Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 41+42 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua.

- Kiến thức: thực hiện hoàn các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.

- Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật.

2, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 500m nữ, 550m nam vòng quanh sân tập. Chơi trò chơi: “Chạy vòng số 8”.

- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập, đường chạy

- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 10/03/2021 | Lượt xem: 43 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 41+42 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/01/2011 Ngày dạy: 19/01/2011 Tiết 41: nhảy cao – chạy bền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. - Kiến thức: thực hiện hoàn các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua. - Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật. 2, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 500m nữ, 550m nam vòng quanh sân tập. Chơi trò chơi: “Chạy vòng số 8”. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, đường chạy - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. 2, Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên 500m nữ, 550m nam - Chơi trò chơi: “Chạy vòng số 8” 32’ (18’) (14’) 5-7v G chia thành 2 nhóm: N1: giậm nhảy chân trái N2: giậm nhảy chân phải G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác G củng cố động tác kỹ thuật H nghe, quan sát, tập cá nhân G quan sát, sửa sai cá nhân H tập sửa chữa cá nhân G giới thiệu chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt G quan sát sửa, nhắc nhở H tập nhóm – sửa sai cá nhân G tổ chức chơi cả lớp Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 18/01/2011 Ngày dạy: 21/01/2011 Tiết 42: nhảy cao – chạy bền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. - Kiến thức: thực hiện hoàn các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua. - Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật. 2, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 500m nữ, 550m nam vòng quanh sân tập. Chơi trò chơi: “Chạy vòng số 8”. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, đường chạy - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. 2, Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên 500m nữ, 550m nam - Chơi trò chơi: “Chạy vòng số 8” 32’ (18’) (14’) 5-7v G chia thành 2 nhóm: N1: giậm nhảy chân trái N2: giậm nhảy chân phải G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác G củng cố động tác kỹ thuật H nghe, quan sát, tập cá nhân G quan sát, sửa sai cá nhân H tập sửa chữa cá nhân G giới thiệu chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt G quan sát sửa, nhắc nhở H tập nhóm – sửa sai cá nhân G tổ chức chơi cả lớp Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 41-42TD8.doc