Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 65+66 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay, tập phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. Thi đấu tập nhóm 6 – 6 theo chiến thuật phát bóng ngắn - dài và phối hợp bắt bước 1 - chuyền 2. Tập thể lực

- Kiến thức: thực hiện các được các động tác kỹ thuật và thi đấu được.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác kỹ thuật.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập.

- Phương tiện: Còi TD, bóng chuyền, cột lưới.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 65+66 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/04/2011 Ngày dạy: 22/04/2011 Tiết 65: bóng chuyền I/ Mục tiêu: Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay, tập phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. Thi đấu tập nhóm 6 – 6 theo chiến thuật phát bóng ngắn - dài và phối hợp bắt bước 1 - chuyền 2. Tập thể lực - Kiến thức: thực hiện các được các động tác kỹ thuật và thi đấu được. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác kỹ thuật. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập. - Phương tiện: Còi TD, bóng chuyền, cột lưới. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức A- Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) B- Phần cơ bản: 1. Bóng chuyền: - Ôn các động tác: + Tại chỗ đập và bắt bóng + Tung – bắt bóng + Chuyền – bắt bóng bằng 2 tay + Tập chuyền bóng cao tay. + Đệm bóng - Phát bóng thấp tay chính diện - Thi đấu tập nhóm 6 – 6 người theo chiến thuật phát bóng ngắn - dài 2. Thể lực: - Tại chỗ bật cao bằng 2 chân 2 tay vươn cao bám lưới - Chạy bền trên địa hình tự nhiên quanh sân tập 32’ (13’) (13') (6’) 5-7L 5-6V G chia thành 2 nhóm: N1: ôn trong sân có lưới N2: ôn với bóng ở bên ngoài sân G giới thiệu – làm mẫu động tác của các chiến thuật Cán sự tổ chức tập nhóm ôn H nghe, quan sát, tập sửa cá nhân G củng cố quan sát, sửa sai G quan sát hướng dẫn cả lớp thể lực H tập nhóm – sửa sai cá nhân C- Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác thể lực và bóng chuyền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 24/04/2011 Ngày dạy: 27/04/2011 Tiết 66: kiểm tra bóng chuyền I/ Mục tiêu: Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và luyện tập nâng cao thành tích môn thể thao tự chọn bóng chuyền. Yêu cầu: thực hiện phát bóng thấp tay qua lưới vào khu vực quy định trước. Qua đó rèn luyện kỹ năng điều khiển bóng của tay theo ý định từ trước của mình . Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu bộ môn bóng chuyền nói riêng và các môn bóng nói chung. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi TD, bóng chuyền, cột lưới. III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khỏe học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 6’- 8’ 1v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay qua lưới vào khu vực quy định trước. 2, Hình thức kiểm tra: - Thực hiện kiểm tra lần lượt từng cặp 2 em học sinh nam riêng nữ riêng. - Mỗi học sinh thực hiện phát thử 1 quả và phát liên tục chính thức 5 hoặc 10 quả từ vạch biên ngang cuối sân. 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và có 9 – 10 (5) quả sang sân đúng luật. - Điểm 7 – 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác và có 7 – 8 (4) quả sang sân đúng luật. - Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng và có 5 – 6 (2 - 3) quả sang sân đúng luật - Điểm 3 – 4: Thực hiện có sai sót lớn về kỹ thuật động tác và không đủ số quả sang sân đúng luật quy định. * Lưu ý: Những trường hợp HS hạn chế về đực điểm thể chất có thể cho ôn thêm hoặc đánh giá thấp hơn. 32’ (16’) G nêu ND và HT kiểm tra H nghe, quan sát ôn tập chuẩn bị ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G cử cán sự giúp đỡ G và cán sự kiểm tra lần lượt từng cặp HS ° Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể - Củng cố kỹ thuật động tác bóng chuyền, nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’– 7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 65-66TD8.doc