Kế hoạch bài học Lớp 2 - Tuần 27

I. MỤC TIÊU : Học xong bài này HS đạt :

- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó

- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính với số đó

- Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- GV: Bộ thực hành Toán. Bảng phụ.

- HS: Vở

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 2 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu của bài. - Gọi HS đọc câu văn trong phần a. -Bộ phận nào trong câu trên được in đậm? -Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này ntn? -Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu. Sau đó, gọi 1 số cặp HS lên trình bày trước lớp. -Nhận xét và cho điểm HS. Lưu ý : Đặt câu hỏi cuối câu phải có dấu chấm hỏi v Hoạt động 3: Kể ngắn được về con vật mình biết (BT3) -Bài tập yêu cầu HS đáp lại lời đồng ý của người khác. -Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống, 1 HS nói lời đồng ý, 1 HS nói lời đáp lại. Sau đó gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp. -Nhận xét và cho điểm từng HS. Củng cố – Dặn dò -Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nội dung gì? -Khi đáp lại lời đồng ý của người khác, chúng ta cần phải có thái độ ntn? -Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi “Vì sao?” và cách đáp lời đồng ý của người khác. - Hát vui - Nhắc lại tựa bài - Cá nhân Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị. -Đọc và trả lời câu hỏi. -Theo dõi và nhận xét. - Nhóm, cá nhân - Đọc yêu cầu bài tập -Bài tập yêu cầu chúng ta: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao? - Chia 4 nhóm ,đại diện nhóm làm phiếu bài tập -Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó. -Đọc: Sơn ca khô cả họng vì khát. Vì khát. Vì khát. -Suy nghĩ và trả lời: Vì mưa to. - HS đọc yêu cầu của bài. -Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca. -Bộ phận “vì thương xót sơn ca”. -Câu hỏi: Vì sao bông cúc héo lả đi? -Một số HS trình bày, cả lớp theo dõi và nhận xét. Đáp án b) Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn? - Nhóm đôi Đọc yêu cầu bài tập Nhóm đôi lần lượt thực hiện Đáp án: a) Thay mặt lớp, em xin cảm ơn thầy (cô) đã đến dự tiệc liên hoan văn nghệ với chúng em./ Lớp em rất vinh dự được đón thầy (cô) đến dự buổi liên hoan này. Chúng em xin cảm ơn thầy (cô)./… b) Thích quá! Chúng em cảm ơn thầy (cô)./ Chúng em cảm ơn thầy (cô) ạ./ Oâi, tuyệt quá. Chúng em muốn đi ngay bây giờ./… c) Dạ! Con cảm ơn mẹ./ Thích quá. Con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?/… -Câu hỏi vì sao dùng để hỏi về nguyên nhân của một sự việc nào đó. -Chúng ta thể hiện sự lịch sự đúng mực - Nhận xét tiết học KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Chính tả Bài dạy : KIỂM TRA ĐỌC- LUYỆN TỪ VÀ CÂU GIỮA HKII ( T8) …………………………………………………………………………………………………….. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Thể dục Bài dạy : Bài 54 Tiết: 54 I . MỤC TIÊU :Học xong bài nàt HS đạt : - Thực hiện cơ bản đúng đi khiểng gót, hai tay chống hông - Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II . ĐIA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 1. Giáo viên : Vệ sinh an toàn nơi tập , còi , kẻ vạch trò chơi . 2. Học sinh : Đồng phục thể dục gọn sạch . III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài mới : * HĐ 1 : PHẦN MỞ ĐẦU - Nhận lớp , phổ biến nội dung y/c giờ học - Khởi động -ÔN bài PTC HĐ 2 : PHẦN CƠ BẢN - Trò chơi “ Tung vòng vào đích” - GV làm mẫu trò chơi Tổ chức cho HS thi đua thực hiện trò chơi Lưu ý : Khi tung vòng cần phải thực hiện đúng kỹ thuật thì vòng vào đích một cách dễ dàng Củng cố – dặn dò : : Hệ thống bài Giao việc về nhà - Cả lớp - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng dọc , dóng hàng , nghỉ , nghiêm . - Điểm số , báo cáo . -Giậm chân tại chỗ, đếm teo nhịp . -Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông, vai, -Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiê -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu - Cán sự lớp điều khiển cho cả lớp tập lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung - Nhóm - Theo dõi và quan sát cách tung vòng vào đích - HS thực hiện trò chơi. - Chia 4 nhóm thi nhau tung vòng vào đích - Nhận xét tuyên dương -Đi đều theo 2 – 4 hàng dọc -Một số động tác thả lỏng - nhận xét tiết học KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Toán Bài dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Tiết : 135 I. MỤC TIÊU: Học xong bài này HS đạt được : - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học - Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm theo đơn vị đo - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính ( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học - Biết giải bài toán có một phép tính chia II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV: Bảng phụ. HS: Vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Oån định : Kiểm tra bài cũ : Bài mới : a)Giơi thiệu bài : b)Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1:Học thuộc bảng nhân, chia; vận dụng vào việc tính toán. Giải bài toán có phép chia - Bài 1: HS tính nhẩm (theo từng cột). -Hỏi: Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không, vì sao? -Chẳng hạn: a) 2 x 4 = 8 b) 2cm x 4 = 8cm 8 : 2 = 4 5dm x 3 = 15dm 8 : 4 = 2 4l x 5 = 20l -Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính như thế nào? Bài 2: Tính (theo mẫu) - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính các biểu thức. -Hỏi lại về phép nhân có thừa số là 0, 1, phép chia có số bị chia là 0. Chẳng hạn: - Tính:3 x 4 = 12 Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8 = 20 Tổ chức cho HS chơi trò Ai nhanh ai đúng Bài 3: b) -GV nhận xét, tuyên dương. Lưu ý : Bài 3 câu a tìm số HS mỗi nhóm ,câu b tìm số nhóm Củng cố – Dặn dò Chuẩn bị: Đơn vị, chục, trăm, nghìn. - Hát vui - Nhắc lại tựa bài - Nhóm , cá nhân ,tró chơi thi đua -Đọc yêu cầu bài tập -á nhân làm bài theo yêu cầu của GV. -Khi biết 2 x 4 = 8 có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 = 4 và 8 : 4 = 2 vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia. -Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính bình thường, sau đó viết đơn vị đo đại lương vào sau kết quả. - Đọc yêu cầu bài tập -HS tính từ trái sang phải. 3 x 4 + 8 =12 + 8 = 20 3 x 10 - 14 = 30 - 14 = 16 2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0 0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 6 -HS trả lời, bạn nhận xét. - Chia 4 nhóm , đại diện nhóm làm phiếu còn lại làm vở thi đua với nhau - Đọc yêu cầu bài tập -HS chọn phép tính rồi tính 12 : 3 = 4 Bài giải Số nhóm học sinh là 12 : 3 = 4 (nhóm) Đáp số: 4 nhóm - Nhận xét tiết học. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Tập làm văn Bài dạy : KIỂM TRA VIẾTGIỮA HKII ( T9) ………………………………………………………………………………………………………. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Âm nhạc Bài dạy : Ôân tập bài hát: CHIM CHÍCH BÔNG Tiết : 27 I.MỤC TIÊU :Học xong bìa này HS đạt : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca - Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên : - Hát chuẩn xác bài Chim Chích bông -Một vài động tác chim vỗ cánh bay -Làm động tác vẫy gọi chim -Làm động tác như mỏ chim mổ vào lồng bàn tay 2. Học sinh : Nhạc cụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Oån định : Kiểm tra bài cũ : Bài mới : a)Giơi thiệu bài : b)Phát triển các hoạt động * HĐ 1: Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca + Giới thiệu bài hát +Gọi cá nhân hát lại bài Chim Chích Bông Lưu ý : vỗ tay đúng theo tiết tấu lời co * HĐ 2: Biết hát kết hợp động tác phụ họa + Hát kết hợp động tác phụ hoạ Củng cố dặn dò : Trò chơi đố vui + GV gõ thanh phách theo tiết tấu lời ca - Chơi trò chơi - Cá nhân, cả lớp hát lại lời bài hát “ Chim chích bông” - Nhắc lại tựa bài - Nhóm - Cá nhân hát -HS hát tập thể -Luyện tập theo tổ, nhóm, vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Cả lớp - Quan sát theo dõi -HS biểu diễn trước lớp -Kết hợp dùng thanh phách, sng loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm - Chia lớp 2 đội thi nhau nghe tiết tấu đoán lời ca - Tự nhận xét giờ học - Tập hát và vận động theo bài hát . KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Mĩ thuật Bài dạy : Vẽ theo mẫu : VẼ CẶP SÁCH HỌC SINH Tiết : 27 I . MỤC TIÊU :Học xong bài này HS đạt : - Nhận biết được cấu tạo, hình dáng của một số cái cặp sách - Biết cách vẽ cái cặp sách - Vẽ được cái cặp sách theo mẫu II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1. Giáo viên : - Chuẩn bị một vài cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau -Hình minh hoạ cách vẽ tranh -Một vài bài vẽ cái cặp sách của HS năm trước . 2. Học sinh : Cái cặp sách , bút chì , màu vẽ . III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Oån định : Kiểm tra bài cũ : Bài mới : a)Giơi thiệu bài : b)Phát triển các hoạt động * HĐ 1 : Quan sát, nhận xét nhận biết được hình dáng, đặc. - Giáo viên dùng tranh ảnh giới thiệu học sinh biết . - GV giới thiệu một vài cái cặp sách khác nhau và gợi cho HS nhận biết. * HĐ 2 : Biết cách vẽ cái cặp sách - Giáo viên giới thiệu mẫu Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ -Vẽ hình cái cặp, nắp, quai… -Vẽ nét chi tiết cho giống cái cặp mẫu -Vẽ các con vật ở các dáng khác nhau : đi, chạy…. Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích. Lưu ý : Vẽ các bộ phận chính trước sau đó mới vẽ trang trí sau * HĐ 3 : Vẽ được cái cặp sách - Giáo viên cho học sinh xem một số bài vẽ cái cặp sách trước lớp - Đưa ra tiêu chí yêu cầu Hs nhận xét - Giáo viên chọn và một số bài vẽ đã hoàn thành - Giáo viên tóm tắt yêu cầu - Giáo viên nhận xét tuyên dương Lưu ý : Khi vẽ tránh dùng gôm tẩy xóa nhiều và cách tô màu Củng cố– dặn dò : - Tổ chức cho HS chơi trò Ai nhanh ai khéo - Dặn dò : Xem bài tiếp theo Vẽ trang trí :vẽ màu và vẽ gà - Chơi trò chơi - Các nhóm kiểm tra chéo dụng cụ - Nhắc lại tựa bài Nhóm đôi Từng cặp quan sát và nhận xét : Có nhiều loại cặp sách, mỗi loại có hình dáng khác nhau - Các bộ phận của cặp sách có : thân, nắp, quai, dây đeo -Trang trí khác nhau về tiết hoạ, màu sắc. - Cả lớp - Quan sát và theo dõi - Cá nhân nhắc lại các bước vẽ Vẽ hình cái cặp, nắp, quai… -Vẽ nét chi tiết cho giống cái cặp mẫu -Vẽ các con vật ở các dáng khác nhau : đi, chạy…. Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích. - Cá nhân - Quan sát và chọn mẫu cho bài vẽ của mình -Cả lớp vẽ một mẫu -Trình bày bài vẽ theo nhóm. - Nhận xét dựa vào tiêu chí: + các bài vẽ đúng các bộ phận có sáng tạo là hoàn thành tốt . + các bài vẽ đủ các bước là oàn thanh . + các bài vẽ chưa xong là chưa hoàn thành Chia 4 độ thi nhau tô màu cái cặp sách - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docLớp 2 - Tuần 27.doc
Giáo án liên quan