Giáo án Tuần 25 Lớp 2A3 Trường Tiểu học Lê Minh Châu

- Hiểu nội dung bài : Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là do Thuỷ Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân ta đắp đê chống lụt lội .

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.

- Thấy được nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường.

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 25 Lớp 2A3 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh cả lớp chia cho số học sinh của 1 tổ. - YCHS làm bài vào vở gọi HS làm bài trên bảng lớp. HS làm bài vào vở -1HS làm bài trên bảng lớp. Bài giải Mỗi tổ có số HS là : 32 : 4 = 8 ( HS ) Đáp số :8 HS - GV gọi HS nhận xét bài làm. - 1 HS nhận xét. - GV nhận xét – Ghi điểm. 4.Củng cố: - Hôm nay học toán ôn bài gì ? …Bảng chia 2,3. - GV yêu cầu HS đọc bảng chia 2, 3, 4,5 - Nhận xét – Tuyên dương - HS đọc đồng thanh bảng chia 2, 3,4,5 5.Dặn dò : - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học. *Điều chỉnh, bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày 1 tháng 3 năm 2013 Tập làm văn Tiết 25 : Đáp lời đồng ý Quan sát tranh và trả lời câu hỏi I.Mục đích yêu cầu -Biết đáp lời đồng ý trong những tình huống giao tiếp thông thường. - Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh trong tranh. - Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài tập 1, bài tập 2 cho HS: Giao tiếp ứng xử văn hóa Lắng nghe tích cực - GDBV TNMT Biển và hải đảo: Qua bài TLV HS hiểu thêm về biển, yêu quý biển. II. Chuẩn bị: * GV: - Câu hỏi gợi ý bài tập 3. - Tranh minh hoạ bài tập. * HS: * Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng trong bài: Hoàn tất một nhiệm vụ thực hành đáp lời đồng ý theo tình huống III. Hoạt động chủ yếu : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: *. Hôm trước các em học bài gì ? …Đáp lời phủ định … - GV yêu cầu HS làm bài tập 3. - 2 HS làm “Kể lại câu chuyện : Vì sao” theo dạng hỏi – trả lời - Nhận xét chung. 3.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. - HS nhắc. b.HD làm bài tập * Bài tập 1 (miệng)- GV yêu cầu đọc đề bài. - 1 HS đọc – Lớp đọc thầm. - Bài tập yêu cầu làm gì ? …Đọc đối thoại và nhắc lại lời đối thoại … - GV yêu cầu đọc phân vai. - Vài HS đọc (2 lần) - Hà cần nói với thái độ thế nào ? Bố Dũng nói với thái độ thế nào ? …Lời Hà lễ phép , lời bố Dũng niềm nở - Đó là lời đồng ý hay không đồng ý ? …lời đồng ý. - Lời của bố Dũng là một lời khẳng định (đồng ý với ý kiến của Hà ). Để đáp lại lời khẳng định của bố Dũng, Hà đã nói thế nào ? …Vài HS nhắc lại: Cháu cảm ơn bác. Cháu xin phép bác ạ ! + GDHS: Khi được người khác cho phép hoặc đồng ý, chúng ta thường đáp lại bằng lời cảm ơn chân thành. - Lắng nghe * Bài tập 2 (miệng)- GV yêu cầu đọc đề bài - HS đọc. - GV hướng dẫn HS đối thoại nói lời đáp. - Vài HS thực hành đóng vai. a) Cảm ơn bạn. Mình cầm nhé! b) Em ngoan quá!Anh cám ơn em. - Nhận xét – Tuyên dương. - Lời của bạn Hương(tình huống a), lời của anh(tình huống b) cần nói với thái độ thế nào? - Lời của bạn Hương biểu lộ sự biết ơn vì được Hương giúp đỡ; lời anh – vui vẻ, biết ơn vì được em cho mượn đồ chơi. - GDHS: dù là anh cũng phải biết bày tỏ sự cảm ơn em. - Lắng nghe * Bài tập 3 (miệng)- Bài tập yêu cầu điều gì ? …Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - GV yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài. - HS làm bài - Tranh vẽ cảnh gì ? …Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng / Tranh vẽ cảnh biển buổi sớm mai,khi mặt trời mới lên. - Sóng biển như thế nào ? …Sóng biển xanh nhấp nhô./ Sóng nhấp nhô trên mặt biển xanh./… - Trên mặt biển có những gì ? …Những cánh buồm đang lướt sóng . - Trên bầu trời có những gì ? Nhận xét + Cho HS hoàn chỉnh cả bài Nhận xét, tuyên dương …Mặt trời đang dâng lên , những đám mây màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi, đàn hải âu bay về phía chân trời… - Vài HS hoàn chỉnh bài 4.Củng cố : - GDBV TNMT Biển và hải đảo: Qua bài TLV các em hiểu thêm điều gì và cĩ tình cảm như thế nào? …hiểu thêm về biển: biển rất đẹp và là nơi cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào cho con người và sinh vật vì vậy chúng ta phải yêu quý biển và biết bảo vệ nguồn tài nguyên biển khơng được xả rác phĩng uế bừa bãi xuống biển, khơng khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên biển… 5. Dặn dò : - Về nhà làm bài tập (VBT). - Nhận xét tiết học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… .................................................................................................................... Toán Tiết 125 : Thực hành xem đồng hồ I.Mục đích yêu cầu - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6. - Biết đơn vị đo thời gian : giờ , phút. - Nhận biết các khoảng thời gian : 15 phút, 30 phút. II. Chuẩn bị : Một số mặt đồng hồ có thể quay kim được. III. Hoạt động chủ yếu : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: - Hôm trước các em học bài gì ? …Giờ , phút. - 1 giờ bằng bao nhiêu phút ? …60 phút. - Bài 3 - 2 HS lên bảng làm tính. - Quay kim đồng hồ cho HS xác định : 10 giờ, 9 giờ 15 phút, 8 giờ 30 phút - Quan sát và nêu số giờ trên đồng hồ - Nhận xét . 3. Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. - HS nhắc. b. HD thực hành * Bài 1 : Yêu cầu HS đọc đề bài tập. - HS đọc. - GV yêu cầu HS quan sát từng đồng hồ và đọc giờ. - HS quan sát và đọc giờ trên từng đồng hồ. - GV kết luận : Khi xem giờ trên đồng hồ , nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 , em đọc là 15 phút , nếu kim phút chỉ vào số 6 em đọc là 30 phút. * Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - GV hướng dẫn làm bài tập . - HS tự chọn đồng hồ tương ứng. - HS đọc: Mỗi câu dưới nay ứng với đồng hồ nào? An vào học lúc 13 giờ 30 phút An ra chơi lúc 15 giờ An vào học tiếp lúc 15 giờ 15 phút An tan học lúc 16 giờ 30 phút An tưới rau lúc 5 giờ 30 phút chiều An ăn cơm lúc 7 giờ tối. - YCHS báo kết quả A- a; B- c; C – e; D – b; E – d; G - g *. Tại sao em lại chọn đồng hồ G tương ứng với câu “Ăn cơm lúc 7 giờ tối” ? …Vì 7 giờ tối chính là 19 giờ. * Bài 3 - GV tổ chức trò chơi - HS thực hành quay kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ: 2 giờ, 1 giờ 30 phút; 6 giờ 15 phút; 5 giờ rưỡi - GV chia lớp và giao yêu cầu. - HS thi theo hiệu lệnh của GV . - GV tổng kết và đánh giá chung. 4.Củng cố : *. Hôm nay học toán bài gì ? …Thực hành xem đồng hồ. - GV yêu cầu HS nhắc lại cách đọc lại khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6. - HS đọc: Khi xem giờ trên đồng hồ, nếu thấy kim phút chỉ vào số 3, em đọc là 15 phút, nếu kim phút chỉ vào số 6 em đọc là 30 phút. 5. Dặn dò : - Về nhà ôn, thực hành xem giờ và làm hoàn chỉnh bài tập, chuẩn bị bài sau: Luyện tập ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… .................................................................................................................... Ôn Tiếng Việt Ôn tập 2 mẫu câu: Như thế nào? Vì sao? I/ Mục đích yêu cầu: Ôn tập 2 mẫu câu: Như thế nào? Vì sao? II/ Chuẩn bị: * GV: nội dung ôn * HS: VBT III/ Hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: Bài mới: Giới thiệu bài- Ghi tựa: GV YC HS làm các bài tập sau vào vở bài tập: Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào? Mùa hè, hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông. Ve nhởn nhơ ca hát suốt cả mùa hè. đỏ rực nhởn nhơ Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm: Chim đậu trắng xóa trên những cành cây. Bông cúc sung sướng khôn tả. Chim đậu như thế nào trên những cành cây? Bông cúc sung sướng như thế nào? Bài 3: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao? Sơn ca khô cả họng vì khát. Vì mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ. vì khát. Vì mưa to, Bài 4: Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm: Sơn ca khô cả họng vì khát. Vì mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ. Sơn ca khô cả họng vì sao? Vì sao nước suối dâng ngập hai bờ? 4. Củng cố: - *. Hôm nay học bài gì ? Ôn tập 2 mẫu câu: Như thế nào? Vì sao? 5. Dặn dị: Về xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Nhận xét tiết học ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… .................................................................................................................... Sinh hoạt lớp Tuần: 25 I/ Mục tiêu Đánh giá công tác qua Phổ biến công tác tới II/ Chuẩn bị: III/ CaÙc hoạt động trên lớp : Hoạt động 1: Đánh giá công tác qua Nề nếp vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quần áo, đầu tóc gọn gàng. Xếp hàng thể dục và chào cờ nghiêm túc. HS đi học đều, đúng giờ, một số em nghỉ học có xin phép. 1 em nghỉ quá nhiếu ngày mà không xin phép( Thảo Vy) Nghe Giáo dục quyền trẻ em.Tham gia kế hoạch nhỏ tương đối tốt nhưng chưa đủ: thiếu 1 em( Thảo Vy) Đã liên hệ với phụ huynh và xử lí các trường hợp HS không có vở, không viết bài… Hoạt động 2: Công tác tới: Thực hiện chương trình tuần 26. Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phép. Tiếp tục củng cố các nề nếp học tập, chào cờ, thể dục, giữ vệ sinh trường, lớp và cá nhân… Tiếp tục tham gia kế hoạch nhỏ cho đủ số lượng theo yêu cầu. …………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docLOP 2TUAN 25.doc