Kế hoach dạy học lớp 2 Tuần 4

I/ Mục tiêu :

- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái ( trả lời được các CH trong SGK )

II/.Đồ dùng dạy học:

 + GV: Bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc

 + HS: SGK

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach dạy học lớp 2 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m¸y bay - C¶ líp quan s¸t. - 3 nhãm thùc hµnh gÊp vµ trang trÝ m¸y bay ph¶n lùc, råi ghi tªn m×nh vµo c¸nh m¸y bay sau ®ã d¸n m¸y bay vµ trang trÝ bøc tranh cña nhãm m×nh cho sinh ®éng b»ng c¸ch dïng bót mµu vÏ thªm c¸c ho¹ tiÕt. - C¸c nhãm tr×nh bµy s¶n phÈm. - NhËn xÐt – b×nh chän - 2 h/s lªn thùc hµnh phãng m¸y bay. - §¹i diÖn c¸c nhãm phãng thi. - NhËn xÐt – b×nh chän. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013 Taäp laøm vaên CẢM ÔN, XIN LOÃI I. Mục tiêu: - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giáo tiếp đơn giản (BT1, BT2). - Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi (BT3). * HS khá, giỏi làm được bài tập 4(viết lại những câu đã nói ở BT1). II. Đồ dùng dạy học: + GV, HS :VBT III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2 . Bài cũ: - 2 HS tóm tắt nội dung qua tranh bằng lời để thành câu chuyện “Gọi bạn” - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ học bài:Cảm ơn, xin lỗi. b) Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: - Gọi 1 học sinh đọc bài tập . - Em sẽ nói thế nào khi bạn cùng lớp cho em đi chung áo mưa ? - Nhận xét tuyên dương những em biết nói lời cảm ơn lịch sự . - Vậy khi nói lời cảm ơn ta phải tỏ thái độ lịch sự chân thành, nói lời cảm ơn với người lớn phải lễ phép, với bạn bè phải thân mật . - Hướng dẫn tương tự với các tình huống còn lại . - Sau mỗi em nói gọi em khác nhận xét bổ sung . - Lắng nghe chỉnh sửa cho học sinh. Bài 2: -Mời một em đọc nội dung BT2. - Hướng dẫn tương tự như bài tập 1 . - Nhắc nhở học sinh khi nói lời xin lỗi cần có thái độ thành khẩn - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét. Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài . - Treo bức tranh 1 lên bảng và hỏi : - Tranh vẽ gì ? - Khi nhận được quà bạn nhỏ phải nói gì ? -Hãy dùng lời của em kể lại bức tranh này, trong đó có sử dụng lời cảm ơn . - Yêu cầu nhiều bạn nối tiếp đứng lên nhìn tranh tập nói . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . Bài 4: - Yêu cầu học sinh tự viết vào vở những điều đã nói ở trên dựa theo một trong hai bức tranh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . 4.Củng cố - Dặn dò: -Yeâu caàu hoïc sinh nhaéc laïi noäi dung - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc - HS neâu - Nhaän xeùt - Moät em nhaéc laïi teân baøi - Moät em ñoïc yeâu caàu ñeà baøi . a) Cảùm ôn baïn ! Mình Cảùm ôn baïn ! Cảm ôn baïn nheù ! Baïn thaät toát, khoâng coù baïn thì mình bò öôùt heát roài! - Theo doõi nhaän xeùt baïn . b) Coâ giaùo cho em möôïn cuoán saùch : - Em cảùm ôn coâ ! Em xin cảm ơn cô. c) Chị cảm ơn em/ Cảm ơn em nhé/ Em ngoan quá. Rất cảm ơn. - Em khaùc nhaän xeùt baøi baïn . - Ñoïc ñeà baøi . - Leân baûng thöïc hieän theo yeâu caàu. a) Em lôõ böôùc giaãm vaøo chaân baïn : - OÂi ! Tôù xin loãi baïn !/ Tôù xin loãi baïn nheù ! / OÂi, Mình voâ yù quaù caäu cho mình xin loãi nheù ! b) Ôi, con xin lỗi mẹ/ Con xin lỗi mẹ, lần sau con sẽ không thế nữa. c) Cháu xin lỗi cụ./ Ôi, cháu vô ý quá, cháu xin lỗi cụ. - Nhaän xeùt thöù töï caùc caâu vaên : b, c - Ñoïc yeâu caàu ñeà baøi . - Quan saùt vaø neâu : - Moät baïn nhoû ñang ñöôïc nhaän quaø cuûa me. - Baïn phaûi caûm ôn meï. - Moät soá em noùi. - Meï mua cho Ngoïc moät con gaáu boâng raát ñeïp. Ngoïc ñöa hai tay ra nhaän vaø leã pheùp noùi : “Con cảùm ôn meï !” - Lôùp theo doõi nhaän xeùt baøi baïn. - HS khá, giỏi viết nội dung bức tranh 1 hoặc 2: *Tuấn làm vở lọ hoa trên bàn. Tuấn khoanh tay xin lỗi mẹ. Tuấn nói: “Con xin lỗi mẹ ạ!” - HS nhắc lại Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toaùn 28 + 5 I. Mục tiêu : - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28 + 5. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. *Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 3 và bài 4. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - HS1 : đọc thuộc lòng bảng các công thức 8 cộng với một số . - HS2 : - Tính nhẩm : 8 + 3 + 5 ; 8 + 4 + 2 - Giáo viên nhận xét đánh giá, ghi điểm. 3. Bài mới: +) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta học bài: 28 + 5 +) Giới thiệu phép cộng 28 + 5 - Nêu đề toán: Có 28 que tính, thêm 5 que tính nữa, Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? - Gộp 8 que tính với 2 que tính (ở 5 que tính) được 1 chục que tính (bó lại thành 1 bó) và còn 3 que tính rời; 2 chục que tính thêm 1 chục que tính là 3 chục que tính, lại thêm 3 que tính rời, như vậy có tất cả là 33 que tính. Vậy 28 + 5 = 33 - Cho HS lên bảng đặt tính. - Cho HS lên tính kết quả. +)Thực hành: Bài 1: quan sát, hướng dẫn HS làm bảng 1 nửa, 1 nửa làm vở. - Hd chữa bài và cho tự chấm đúng sai. Bài 3: - Hướng dẫn HS tóm tắt. - Gà : 18 con - Vịt : 5 con - Tất cả : ........con ? - Thu vở chấm, nhận xét. Bài 4: - Nêu yêu cầu đề bài? - Cho HS vẽ. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc - Daën veà nhaø hoïc vaø laøm baøi taäp - Hai em lên bảng mỗi em hiện theo một yêu cầu của giáo viên . - Nhận xét bài bạn . -Vài em nhắc lại tên bài. - HS thao tác trên que tính - 28 que tính thêm 5 que tính nữa, được 38 que tính. - HS đặt 28 + 5 33 - 8 cộng 5 bằng 13, viết 3 nhớ 1. - 2 thêm 1 bằng 3, viết 3. - Hoạt động cá nhân - HS làm bảng con và làm vở 18 38 58 + 3 + 4 + 5 21 42 63 38 79 19 + 9 + 2 + 4 47 81 23 - Đọc đề . - Lớp thực hiện vào vở . - Một em lên bảng giải bài . Giải : Số con gà và vịt có là : 18 + 5= 23 (con) Đ/S : 23 con. - Vẽ 1 đoạn thẳng dài 5cm - HS vẽ từ vạch 0 đến vạch 5 - Sửa baøi. - Hai em nhaéc laïi noäi dung baøi vöøa luyeän taäp . - Veà hoïc baøi vaø laøm caùc baøi taäp coøn laïi . Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạo đức BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 2) I. Mục tiêu : - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi. - Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi. - Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. * Biết nhắc bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. II. Đồ dùng dạy học: + GV: Phiếu bài tập + HS: VBT III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định : 2. Bài cũ: Biết nhận lỗi và sửa lỗi. - HS đọc ghi nhớ - HS kể lại chuyện “Cái bình hoa” - Qua câu chuyện em rút ra bài học gì? 3. Bài mới: *Giới thiệu bài : GV giới thiệu – ghi bảng * Hoạt động1 : Thảo luận nhóm. Yêu cầu các nhóm thảo luận theo câu hỏi sau: Việc làm của các bạn trong mỗi tình huống sau đúng hay sai? Em hãy giúp bạn đưa ra cách giải quyết hợp lí. -Tình huống 1: Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ, lại ngồi bàn cuối lớp.Vân muốn viết đúng nhưng không viết làm thế nào? -Tình huống 2: Dương bị đau bụng nên không ăn suất cơm. Tổ em bị chê. Các bạn trách Dương dù Dương đã nói lý do. * Kết luận: - Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm. - Nên lắng nghe để hiểu người khác, tránh trách lầm lỗi cho bạn. * Hoạt động2 : Bày tỏ thái độ: - Gv lần lượt đọc từng ý kiến: a) Em nói: “Đùa một tí mà cũng cáu” b) Em xin lỗi bạn. c) Tiếp tục trêu bạn. d) Em không trêu bạn nữa mà nói:”Không thích thì thôi” GV kết luận. * Hoạt động 3: Liên hệ thực tế - Yêu cầu một số em lên kể những câu chuyện về việc mắc lỗi và sửa lỗi của bản thân hoặc những người thân trong gia đình em . - Yêu cầu tự nhận xét sau mỗi hành vi đưa ra . - Khen những em biết nhận lỗi và sửa lỗi 4. Củng cố dặn dò : - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Giáo dục HS ghi nhớ thực theo bài học. - Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em mau tiến bộ được mọi người quý mến. - Các nhóm HS thảo luận. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. - Vân cần nói rõ khó khăn của mình với cô chủ nhiệm để cô có biện pháp giúp đỡ - Các bạn không nên trách Dương. Nên nói với phụ trách để tổ khỏi bị trừ điểm. Hs bày tỏ thái độ - Không tán thành - Tán thành - Không tán thành - Tán thành - Lần lượt một số em lên kể trước lớp. - Lớp lắng nghe nhận xem bạn đưa ra cách sửa lỗi như thế đã đúng chưa . Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… SINH HOẠT LỚP I. Đánh giá tuần 4 : * Học tập : Trong tuần qua học sinh đi học đầy đủ, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Đem đầy đủ dụng cụ học tập. * Lao động : Tất cả các em đều tham gia tốt việc giữ vệ sinh trường lớp, có ý thức và tự giác làm trực nhật lớp. * Vệ sinh cá nhân : - Hầu hết học sinh ăn mặc gọn gàng sạch sẽ trước khi đến lớp, quần áo gọn gàng, chân đi dép, bỏ áo vào quần, tóc tai được cắt ngắn, vệ sinh tay chân sạch sẽ. * Công tác khác : - Cho học sinh nắm được chủ điểm và các ngày lễ lớn trong tháng, tập cho học sinh các bài hát theo chủ điểm và trò chơi dân gian * Tồn tại : - Còn một vài em chưa thực hiện tốt các phong trào thi đau của lớp đề ra. - Một vài em đi học trễ giờ, chưa chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. * Biện pháp : Giáo viên chủ nhiệm kết hợp cùng với ban cán sự lớp đôn đốc nhắc nhở để các bạn thực hện tốt các phong trào đã đề ra. II . Kết hoạch tuần 5: - Tiếp tục duy trì sĩ số học sinh chuyên cần 100% - Ổn định nề nếp lớp, tổ chức cho học sinh học nhóm để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục thực hiện việc truy bài đầu giờ trước 10 phút, kiểm tra chéo nhau về đem đầy đủ dụng cụ học tập. - Tập cho các em có thói quen tự giác chấp hành nội quy của trường, của lớp, ra sức học tập và rèn luyện để vun đắp truyền thống của trường lớp. - Khắc phục tình trạng học sinh đi học trễ và thiếu dụng cụ học tập. - Tuần sau tổ 2 trực nhật. III. Nhận xét: - Tuyên dương những hs học tốt trong tuần. ---------------------------------- Duyệt của KT Duyệt của BGH

File đính kèm:

  • docGiao an 2 201320144.doc
Giáo án liên quan