Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

 I. Mục tiêu.

 1. Về kiến thức:

 - Bài thể dục :

 + Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -35 của bài thể duc phát triển chung.

 - Chạy cự li ngắn : Ôn:

 + Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau,. Xuất phát thấp - chạy lao . Trò chơi : “chạy đuổi”.

 - Chạy bền :

 + Cách vượt chướng ngại vật tiếp sức.

 2. Về kỹ năng:

 - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp.

 3. Về thái độ:

 - Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập, lòng yêu thích môn học.

 II. Địa điểm thiết bị dạy học.

 - Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà.

 - Thiết bị: Còi TD, cọc nhựa, tranh minh họa

 III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 5 : Tiết : 9 : __________________________________________________________________________________ Ngày soạn : 13/09/2010 Lớp Dạy : Khôi 8 : Ngày dạy : 15/09/2010 Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN I. Mục tiêu. 1. Về kiến thức: - Bài thể dục : + Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -35 của bài thể duc phát triển chung. - Chạy cự li ngắn : Ôn: + Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau,. Xuất phát thấp - chạy lao . Trò chơi : “chạy đuổi”. - Chạy bền : + Cách vượt chướng ngại vật tiếp sức. 2. Về kỹ năng: - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp. 3. Về thái độ: - Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập, lòng yêu thích môn học. II. Địa điểm thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà. - Thiết bị: Còi TD, cọc nhựa, tranh minh họa III. Hoạt động của giáo viên và học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học. 2. Khởi động: - Khởi động chung : xoay các khớp cổ, bả vai, hông, đầu gối, cổ chân, cổ tay. Thực hiện 4 động tác thể dục : Lườn, Tay ngực, Vặn mình, lưng bụng. 3. Bài cũ: - Thực hiện từ nhịp 1 -35 của bài thể dục phát triển chung. 6 – 8 (phút) 1 (phút) 4 (phút) 3 (phút). - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€€ €GV ĐH Nhận Lớp. LT€ €GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH Khởi động - GV gọi 2 HS lên thực hiện bài TD phát triển chung gồm 35 nhịp. - HS khác nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. B / Phần cơ bản. 1. Bài thể dục : - On Bài thể dục phát triển chung. 2 . Chạy cự ly ngắn: - On các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, hất gót chạm mông, chạy đạp sau. - Trò chơi : “ Chạy đuổi “ - On xuất phát thấp – chạy lao. 3. Chạy bền: - Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. 4. Củng cố: GV gọi 2 - 4 nhóm HS thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , chạy lao. 30 -32 phút 10 (phút) 12 (phút) 5- 7 (phút) 4 (phút) - GV hô nhịp cho HS ôn lại bài thể dục phát triển chung. - HS thực hiện. - Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện. - GV quan sát giúp đỡ những HS thực hiện động tác còn yếu. €€€€€€€€€ €€€€€€€ €€ €€€€€€€€€ LT€€€€€€€€ €€ GV€ ĐH Ôn các động tác bổ trợ. HS tổ chức ôn tập theo sự hướng dẫn của GV. GV giới thiệu lại cách chơi của trò chơi HS chơi dưới sự điều khiễn của GV GV phân tích kĩ thuật Vào chổ, Xuất phát thấp, chạy lao. Và làm mẫu cho HS xem. HS thực hiện theo nhóm 3 -4 HS/lượt. GV hô lệnh Xuất phát. GV quan sát giúp đỡ những HS thực hiện kỹ thuật còn yếu. Những HS thực hiện động tác quá yếu thì GV cho thành lập một nhóm riêng đứng quan sát HS khác thực hiện. XP lệnh € €€ - GV kiểm tra trước tình hình sức khoẻ của HS trước khi chạy bền - HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. - 2 - 4 HS lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét. - GV nhận xét. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà + Xuống lớp. 4 (phút) 4x8 nhịp - GV điều khiển lớp thả lỏng. - GV nhận xét tiết học. Và ra bài tập về nhà để ôn tập. -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. Tuần : 5 : Tiết : 10 : Ngày soạn : 14/09/2010 Lớp Dạy : Khôi 8 : Ngày dạy : 16/09/2010 Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu. 1. Về kiến thức: - Bài thể dục : + Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -35 của bài thể duc phát triển chung. - Chạy cự li ngắn : Ôn: + Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau,. Xuất phát thấp - chạy lao . Trò chơi : “chạy thoi tiếp sức”. + Làm quen với kỹ thuật chạy giữa quảng. 2. Về kỹ năng: - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp. 3. Về thái độ: - Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập, lòng yêu thích môn học. II. Địa điểm thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà. - Thiết bị: Còi TD, cọc nhựa, tranh minh họa III. Hoạt động của giáo viên và học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học. 2. Khởi động: - Khởi động chung : xoay các khớp cổ, bả vai, hông, đầu gối, cổ chân, cổ tay. Thực hiện 4 động tác thể dục : Lườn, Tay ngực, Vặn mình, lưng bụng. 3. Bài cũ: - Thực hiện từ nhịp 1 -35 của bài thể dục phát triển chung. - Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp và chạy lao. 6 – 8 phút 1 (phút) 4 (phút) 3 (phút). - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€€ €GV ĐH Nhận Lớp. LT€ €GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH Khởi động - GV gọi 2 - 4 HS lên thực hiện bài TD phát triển chung gồm 35 nhịp. - HS khác nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. B / Phần cơ bản. 1. Bài thể dục : - Hoàn thiện Bài thể dục phát triển chung. 2 . Chạy cự ly ngắn: - On các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Trò chơi : “ Chạy thoi tiếp sức “ - On xuất phát thấp – chạy lao. * Học chạy giữa quảng. - Hết gđ chạy lao là gđ chạy giữa quảng, nhiệm vụ chủ yếu của gđ này là giữ tốc độ cao nhất đã đạt được , cần duy trì tần số và độ dài bước chạy đã đạt được, đạp sau hết sức tích cực phối hợp với đánh tay một cách nhịp nhàng. Tuyệt đối không để gót chân chạm đất và cần đặt mũi chân theo hướng chạy. Chú Ý : góc độ thân người ở GĐ nà là khoảng 70 – 800 . 3. Củng cố: GV gọi từng nhóm HS thực hiệ kĩ thuật xuất phát thấp , chạy lao, chạy giữa quảng. 30 phút 12 (phút) 14 (phút) 4 (phút) - GV hô nhịp cho HS ôn lại bài thể dục phát triển chung. - HS thực hiện. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€ GV€ ĐH Luyện tập bài TD - Lớp trưởng hô nhịp cho cả lớp thực hiện. - GV quan sát giúp đỡ những HS thực hiện động tác còn yếu. €€€€€€€€€ €€€€€€€ €€ €€€€€€€€€ LT€€€€€€€€ €€ GV€ ĐH Ôn các động tác bổ trợ. HS tổ chức ôn tập theo sự hướng dẫn của GV. GV giới thiệu lại cách chơi của trò chơi HS chơi dưới sự điều khiễn của GV GV phân tích kĩ thuật Vào chổ, Xuất phát thấp, chạy lao. Và làm mẫu cho HS xem. HS thực hiện theo nhóm 3 -4 HS/lượt. GV hô lệnh Xuất phát. GV quan sát giúp đỡ những HS thực hiện kỹ thuật còn yếu. - GV trình bày kỹ thuật chạy giữa quảng và kết hợp với làm mẫu cho HS quan sát. - HS thực hiện, GV quan sát sữa sai cho HS €€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ GV€ Đội hình tập luyện. - 2 - 4 HS lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét. - GV nhận xét. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà + Xuống lớp. 6 (phút) 4x8 nhịp - GV điều khiển lớp thả lỏng. - GV nhận xét tiết học. Và ra bài tập về nhà để ôn tập. - GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.

File đính kèm:

  • doctiet 910.doc