Môn: đạo đức Bài: biết nhận lỗi và sửa lỗi (T1)

- HS biết khi mắc lỗi phải nhận lỗi và sửa lỗi. Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi

- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

* GDKNS: Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống mắc lỗi.

- HS khá giỏi: Biết nhắc bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1616 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Bài: biết nhận lỗi và sửa lỗi (T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 3 Môn: ĐẠO ĐỨC Bài: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (T1) Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* I.Mục tiêu: - HS biết khi mắc lỗi phải nhận lỗi và sửa lỗi. Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi - Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. * GDKNS: Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống mắc lỗi. - HS khá giỏi: Biết nhắc bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. II. Đồ dùng dạy-học:-Giấy khổ lớn, bút viết bảng. Phiếu thảo luận. III.Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: * Giáo viên nhận xét 2. Bài mới. Hoạt động 1: Tìm hiểu và phân tích truyện”Cái bình hoa” - Yêu cầu các nhóm theo dõi câu chuyện và xây dựng phần kết của câu chuyện -Kể đoạn cuói câu chuyện - Yêu cầu các nhóm tiếp tục thảo luận: Qua câu chuyện, em thấy cần làm gì sau khi mắc lỗi? Nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì? Kluận: Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến, thái độ. Tình huống 1 Tình huống2 - Kết luận: Hoạt động 3: Trò chơi tiếp sức:Tìm ý kiến đúng - Phổ biến luật chơi Các ý kiến 1. Khi mắc lỗi với người ít tuổi hơn mình, không cần xin lỗi. 2. Mắc lỗi và sửa lỗi mới là người tốt. 3. Người nhận lỗi là người hèn nhát. 4.Nếu có lỗi, chỉ cần tự sửa lỗi, không cần nhận lỗi. - Hướng dẫn thực hành ở nhà. - Các em hãy xếp thời gian biểu như thế nào? Việc thực hiện đúng thời gian biểu sẽ giúp các em như thế nào? - HS theo dõi câu chuyện. - Các nhóm thảo luận và xây dựng phần kết của câu chuyệnVô- va quên luôn chuyện vỡ cái bình. -Vô- va đã day dứt và nhờ mẹ mua một cái bình cho cô. - Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. - HS mỗi đội thống nhất cử các bạn lên chơi và chuẩn bị phương tiện để chơi - HS chơi trò chơi. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 2 - Tuần 3.doc
Giáo án liên quan