Kể chuyện: Sự tích hồ ba bể

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Rèn kỹ năng nói:

 - Dựa vào lời kể của GV, tranh minh họa HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.

 - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. Ngoài việc giải thích sự hình thành của Hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng.

2. Rèn kỹ năng nghe : - Có khả năng tập trung nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện.

 - Chăm chú theo dõi bạn kể. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2207 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: Sự tích hồ ba bể, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÓ chuyÖn: Sù tÝch hå ba bÓ I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Rèn kỹ năng nói: - Dựa vào lời kể của GV, tranh minh họa HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. Ngoài việc giải thích sự hình thành của Hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng. 2. Rèn kỹ năng nghe : - Có khả năng tập trung nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện. - Chăm chú theo dõi bạn kể. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa nội dung bài đọc trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ - Kiểm tra sách của HS. B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu truyện : - Giới thiệu chủ điểm. Các em sẽ được nghe câu chuyện giải thích “Sự tích Hồ Ba Bể”: một hồ nước lớn, rất đẹp thuộc tỉnh Bắc Kạn - HS nghe và xem tranh. - Cho HS quan sát tranh minh họa và đọc thầm yêu cầu của bài kể chuyện hôm nay trong SGK. - HS quan sát tranh minh họa và thực hành như GV hướng dẫn. 2. GV kể chuyện : * Lần 1 : GV vừa kể vừa giải thích một số từ khó đã được chú thích. - HS lắng nghe * Lần 2: GV kể và chỉ tranh minh họa. - HS vừa nghe vừa nhìn tranh. 3. Hướng dẫn HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện : a) Cho HS kể chuyện theo nhóm - Cả lớp chia làm 4 nhóm. b) Cho HS thi kể chuyển trước lớp - GV nêu tiêu chuẩn chấm điểm - Vài tốp HS (mỗi tốp 4 em) kể nối tiếp, mỗi em một đoạn chuyện theo tranh minh họa.cho bạn kể - GV nhận xét, bổ sung. c) Cho HS tìm nội dung, ý nghĩa câu chuyện : - Hỏi : Ngoài mục đích giải thích sự hình thành Hồ Ba Bể, câu chuyện còn nói với ta điều gì ? … ca ngợi lòng nhân ái của hai mẹ con bà nông dân. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau .

File đính kèm:

  • dockechuyen1.doc
Giáo án liên quan