Đhđn.- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, ĐH 0-2-4.
-ĐH 0-2-4.
-Chạy đều đứng lại.
*Chạy ngắn.- On chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
Yêu cầu: chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể. Biết chơi một số trò chơi vận động
*CB:kẻ 2 giới hạn song song cách nhau 6-8m . tập hợp học sinh thành 4 hàng dọc , mỗi hàng là một đội thi đấu ,các đội cách nhau 1,5m.Mỗi đội lại chia thành 2 nhóm đứng đối diện nhau ở 2 bên vạch giới hạn .
- cách chơi: khi có lệnh số 1 đứng trên cùng của các đội bên A nhanh chóng chạy sang.
Bên B đưa tay đập vào tay số 1bên B (cùng đội cảu mình ) sau đó chạy ngược trở lại ,đập tay vào tay số 2 rồi lại chạy ngược trở lại ,đập tay vào tay bạn số 1bên B lần thứ hai ,sau đó đi thường về tập hợp ở cuối hàng bên B .sối 1 bên B sau khi chạm tay,nhanh chóng chạy sang tập hợp bên A,về bên B rồi lại sang bên A chạm tay vào tay số 2 bên A ,đi thường về tập hợp ở cuối hàng bên A . Số 2 bên A sau khi chạm tay bạn nhanh chóng chạy như số 1 và trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết ,dội nào xong trước ,ít phạm quy sẽ thắng.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 3+4 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 03 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 03 Đhđn : Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, ĐH 0-2-4. Học: Chạy đều, đứng lại.
NS : 02/09/2012 Chạy ngắn : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, một số trò chơi phát
triển sức nhanh.
Chạy bền : : Chạy theo đường dích dắc, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, Hs báo cáo sĩ số.
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy đạp sau.
CƠ BẢN
1. Đhđn: Ôn tập
2. Chạy ngắn:- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
*Trò chơi: vận động phát triển sức nhanh.
3.Chạy bền:
chạy theo đường dích dăc một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
a> Ôân tâp:
-Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, ĐH 0-2-4.
-ĐH 0-2-4.
b>Học:
-Chạy đều đứng lại.
*Chạy ngắn.
- Oân chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
*Yêu cầu: chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể. Biết chơi một số trò chơi vận động
*Chạy tăng tốc tiếp sức.
giáo viên hướng dẫn cách chơi , luật chơi .
* Chạy bền:
- Chạy theo đường dích dăc một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
*Yêu cầu : Thực hiện tốt chạy trên đường dích dắc và làm một số động tác hời tỉnh.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ dộng tác BTD đã học.
-Cho lớp thả lỏng cơ the.å
-Bài tập về nhà ôn lại các nội dung đã học.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 03
- Học sinh biết cách điểm số và di chuyển đh 0-2-4 và chạy điều , đứng lại NS: 02/09/2012 -Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi. ND: 04/09/2012
- Thực hiện được chạy dích dắc, đo mạch để theo dõi sức khẻo.
*Địa điểm - Phương tiện : - Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số. xxxxxxxxxxxxx
- GV phổ biến nội dung Đhđn- chạy ngắn-chạy bền. xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài củ.
28-30’
13ph
1x3l
1x4l
10ph
1x3l
1x2l
5ph
1x1l
1x3l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Oân tâp:
+Tập đồng loạt các kĩ năng.
-Gv điều khiển.
+Phân nhóm tập các kĩ năng.
-Thay nhau điều khiển.
*CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx bnc đđs
thực hiện theo đội hình dòng chảy. Xxxx .
-Giáo viên quan sát chung. Xxxx ..
xxxx ..
*CS điều khiển trò chơi xxxxxxxx ----------------------------------
theo đội hình dòng chảy 20m
-Giáo viên quan sát chung xxxxxxxxx ----------------------------------
+Phân nhóm quay vòng:
+Nam ôn chạy nhanh.
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển.
+Nữ ôn các kĩ năng ĐHĐN.
-Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển
*CS điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo giới tính và lứa tuổi
giáo viên quan sát chung .
xxxxxxx
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Đánh giá ý thức tiết học, giao bài tập và hướng dẫn tập ở nhà.
GIÁO ÁN SỐ : 04 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 04 Đhđn : Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, ĐH 0-2-4; Chạy đều, đứng lại:
NS : 02/09/2012 Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật. Trò chơi phát triển sức nhanh.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND – YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung – Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
- Kỹ thuật bổ trợ chạy nanh chạy đạp sau .
CƠ BẢN
ĐHĐN
Oâân tâp:
2. Chạy ngắn
Một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
*Trò chơi :chạy thoi tiếp sức .
*Đhđn.- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, ĐH 0-2-4.
-ĐH 0-2-4.
-Chạy đều đứng lại.
*Chạy ngắn.- Oân chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
Yêu cầu: chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể. Biết chơi một số trò chơi vận động
*CB:kẻ 2 giới hạn song song cách nhau 6-8m . tập hợp học sinh thành 4 hàng dọc , mỗi hàng là một đội thi đấu ,các đội cách nhau 1,5m.Mỗi đội lại chia thành 2 nhóm đứng đối diện nhau ở 2 bên vạch giới hạn .
- cách chơi: khi có lệnh số 1 đứng trên cùng của các đội bên A nhanh chóng chạy sang.
Bên B đưa tay đập vào tay số 1bên B (cùng đội cảu mình ) sau đó chạy ngược trở lại ,đập tay vào tay số 2 rồi lại chạy ngược trở lại ,đập tay vào tay bạn số 1bên B lần thứ hai ,sau đó đi thường về tập hợp ở cuối hàng bên B .sối 1 bên B sau khi chạm tay,nhanh chóng chạy sang tập hợp bên A,về bên B rồi lại sang bên A chạm tay vào tay số 2 bên A ,đi thường về tập hợp ở cuối hàng bên A . Số 2 bên A sau khi chạm tay bạn nhanh chóng chạy như số 1 và trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết ,dội nào xong trước ,ít phạm quy sẽ thắng.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Kĩ thuật đặt chân, đánh tay, thở khi chạy.
- Cho lớp thả lỏng cơ thể.
- Bài tập về nhà ôn lại các nội dung đã học.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo PPCT :04
- Học sinh biết cách thực hiện kĩ thuật các nội dung đội hình đội ngũ. NS : 02/09 /2012
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi. ND: 02/09/2012
*Địa điểm – Phương tiện : - Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx
- GV phổ biến nội dung Đhđn- chạy ngắn. Xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài củ.
28-30’
13ph
1x3l
1x4l
10ph
1x3l
7ph
1x2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
* ĐH học Đhđn:
*Oân tâp:+Tập đồng loạt các kĩ năng.
-Gv điều khiển.
+Phân nhóm tập các kĩ năng.
-Thay nhau điều khiển.
*CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx cbnnccđđs
thực hiện theo đội hình dòng chảy. xxxx .
-Giáo viên quan sát chung. xxxx ..
xxxx ..
*CS điều khiển lớp chơi theo đội hình bên
GV quan sát chung .
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
- Đánh giá ý thức tiết học, giao bài tập và hướng dẫn tập ở nhà.
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học
File đính kèm:
- TUAN 2.doc