Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Bài 10 Năm học 2009- 2010 Bùi Thị Tâm Thư

I/ Mục tiêu:

- Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình, họ hàng; xếp đúng từ chỉ người trong gia đình, họ hàng mà em biết vào hai nhóm họ nội, họ ngoại.

- Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có chỗ trống.

II/ Chuẩn bị:

- Viết sẵn bài tập 4 lên bảng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Bài 10 Năm học 2009- 2010 Bùi Thị Tâm Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 05 tháng 11 năm 2009 Luyện từ và câu. Từ ngữ về họ hàng- Dấu chấm- Dấu chấm hỏi. I/ Mục tiêu: Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình, họ hàng; xếp đúng từ chỉ người trong gia đình, họ hàng mà em biết vào hai nhóm họ nội, họ ngoại. Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có chỗ trống. II/ Chuẩn bị: Viết sẵn bài tập 4 lên bảng. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Nhận xét bài thi giữa kì I 2/ Bài mới: Giới thiệu. Hoạt động 1: Tìm được một số từ ngữ chỉ người trong gia đình, họ hàng; xếp đúng từ chỉ người trong gia đình, họ hàng vào hai nhóm họ nội, họ ngoại. Bài tập 1: Yêu cầu HS xác định Y/C của bài tập, đọc thầm bài Sáng kiến của bé Hà. Ghi lại những từ chỉ người trong gia đình của bé Hà. Bài tập 2: Yêu cầu HS xác định Y/C của bài tập, làm bài vào vở. Bài tập 3: Yêu cầu HS xếp được các từ chỉ người theo họ nội, họ ngoại.(theo nhóm) H: Thế nào là họ nội? Thế nào là họ ngoại. Hoạt động 2: Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có chỗ trống. Bài tập 4: Yêu cầu HS xác định Y/C bài tập chọn được dấu chấm hay dấu chấm hỏi điền vào ô trống. @ Truyện này buồn cười chỗ nào? 3/ Củng cố dặn dò: Nhận xét chung tiết học. Dặn dò: Chuẩn bị Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà. Làm việc cá nhân. - Đọc bài tập 1. - Đọc thầm bài tập đọc sáng kiến của bé Hà. - Ghi ra giấy nháp. - Đọc trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. ( bố, ông, bà, con, cụ già, cô chú, con cháu, cháu) - Đọc yêu cầu bài tập 2. - Xác định đề bài. - Làm vào vở bài tập - 5 học sinh đọc bài làm trước lớp- lớp nhận xét, bổ sung. Làm việc theo nhóm. - Đọc yêu cầu của bài. - Những người họ hàng về đằng bố. - Những người họ hàng về đằng mẹ. - Thi hai đội. Mỗi đội 4 em tiếp sức ghi. - Lớp theo dõi, nhận xét, sửa sai. Làm việc cá nhân. - Hai học sinh đọc bài tập. - 1 học sinh làm bài ở bảng- lớp làm vào vở. - Nhận xét- đối chiếu. @ Nam xin lỗi ông bà vì chữ Nam xấu, có nhiều lỗi chính tả. Nhưng chữ trong thư là chữ của chị Nam chứ không phải là chữ của Nam.

File đính kèm:

  • docLTVC 10- Tam Thu.doc
Giáo án liên quan