Giáo án Lớp 2 Tuần 16 Trường Tiểu học số 1 Bảo Ninh

I / Mục tiêu: Giúp HS:

- Nhận biết được 1 ngày có 24 giờ, biết được các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày, bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian : ngày giờ

- Củng cố biểu tượng về thời gian và dọc đúng trên đồng hồ

- Bước đầu có hiểu biết và sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày

II. Đồ dùng dạy học

- Mặt đồng hồ bằng bìa , đồng hồ để bàn , đồng hồ điện tử

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 841 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 16 Trường Tiểu học số 1 Bảo Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú . Tự học toán : ngày , giờ I/ Mục tiêu : - Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ . Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ . - Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ . II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú . Tự học toán : ngày , giờ I/ Mục tiêu : - Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ . Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ . - Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ . II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú . Tự học toán : ngày , giờ I/ Mục tiêu : - Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ . Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ . - Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ . II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú . Tự học toán : ngày , giờ I/ Mục tiêu : - Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ . Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ . - Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ . II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú . Tự học toán : ngày , giờ I/ Mục tiêu : - Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ . Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ . - Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ . II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú . Tự học toán : ngày , giờ I/ Mục tiêu : - Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ . Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ . - Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ . II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2 Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hoạt động 3 Củng cố kiến thức ? Một ngày có mâý giờ ? ? Một ngày có những buổi nào ? Hớng dẫn HS làm bài tập : ? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ? ? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ? Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ ) 2 giờ chiều ( ...........) 3 giờ chiều (.......... ) 4 giờ chiều ( ......... )........ Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ ) ... giờ tối ( 20 giờ ) ... giờ tối ( 21 giờ ) Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ ) ... giờ đêm ( 23 giờ ) ... giờ đêm ( 24 giờ ) Điền số : - Em tập thể dục lúc .... giờ sáng . - Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra . - Em chơi bóng lúc .... giờ chiều . - Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối . Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp - GV cùng HS nhận xét , sửa sai Củng cố - Dặn dò : - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau . HS nối tiếp trả lời HS khác nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời HS làm vào vở HS làm vào phiếu học tập . Nhiều HS đọc phần bài tập . HS khá làm vào phiêú .

File đính kèm:

  • doctuan 16(2).doc
Giáo án liên quan