Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 39+40 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, Nhảy cao: Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua, chơi trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”.

- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.

- Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác kỹ thuật.

2, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 400m nữ, 500m nam vòng quanh sân tập.

- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập, đường chạy

- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 39+40 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/01/2011 Ngày dạy: 12/01/2011 Tiết 39: nhảy cao – chạy bền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua, chơi trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác kỹ thuật. 2, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 400m nữ, 500m nam vòng quanh sân tập. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, đường chạy - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. - Chơi trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức” 2, Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên 400m nữ, 500m nam 32’ (26’) (6’) 5-7v G chia thành 2 nhóm: N1: giậm nhảy chân trái N2: giậm nhảy chân phải G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác G củng cố động tác kỹ thuật H nghe, quan sát, tập cá nhân G quan sát, sửa sai cá nhân H tập sửa chữa cá nhân G tổ chức chơi cả lớp G giới thiệu chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt G quan sát sửa, nhắc nhở H tập nhóm – sửa sai cá nhân Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 11/01/2011 Ngày dạy: 14/01/2011 Tiết 40: nhảy cao – chạy bền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua, chơi trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”; một số điều luật cơ bản trong nhảy cao. - Kiến thức: biết cách thực hiện động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua và luật. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác kỹ thuật. 2, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 400m nữ, 500m nam vòng quanh sân tập. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, đường chạy - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. - Một số điều luật cơ bản: + Mỗi mức xà mỗi VĐV được nhảy tối đa 3 lần, có thể bỏ qua mức xà thấp + VĐV nhảy qua mức xà cao nhất xếp thứ nhất, nếu các VĐV cùng nhảy qua mức xà thì xét số lần phạm quy và số lần nhảy qua ở các mức xà dưới. + VĐV phạm quy nếu nhảy làm rơi xà; chạm vào mặt phẳng hình chiếu của xà và đệm; xà rơi khi VĐV qua xà nhưng vẫn ở trong đệm; kéo dài thời gian quá 1’30”. - Chơi trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức” 2, Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên 400m nữ, 500m nam 32’ (26’) (6’) 5-7v G chia thành 2 nhóm: N1: giậm nhảy chân trái N2: giậm nhảy chân phải G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác G củng cố động tác kỹ thuật H nghe, quan sát, tập cá nhân G quan sát, sửa sai cá nhân H tập sửa chữa cá nhân G tổ chức chơi cả lớp G giới thiệu chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt G quan sát sửa, nhắc nhở H tập nhóm – sửa sai cá nhân Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 39-40TD8.doc