I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức:
-Nhảy cao: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện động tác đá lăng trước, đá lăng ngang, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi nhảy dây tiếp sức.
- Bóng chuyền: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay ( 2 người ), phát bóng thấp tay chính diện.
- Chạy bền: Giúp học sinh biết cách chạy bền.
* Kĩ năng:
- Nhảy cao: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi.
- Bóng chuyền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay (2 người ), phát bóng thấp tay chính diện.
- Chạy bền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy bền.
* Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc, tích cực.
- Vận dụng bài tập vào nhảy cao, thi đấu bóng chuyền, cuộc sống.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường.
- Sân tập, bóng, lưới, dây, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 55: Nhảy cao - Bóng chuyền - Chạy bền - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN
Tuần: 28
Tiết: 55
Ngày soạn: 1/3/2014
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức:
-Nhảy cao: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện động tác đá lăng trước, đá lăng ngang, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi nhảy dây tiếp sức.
- Bóng chuyền: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay ( 2 người ), phát bóng thấp tay chính diện.
- Chạy bền: Giúp học sinh biết cách chạy bền.
* Kĩ năng:
- Nhảy cao: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi.
- Bóng chuyền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay (2 người ), phát bóng thấp tay chính diện.
- Chạy bền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy bền.
* Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc, tích cực.
- Vận dụng bài tập vào nhảy cao, thi đấu bóng chuyền, cuộc sống.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường.
- Sân tập, bóng, lưới, dây, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định:
- Nhận lớp.
- Phổ biến nội dung:
+ Nhảy cao: ôn đá lăng trước, ngang, đà 1, 3 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi nhảy dây tiếp sức.
+ Bóng chuyền: ôn đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay, ôn phát bóng thấp tay chính diện.
+ Chạy bền: luyện tập
- Yêu cầu: học sinh nghiêm túc, tích cực tập luyện.
2/ Khởi động
Xoay cổ tay, chân, gối, hông, cánh tay, vai, xoạc ngang, xoạc dọc, lắc cổ tay, ép tay, chạy tại chỗ.
5 – 8’
1-2’
2 x 8
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X
x x x x x x
- Giáo viên nhắc lại các kĩ thuật của động tác bổ trợ.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Giáo viên nhắc kĩ thuật đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay, phát bóng.
- Giáo viên lại kĩ thuật cần đạt
- Học sinh quan sát chú ý lắng nghe.
- Bốn hàng ngang cự ly giãn cách 2 cánh tay ( so le )
- Cán bộ lớp điều khiển.
- Giáo viên di chuyển quan sát nhắc nhở học sinh khởi động tích cực.
II/ PHẦN CƠ BẢN:
1/ Nhảy cao: ôn động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước
+ Đá lăng ngang
+ Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
+ Trò chơi: nhảy dây tiếp sức
2/ Bóng chuyền:
- Ôn đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay( 2 người )
- Ôn phát bóng thấp tay chính diện
Củng cố: đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, phát bóng, đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay ( 2 người ).
3/ Chạy bền: luyện tập nam 4 vòng sân, nữ 3 vòng sân.
30- 35’
2x8
2x8
3-5l
#5’
10-15’
#5’
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- Giáo viên tiến hành từng động tác.
- Giáo viên nhắc lại kĩ thuật.
- Giáo viên điều khiển.
- Giáo viên nhắc nhở.
- Giáo viên sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Giáo viên điều khiển.
- Giáo viên quan sát, thưởng phạt.
- Đưa ra các yêu cầu cho học sinh tập luyện.
- Phân 2 nhóm
- Giáo viên điều khiển.
- Học sinh tập luyện.
- Giáo viên sửa sai.
- Thực hiện khoảng 7 phút giáo viên cho đổi nhóm.
- Giáo viên di chuyển quan sát nhắc nhở.
- Cho học sinh lên củng cố kĩ thuật đà 1 bước, đệm bóng, phát bóng.
- Học sinh tham gia nhận xét.
- Giáo viên nhận xét.
- Giáo viên nhấn mạnh kĩ thuật động tác.
- Giáo viên liên hệ thực tế nội dung nhảy cao và bóng chuyền, qua đó giáo dục tinh thần yêu thích thể thao cho học sinh.
- Giáo viên nhắc lại kĩ thuật, đưa ra yêu cầu cần đạt.
- Giáo viên điều khiển.
- Giáo viên quan sát động viên khi học sinh tập luyện.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng tay chân các khớp.
- Nhận xét: Tốt hạn chế.
- Dặn dò: Tập bài tập phát triển sức mạnh chân, tay, động tác bổ trợ, đệm bóng, phát bóng, chuyền bóng, chạy bền.
- Xuống lớp.
5 - 7’
4 hàng ngang
- Giáo viên điều khiển.
- Giáo viên nhận xét.
- Giáo viên hướng dẫn cách tự tập: đệm bóng, chuyền bóng, phát bóng, các động tác bổ trợ, tham gia tập TDTT buổi sáng, chơi thể thaoàchú ý khởi động và thả lỏng.
File đính kèm:
- bai TD 8 Nhay cao bong chuyen.doc