Yêu cầu học sinh thảo luận , quan sát cây các em vừa sưu tầm được theo các nội dung sau: a. Tên cây b. Cây được sống ở đâu ? Nêu trước lớp *Bước 3: Làm việc với SGK- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2 em + Hình 1- Đây là cây thông, được trồng ở trong rừng, trên cạn. Rễ cây đâm sâu dưới mặt đất. + Hình 2- Đây là cây hoa súng, được trồng trên mặt hồ dưới nứơc. + Hình 3- Đây là cây phong lan, sống bám ở thân cây khác. Rễ cây vươn ra ngoài không khí + Hình 4- Đây là cây dừa được trồng trên cạn. Rễ cây ăn sâu dưới đất. - Yêu cầu các nhóm trình bày ? Vậy cây có thể trồng được ở những đâu ? KL: cây sống khắp nơi trên cạn và dưới nước – HS nhắc lại Hoạt động 2: 10’ Tròchơi:Tôisốngở đâu? MT: Thích sưu tầm và bảo vệ cây cối. ĐD: Các mặt nạ cây PP: Trò chơi Bước1:-Giáo viên phổ biến luật chơi-Chia lớp thành2 đội chơi Đội 1: Một bạn đứng lên nói tên một loại cây. Đội 2: Một bạn đứng lên nói tên loại cây đó sống ở đâu ?.... - Yêu cầu học sinh trả lời nhanh - Đội nào nhiều điểm hơn là đội đó thắng cuộc. Bước 2:Nhận xét trò chơi Hoạt động 4: 5’ Thi nói về loài cây MT: Học sinh giao tiếp tốt PP: Thuyết trình Bước 1:- Yêu cầu các nhóm lên thuyết trình, giới thiệu cho cả lớp biết về loại cây ấy theo trình tự. a. Giới thiệu tên cây b. Nơi sống của loài cây đó. * Nhận xét bổ sung ý kiến Bước 2:* Kết luận: Cây rất cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta. Bởi thế, dù cây đựơc trồng ở đâu, chúng ta cũng phải có ý thức chăm sóc bảo vệ cây. 3Củng cố dặn dò :2’ * Nhận xét tiết học * Bài sau: Một số loài cây sống trên cạn

File đính kèm:

  • docTNXH.doc
Giáo án liên quan