Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 5 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo.

+Nội dung:1>ĐHĐN; 2>Chạy ngắn; Chạy bền.

+Yêu cầu:

-ĐHĐN: Thực hiện đúng chạy đều, đứng lại về tư thế, tác phong, trọng tâm, phương hướng.

-Chạy ngắn: Thực hiện được trò chơi, bài tập bổ trợ kỹ thuật, Xp cao chạy 30m

-Chạy bền: Biết và thực hiện được chạy chướng ngại vật tiếp sức, kiểm tra mạch trước, sau chạy.

-Chạy nhẹ nhàng ( 300m)->Xoay các khớp, ép dọc, ngang-> các động tác căng cơ, khớp.

-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Một số động tác bổ trợ chạy nhanh?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 5 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 5 Tiết PPCT : 5 Ngày soạn : 9/9/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>ĐHĐN: Luyện tập chạy đều, đứng lại. 2>Chạy nhanh: Các động tác bổ trợ kĩ thuật; Trò chơi : ''Chạy đuổi''; Xp cao chạy 60m. 3>Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước sau khi chạy và theo dõi sức khỏe, các động tác hồi phục sau khi chạy. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo. +Nội dung:1>ĐHĐN; 2>Chạy ngắn; Chạy bền. +Yêu cầu: -ĐHĐN: Thực hiện đúng chạy đều, đứng lại về tư thế, tác phong, trọng tâm, phương hướng. -Chạy ngắn: Thực hiện được trò chơi, bài tập bổ trợ kỹ thuật, Xp cao chạy 30m -Chạy bền: Biết và thực hiện được chạy chướng ngại vật tiếp sức, kiểm tra mạch trước, sau chạy. -Chạy nhẹ nhàng ( 300m)->Xoay các khớp, ép dọc, ngang-> các động tác căng cơ, khớp. -Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Một số động tác bổ trợ chạy nhanh? II>CƠ BẢN 1>ĐHĐN 2>Chạy ngắn. 3>Chạy bền a>Ôn tập: +Chạy đều, đứng lại. +Yêu cầu: Thực hiện đúng chạy đều, đứng lại về nhịp điệu, trọng tâm, phương hướng theo khẩu lệnh. a>Ôn tập: -Chạy bước nhỏ. -Cao đùi. -Chạy đạp sau. -Xp cao chạy nhanh 30->60m c>Trò chơi: Chạy đuổi -Cách chơi: Gv hướng dẫn. -Luật chơi : Gv quy định. +Yêu cầu: Thực hiện được trò chơi, bài tập bổ trợ kỹ thuật về tần số, biên độ, cự ly, trọng tâm, phương hướng từng lài tập. a>Giới thiệu: Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy bền. -Cách đo hình bên; 10sx6 hoặc 15sx4. -Mạch cơ sở (70-80l/p) -Mạch sau vận động(100l/p LVĐ nhẹ; 120-140l/p LVĐhợp lý. b>Chạy vượt chứơng ngại vật tiếp sức. +Yêu cầu: Biết kiểm tra mạch trước và sau khi chạy chạy bền; thực hiện được trò chơi ''vựơt chướng ngại vật tiết sức''. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Một số bài tập bổ trợ chạy nhanh, cách kiểm tra mạch trước, sau chạy. -Một số động tác hồi phục cơ thể. -Nhận xét ý thức tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học. -Các kỹ năng ĐHĐN, các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bền. Tiết PPCT : 5 Ngày soạn : 9/9/12 Ngày dạy : 11/9/12 I>MỤC TIÊU: 1>ĐHĐN: Thực hiện đúng kỹ năng chạy đều, đứng lại về nhịp điệu, trọng tâm, phương hướng theo khẩu lệnh. 2>Chạy nhanh: Thực hiện được trò chơi, bài tập bổ trợ kỹ thuật, Xp cao chạy 30->60m Về cự ly, trọng tâm, phương hướng, biên độ từng bài tập. 3>Chạy bền: Biết cách kiểm tra mạch trứơc và sau khi chạy bền, chạy ''vượt chứơng ngại vật tiết sức''. Hs biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: HS: Trang phục học thể dục đúng quy định; Gv: Giáo án, còi Thể thao. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 3-4Hs 200m 2lx20m ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, khiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp. +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy. 32 phút 2-3l 2-3l 2lx20m 8->10p 8->10p 2-3l 1-2p Nam 4p Nữ 3p 6 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ 6 ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 5 ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ 1>ĐH Học ĐHĐN. a>Ôn tập: +Tâp đồng loạt (Gv điều khiển) -Chạy đều, đứng lại. +Tập theo nhóm(Thay nhau điều khiển). -Chạy đều, đứng lại. 2>ĐH Học chạy nhanh. a>‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 20m ‚ Ôn tập. +Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp. -Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau. -Chạy cao đùi->chạy đạp sau. *Gv phân nhóm quay vòng. +Nhóm nam luyện tập(Xp cao chạy 30->60m). -Thực hiện theo nhóm dòng chảy. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 30-60m ‚ +Nhóm nữ ôn chạy đều, đứng lại -Thực hiện theo nhóm(thay nhau điều khiển) +Sau 8->10p Gv đổi nội dung tập. b>Trò chơi -Thi theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. +ĐH học chạy bền. a>Giới thiệu: cách kiểm tra mạch. -Gv giảng giải trứơc lớp. b> Chạy vượt chứơng ngại vật triếp sức. -Thực hiện theo nhóm giới tính. -Gv cùng cán sự tổ chức. 5 phút -Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv đánh giá, tuyên dương, nhắc nhở trứơc lớp. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv giao bài tập và hứơng dẫn tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso3.1.doc