Tập đọc: Phần thưởng

1 Bài cũ:

-Gọi một số em đọc bài: Phần thưởng.

-Nhận xét, ghi điểm.

2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:

Ghi đề

b.Giảng bài mới:

Giáo viên đọc mẫu:

*Luyện đọc:

a. Đọc nối tiếp câu:Theo dãy đến hết bài.Cả lớp tìm tiếng,từ khó để luyện đọc.

b. Đọc nối tiếp từng đoạn:3 em luyện đọc cả lớp chú ý tìm câu dài để luyện đọc và hiểu nghĩa một số từ.

VD:Một buổi sáng/vào giờ ra chơi/các bạn trong lớp túm tụm bàn bạcđiều gì/có vẻ bí mật lắm//

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1645 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Phần thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc:PHẦN THƯỞNG I Mục tiêu:(Sgv) -Giáo dục học sinh biết sống vì mọi người. II Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ bài tập đọc. -Bảng phụ ghi sẵn câu đoạn cần luyện đọc. III Các hoạt động dạy học.. Hoạt động dạy Hoạt động học 1 Bài cũ: -Gọi một số em đọc bài: Phần thưởng. -Nhận xét, ghi điểm. 2 Bài mới:a.Giới thiệu bài: Ghi đề b.Giảng bài mới: Giáo viên đọc mẫu: *Luyện đọc: a. Đọc nối tiếp câu:Theo dãy đến hết bài.Cả lớp tìm tiếng,từ khó để luyện đọc. b. Đọc nối tiếp từng đoạn:3 em luyện đọc cả lớp chú ý tìm câu dài để luyện đọc và hiểu nghĩa một số từ. VD:Một buổi sáng/vào giờ ra chơi/các bạn trong lớp túm tụm bàn bạcđiều gì/có vẻ bí mật lắm// c. Đọc từng đoạn trong nhóm:Đọc nhóm3:Theo dõi các nhóm đọc. d.Thi đọc giữa các nhóm: -Nhận xét các nhóm đọc. e. Đọc đồng thanh đoạn 1,2:Đọc 2 lần. *Tìm hiểu bài: -Câu chuyện kể về bạn nào? -Bạn Na là người như thế nào? -Hãy kể những việc làm tốt mà bạn Na đã làm? -Các bạn đối với Na như thế nào? 1 em đọc. Nhận xét bạn. - Lắng nghe. - Nối tiếp theo dãy. - Tìm và nêu - 3 em đọc ,lần lượt đọc 2 lần như vậy. - Tự nêu cách ngắt, nghỉ sau đó mới nghe giáo viên hướng dẫn. - Đọc nhóm 3. 3 nhóm thi đọc. -Đọc 2 lần. -Câu chuyện kể về bạn Na. -Bạn Na là người luôn giúp đỡ bạn bè khi bạn bè gặp khó khăn. -Bạn thường trực nhật giúp các bạn bị ốm, thương cho các bạn mượn đồ dùng nếu bạn đó bị thiếu. -Các bạn rất yêu quý bạn Na. -Theo em điều bí mật mà các bạn của Na bàn bạc là gì? -Em có nghĩ rằng Na xứng đáng được phần thưởng không? Vìsao? -Khi Na được phần thưởng những ai vui mừng và vui mừng như thế nào? *Luyện đọc lại: Gọi 1 học sinh khá đọc lại toàn bài. -Học sinh luyện đọc phân vai.Các em có thể đọc mấy vai đối với bài tập đọc này? -Học sinh tự luyện đọc. -Cả lớp nghe nhận xét bài bạn đọc. -Chấm điểm cho học sinh. 3 Củng cố-dặn dò: Gọi 1 học sinh đọc lại toàn bài. Qua câu chuyện này em học được gì từ bạn Na? -Em thấy việc làm của các bạn có ý nghĩa gì? -Những việc làm như vậy chúng ta có nên làm hay không? -Nhận xét giờ học: Tuyên dương một số em đọc tốt. -Về nhà các em hãy đọc lại nhiều lần và chuẩn bị bài sau: Làm việc thật là vui. -Giáo viên có thể đọc mẫu một đoạn hay cả bài tuỳ theo thời gian còn lại. -Đề nghị cô giáo trao phần thưởng cho Na. -Em nghĩ rằng Na rất xứng đáng được nhận phần thưởng mà các bạn trao cho. Na rất vui và cả mẹ bạn ấy cũng xúc động. -1 em đọc toàn bài. -Tự phân vai để đọc. -Nhận xét bạn đọc. -1bạn đọc toàn bài. -tự nêu. -Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTap doc PHAN THUONG T 2 sang.doc