Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 23

 Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.

-Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. --HSK,G biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Thứ ba ngày 26 tháng 1 năm 2010 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI 11 : LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN (Tiết 1) I. Mục tiêu : CKTKN:83, SGK:35 Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. -Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. --HSK,G biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. II. Đồ dùng dạy học : GV : Bộ đồ chơi điện thoại, bảng ghi cuộc hội thoại H Đ 1 HS : Vở bài tập III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : -GV cho hs đóng vai nói lời yêu cầu ,đề nghị - Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại” * Hoạt động 1: Thảo luận lớp Mục Tiêu : HS biết biểu hiện về một cuộc nói chuyện điện thoại lịch sự. -GV cho hs đọc . -Gv nêu câu hỏi theo nội dung của cuộc nói chuyện. +Khi điện thoại reo, bạn Vinh làm gì và nói gì? +Bạn Nam hỏi thăn Vinh qua điện thoại như thế nào? +Em có thích cách nòi chuyện qua điện thoại của hai bạn không ? Vì sao? +Em học được điều gì qua hội thoại trên? -Kết luận : Khi nhận và gọi điện thoại, em cần có thái độ lịch sự, nói năng rõ ràng, từ tốn. *Hoạt động 2 : Sắp xếp câu thành đoạn hội thoại Mục tiêu : Hs biết sắp xếp câu thành một đoạn hội thoại hợp lý -GV viết các câu của đoạn hội thoại vào 4 tấm bìa. Bài tập 2 Bạn nhỏ trong tình huống trên đã lịch sự khi nói điện thoại chưa? Vì sao? *Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : Hs biết cần phải làm gì khi nhận và gọi điện thoại… -GV nêu câu hỏi. Hãy nêu những việc cần làm khi nhận và gọi điện thoại? Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì? Kết luận : Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi lễ phép,…. Hát -Hs theothực hiện. - Cho hs đọc -Các nhóm thảo luận. -Đại diện trình bày. -Nhận xét ý kiến của bạn Nhắc máy- Alô tôi xin nghe Chào bạn , chân bạn đã hết đau chưa Cho 4 hs cầm 4 tấm bìa đọc to sau đó cho hs lên sắp xếp lại. A- lô, tôi xin nghe Cháu chào…. Cháu cầm máy… Dạ, cháu … Nhận xét Nhấc máy khi nghe tiếng chuông – giới thiệu vè mình… Tôn trọng người khác.. IV.Củng cố - Vì sao cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ? ( tôn trọng người khác) -GV nhận xét.

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (14).doc
Giáo án liên quan