I, Mục tiêu.
- Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỷ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” Một số trò chơi, Động tác bổ trợ kỷ thuật và phát triển sức mạnh chân.
- Thực hiên cơ bản đúng các giai đoạn kỷ thuật : chạy đà, giậm nhảy , trên không.
1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện nhảy bước bộ, chạy đà (tự do) nhảy xa. trò chơi
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bước bộ trên không chạy đà (tự do) nhảy xa. trò chơi
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện
- Phương tiện: HS Chuẩn bị, dày tập, dụng cụ xới cát.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm : Sân trường .
- Phương tiện : Chuẩn bị xẻng , bóng , kẻ vạch trò chơi.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến Tiết 64 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh thực hiện đồng loạt kết hợp các kĩ thuật, GV đi sửa sai cho học sinh.
- GV lại yêu cầu kĩ thuật.
- HS thực hiện theo nhóm hai người. GV sửa sai.
- Hai đôi vào thi đấu, thắng ở thua ra.
- CS điều khiển.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang,GV gọi 2 – 4 HS thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
- GV nhắc lại một số yêu cầu kĩ thuật.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ (5 - 6 em một đợt chạy), GV quan sát nhắc nhở.
- Sau khi chạy về đi lại thả lỏng.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi, đấm nhẹ 2 đùi .Căng cơ.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tập tâng cầu bằng các điểm chạm
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ”
5 – 7 phút
Đội hình xuống lớp
tiết 62 Bài Dạy Ngày soạn:.26/04/2010
- môn tự chọn : đá cầu.
- Chạy bền: luyện tập chạy bền.
I, mục tiêu.
- Tiếp tục giúp học sinh củng cố và nâng cao các kĩ thuật tâng cầu bằng các điểm chạm, kĩ thuật đỡ cầu và chuyền cầu, tổ chức thi đấu thi đấu. Yêu cầu học sinh thực hiện được các kĩ thuật ở mức tương đối đúng, biết vận dụng các kĩ thuật vào thi đấu.
- Tiếp tục luyện tập nâng cao sức bền cho học sinh. Yêu cầu học sinh kết hợp tốt nhịp thở, phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân trong khi chạy, biết cách thả lỏng sau khi chạy về.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm: Sân trường THCS kim sơn .
- Phương tiện: Cầu, cột lưới.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ép dây chằng : Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gót chạm mông.
- Tại chỗ kéo má trong.
- Tại chỗ kéo má ngoài.
- Tại chỗ chạy đá má trong.
- Tại chỗ chạy đá má ngoài
* Kiểm ra bài cũ: Kĩ thuật phát cầu.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
2L
2L
2L
Mỗi chân
20 Lần
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, Gv chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
Đội hình khởi động
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển,GV quan sát uấn nắn.
- Học sinh thực hiện đồng loạt theo từng hàng ngang.( 3 hàng ngang)
- Cán sự điều khiển, Gv quan sát.
- HS thực hiện đồng loạt, Gv điều
khiển và sửa sai.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang. - GV gọi 2 học sinh thực hiện, cả lớp quan sát, Gv nhận xét đánh giá.
B, Phần cơ bản.
1. Môn tự chọn: Đá cầu.
* Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng: Đùi, má trong, má ngoài, mu bàn chân.
* Ôn các kĩ thuật đỡ cầu và chuyền
* Tổ chức thi đấu.
* Củng cố bài:
- Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi và chuyền cầu bằng lòng bàn chân.
2. Chạy bền.
- Luyện tập chạy bền.
+ Nam chạy.
+ Nữ chạy.
28 – 30phút
24 phút
7 phút
7 phút
7 phút
3 phút
6 phút
500m
500m
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện: Tâng cầu - Đỡ chuyền cầ - Thi đấu, sau 7 phút đổi nội dung.
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật.
- Học sinh thực hiện đồng loạt kết hợp các kĩ thuật, GV đi sửa sai cho học sinh.
- GV lại yêu cầu kĩ thuật.
- HS thực hiện theo nhóm hai người. GV sửa sai.
- Hai đôi vào thi đấu, thắng ở thua ra.
- CS điều khiển.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang,GV gọi 2 – 4 HS thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
- GV nhắc lại một số yêu cầu kĩ thuật.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ (5 - 6 em một đợt chạy), GV quan sát nhắc nhở.
- Sau khi chạy về đi lại thả lỏng.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi, đấm nhẹ 2 đùi .Căng cơ.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tập tâng cầu bằng các điểm chạm
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ”
5 – 7 phút
tiết 63 Bài Dạy Ngày soạn: 26/04/2010
- môn tự chọn : đá cầu.
- Chạy bền: trò chơi “ chạy vòng số tám tiếp sức’’.
I, mục tiêu.
- Tiếp tục giúp học sinh củng cố và nâng cao các kĩ thuật tâng cầu bằng các điểm chạm, kĩ thuật đỡ cầu và chuyền cầu, tổ chức thi đấu thi đấu. Yêu cầu học sinh thực hiện được các kĩ thuật ở mức tương đối đúng, biết vận dụng các kĩ thuật vào thi đấu.
- Tiếp tục luyện tập nâng cao kĩ thuật, sức bền cho học sinh dưới hình thức trò chơi. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia chơi tích cực đúng luật.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm: Sân trường THCS kim sơn .
- Phương tiện: Cầu, cột lưới, kẻ vạch trò chơi
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
* Khởi động.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ép dây chằng : Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gót chạm mông.
- Tại chỗ kéo má trong.
- Tại chỗ kéo má ngoài.
- Tại chỗ chạy đá má trong.
- Tại chỗ chạy đá má ngoài
* Kiểm ra bài cũ: Kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực và chuyền cầu bằng mu bàn chân.
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, GV chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển, GV quan sát uấn nắn.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang. - GV gọi 2 học sinh thực hiện, cả lớp quan sát, Gv nhận xét đánh giá.
B, Phần cơ bản.
1. Môn tự chọn: Đá cầu.
* Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng: Đùi, má trong, má ngoài, mu bàn chân.
* Ôn các kĩ thuật đỡ cầu và chuyền
* Tổ chức thi đấu.
* Củng cố bài:
- Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi và chuyền cầu bằng lòng bàn chân.
2. Chạy bền.
- Trò chơi “ Chạy vòng số tám tiếp sức’’.
28 – 30phút
24 phút
7 phút
7 phút
7 phút
3 phút
6 phút
2- 3 hiệp
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện: Tâng cầu - Đỡ chuyền cầ - Thi đấu, sau 7 phút đổi nội dung.
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật.
- Học sinh thực hiện đồng loạt kết hợp các kĩ thuật, GV đi sửa sai cho học sinh.
- GV lại yêu cầu kĩ thuật.
- HS thực hiện theo nhóm hai người. GV sửa sai.
- Hai đôi vào thi đấu, thắng ở thua ra.
- CS điều khiển.
- Tập hợp lớp về 3 hàng ngang,GV gọi 2 – 4 HS thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
- GV hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài.
**********
**********
GV
- Đội nào thua nhảy lò cò 20m.
C, Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người hít thở sâu , dũ tay chân , lắc bắp đùi, đấm nhẹ 2 đùi .Căng cơ.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tập tâng cầu bằng các điểm chạm
5 – 7 phút
Đội hình xuống lớp
tiết 64 Bài Dạy Ngày soạn: 03/05/2010
- kiểm tra : môn tự chọn “đá cầu’’.
I, mục tiêu.
- Kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích môn thể thao tự chọn “ Đá cầu’’ của học sinh. Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác các kĩ thuật và thành tích tâng cầu đạt từ mức trung bình trở lên.
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm: Sân trường THCS kim sơn .
- Phương tiện: Mỗi học sinh chuẩn bị một qủa cầu.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức
A, Phần mở đầu.
* Nhận lớp : phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
- Khởi động chung.
+ Chạy nhẹ nhàng .
+ Tập bài thể dục phát triển chung:
Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình bụng, chân.
+ Xoay các khớp : Cổ tay cổ chân, bả vai , hông , đầu gối .
+ép dây chằng : Dọc, ngang.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ .
+ Chạy nâng cao đùi .
+ Chạy đá gót chạm mông.
- Tại chỗ chạy đá má trong.
- Tại chỗ chạy đá má ngoài
8 – 10 phút
mỗi động
tác 3L – 8N
2L
2L
2L
- Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số , chúc giáo viên, GV chúc cả lớp và phổ biến ngắn gọn nội dung bài .
Đội hình khởi động
- Từ đội hình trên cả lớp quay trái chạy thành một vòng tròn khởi động . Cán sự điều khiển, GV quan sát uấn nắn.
B, Phần cơ bản.
1. Kiểm tra kĩ thuật và thành tích tâng cầu.
2, Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo thành tích tâng cầu của từng học sinh đạt được.
- Điểm 10:
+ Nam tâng 30 lần trở lên.
+ Nữ tâng 20 lần trở lên.
- Điểm 9:
+ Nam tâng 27 - 29 lần .
+ Nữ tâng 18 - 19 lần.
- Điểm 8:
+ Nam tâng 24 - 26 lần .
+ Nữ tâng 16 - 17 lần.
- Điểm 7:
+ Nam tâng 21- 23 lần .
+ Nữ tâng 14 - 15 lần.
- Điểm 6:
+ Nam tâng 18- 20 lần .
+ Nữ tâng 12 - 13lần.
- Điểm 5:
+ Nam tâng 15 - 17 lần .
+ Nữ tâng 10 - 11lần.
- Điểm 4:
+ Nam tâng 12 - 14 lần .
+ Nữ tâng 8 - 9 lần.
- Điểm 3:
+ Nam tâng 9 - 11 lần .
+ Nữ tâng 6 - 7 lần.
- Điểm 2:
+ Nam tâng 6 - 8 lần .
+ Nữ tâng 4 - 5 lần.
- Điểm 1:
+ Nam tâng 3- 5 lần .
+ Nữ tâng 2 - 3lần.
28 – 30phút
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5- 6 học sinh.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí chuẩn bị, khi có lệnh của giáo viên thì bắt đầu tâng cầu.
- Mỗi học sinh được tâng 3 lần và lấy thành tích lần tâng cao nhất, nếu học sinh nào ngay lần tâng đầu tiên đã đạt số lần tâng cầu ở mức giỏi thì không phải tâng 2 lần còn lại.
- GV cử 5 – 6 học sinh lên đếm thành tích và báo cáo.
**************************
**************************
**************************
* * * * * * HS đếm
GV
* * * * * * HS kiểm tra
C, Phần kết thúc.
- Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà:
+ Tập chạy bền: Nam, nữ.
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ”
5 – 7 phút
500m
Đội hình xuống lớp
File đính kèm:
- GA TD8 Que Phong.doc