I.Mục tiêu:
- Cho học sinh hiểu được các động tác 1 -17 trong bài thể dục liên hoàn, một số động tác bổ trợ chạy nhanh, xuất phát cao chạy 40 - 60m và rèn luyện phát triển sức bền.
- Học sinh thực hiên cơ bản đúng các kỹ thuật động tác bổ trợ chạy nhanh, kỹ thuật xuất phát cao chạy 30 – 60m.
- Rèn luyện cho h/s tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, tự giác.
II. Phương pháp: Đồng loạt – Phân nhóm quay vòng.
III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi,
2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng.
IV. Tiến trình bài dạy:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 5+6 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 5 - 6 BÀI THỂ DỤC
CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
Ngày soạn: 28/8/09
Lớp: 8ab
I.Mục tiêu:
- Cho học sinh hiểu được các động tác 1 -17 trong bài thể dục liên hoàn, một số động tác bổ trợ chạy nhanh, xuất phát cao chạy 40 - 60m và rèn luyện phát triển sức bền.
- Học sinh thực hiên cơ bản đúng các kỹ thuật động tác bổ trợ chạy nhanh, kỹ thuật xuất phát cao chạy 30 – 60m.
- Rèn luyện cho h/s tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, tự giác.
II. Phương pháp: Đồng loạt – Phân nhóm quay vòng.
III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi,
2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng.
IV. Tiến trình bài dạy:
Phần - nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy.
2. Phần cơ bản:
Tiết 5
2.1. Khởi động
a. Khởi động chung:
- Chạy nhẹ nhàng 100 – 200m.
- Thực hiện 1 số động tác tay không:
- Khởi động các khớp: Cổ, tay, vai, ...
- Thực hiện động tác ép dọc – ép ngang.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
- Chạy đá lăng trước.
2.2.Kiểm tra bài củ: Thực hiện từ 1 – 17 nhịp trong bài thể dục.
2.3.Học bài mới:
a. Thể dục
-Ôn từ nhịp 1 – 17
* Chú ý: Nhịp diệu, biên độ động tác.
b. Chạy nhanh:
- Trò chơi: “ Chạy đuổi”.
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Mặt hướng chạy - xuất phát
+ Lưng hướng chạy - xuất phát
+ Vai hướng chạy - xuất phát
- Xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m.
*. Củng cố: Kiểm tra 1 số động tác trong bài thể dục.
c. Chạy bền: + Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy.
+ Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
2.4. Thả lõng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân,
Tiết 6:
2.5. Nhận lớp kiểm tra sĩ số
2.6. Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy.
2.7.Kiểm tra bài củ: Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao chay 20m.
2.8.Học bài mới:
a. Thể dục:
- Ôn: từ nhịp 1 – 17.
- Học: Từ nhịp 18 – 25:
...
...
...
..
...
...
...
b.Chạy nhanh
- Một số động tác bổ trợ chạy nhanh:
+ Động tác đánh tay tại chổ.
+ Chạy nâng cao đùi tại chổ
- Trò chơi “ Chạy tốc độ cao”
- Xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m
*. Củng cố: kiểm tra từ nhịp 18 – 25.
2.9. Thả lỏng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân,
3. Phần kết thúc:
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Hướng dẫn h/s bài tập về nhà:
+ Tập động tác đánh tay tại chổ, chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ.
+ Ôn các động tác trong bài thể dục liên hoàn.
3/
82/
7/
2lx8n
2lx8n
2/
32/
14/
14/
2l
2/
3/
2/
1/
2/
2/
32/
14/
14/
2 -3/
2l
2-3l
2/
2/
5/
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
- Thực hiện các động tác khởi động chuyên môn theo vòng tròn.
- Gv gọi 2-3hs thực hiện, gv – hs nhận xét và cho điểm.
Phân nhóm – quay vòng:
ĐHĐN Bài TD
- Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm tập luyện.
x x x x
x x x x
x x x x
X
- Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm luyện tập.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Gọi 3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét.
- Gv hướng dẫn hs cách đo mạch.
- Cho hs chạy theo hướng dẫn của gv.
- Thực hiện theo hình khối.
- Tập trung học sinh 4 hàng ngang.
- Gọi 2 h/s thực hiện động tác, g/v và h/s nhận xét và cho điểm.
Phân nhóm – quay vòng:
ĐHĐN Bài TD
- Nhóm trưởng hướng dẫn nhóm thực hiện.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X
- Nhóm trưởng hướng dẫn luyện tập.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Gọi 2-3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét.
- Thực hiện theo hình khối.
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x
File đính kèm:
- tuan 3.doc