Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 24 Trường Tiểu học Ngô Quang Tám

I ) Mục tiêu:

- Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm một số con vật quen thuộc.

- Biết cách vẽ con vật.

- Vẽ đựơc con vật theo ý thích.

- Yêu quý các con vật có ích.

II ) Chuẩn bị:

 1) Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

- Tranh, ảnh một số con vật.

- Hình gợi ý cách vẽ.

- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.

 *) Học sinh:

- Vở tập vẽ và giấy A4.

- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.

 - Phương pháp luyện tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 24 Trường Tiểu học Ngô Quang Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/03/2010 Tiết 24: BÀI 24: Vẽ theo mẫu: VẼ CON VẬT I ) Mục tiêu: - Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ con vật. - Vẽ đựơc con vật theo ý thích. - Yêu quý các con vật có ích. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Tranh, ảnh một số con vật. - Hình gợi ý cách vẽ. - Một số bài vẽ của Hs các năm trước. *) Học sinh: - Vở tập vẽ và giấy A4. - Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại. - Phương pháp luyện tập. III ) Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (1’) Hoạt động 1 (4’) Quan sát nhận xét: - Em hãy kể tên những con vật mà em biết? - Các con vật đó đem lại cho chúng ta điều gì? - Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về các con vật khác nữa. - Gv treo tranh: ? Tranh vẽ con vật gì? ? Các con vật đều có chung những đặc điểm gì? + Hình dáng và đặc điểm của các con vật như thế nào? * Gv tổng kết:Có rất nhiều con vật quen thuộc các em hãy chọn cho mình 1 con vật mà em thích để vẽ. Hoạt động 1 - Con mèo, con gà, con chó, con lợn, con vịt… - Các con vật đó mang lại lợi ích cho con người như: con gà cho ta trứng, gáy đánh thức buổi sáng; con lợn, con vịt… cho ta thịt… - Con mèo, con chó. - Các con vật đều có các bộ phận chính là: đầu, mình, chân, đuôi… - Con mèo thì có thân, mình nhỏ, 4 chân nhỏ, linh hoạt, 2 tai nhỏ, đặc biệt có vòi, có vằn… - Con chó cũng có thân to hơn, 4 chân cao hơn, to… Hoạt động 2 (4’) Hướng dẫn Hs cách vẽ: - Tương tự các bài vẽ con vật đã học, chúng ta tiến hành vẽ theo các bước như thế nào? - Có thể vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động như cây, cỏ, hoa… - Gv cho Hs xem một số bài Hs khóa trước vẽ. Hoạt động 2. - Chọn con vật định vẽ. - Vẽ các bộ phận lớn trước, nhr sau. - Vẽ chi tiết cho đúng, rõ đặc diểm con vật. - Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3 (20’) Thực hành. - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. Hoạt động 3 - Hs chú ý lắng nghe. - Hs tiến hành vẽ bài. Hoạt động 4 (2’) Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: ? Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? ? Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. * Các con vật nuôi đem lại rất nhiều lợi ích cho con người. Các em phải biết chăm sóc, bảo vệ, yêu thương các con vật trong nhà. 4) Dặn dò: (1’) - Quan sát, nhận xét các con vật. - Chuẩn bị bài sau: Bài 25: Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. +Mang đầy đủ dụng cụ học tập. Hoạt động 4 - Hs quan sát, nhận xét về: + Hình vẽ. + Màu sắc, độ đậm nhạt. - Chọn bài mình thích.

File đính kèm:

  • docMT tuan 24.doc
Giáo án liên quan