THỰC HÀNH
THU THẬP SỐ LIỆU THỐNG KÊ
A. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Học sinh hiểu thêm được bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn.
* Kĩ năng:
- Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
* Thái độ:
- Học sinh biết liên hệ với thực tế của bài toán.
B. Chuẩn bị:
GV: Nội dung thực hành.
HS: Phiếu báo cáo thực hành.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2501 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 7 tiết 20: Thực hành thu thập số liệu thống kê, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 20
Ngày soạn:09/01/2010
Ngày soạn: 11/01/2010
THỰC HÀNH
THU THẬP SỐ LIỆU THỐNG KÊ
A. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Học sinh hiểu thêm được bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn.
* Kĩ năng:
- Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
* Thái độ:
- Học sinh biết liên hệ với thực tế của bài toán.
B. Chuẩn bị:
GV: Nội dung thực hành.
HS: Phiếu báo cáo thực hành.
C. Phương pháp:
- Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ.
D. Tiến trình bài giảng:
I.Ổn định lớp (1')
II. Kiểm tra bài cũ: (5')
III. Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
? Bảng tần số có cấu trúc như thế nào.
- Học sinh: Bảng tần số gồm 2 dòng:
. Dòng 1: ghi các giá trị của dấu hiệu (x)
. Dòng 2: ghi các tần số tương ứng (n)
? Yêu cầu học sinh thực hành lập bảng số số liệu thống kê ban đầu cho một cuộc điều tra nhỏ về dấu hieuj mà em quan tâm( điểm kiểm tra học kì I môn toán hoặc văn của tổ)
- Học sinh làm việc theo nhóm vào phiếu thực hành.
- Học sinh các nhóm trình bày.
Các nhóm khác nhận xét bài làm nhóm bạn.
5'
I. Nội dung thực hành.(25')
Lập bảng số số liệu thống kê ban đầu cho một cuộc điều tra nhỏ về dấu hieuj mà em quan tâm( điểm kiểm tra học kì I môn toán hoặc văn của tổ.
II. Nhận xét: (5').
IV. Củng cố: (3')
? Tần số là gì? thế nào số liệu thống ke?
HS trả lời câu hỏi của giáo viên.
V. Hướng dẫn học ở nhà:(2')
- Học theo SGK, chú ý cách lập bảng tần số.
- Làm bài tập 7, 8, 9 tr11-12 SGK
- Làm bài tập 5, 6, 7 tr4-SBT
VI. Rút kinh nghiệm bài dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- T20.doc