Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh

*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình

phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,

giáo viên quan sát sửa sai.

+ ĐH học chạy ngắn:

*Tập bổ trợ: +Tập theo nhóm dòng chảy:

-Chạy bước nhỏ->Chạy đạp sau -> Chạy đạp sau.

+Trò chơi:

-Thi theo nhóm giới tính

*Ôn tập:

+Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp:

-Xp thấp.

-Xp thấp->Chạy lao.

-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.

- Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng-Về đích.

+Phân nhóm quay vòng: (Sau ½ thời gian Gv đổi nội dung).

+Nam ôn chạy ngắn.

-Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển.

+Nữ ôn các kĩ năng Bài TD.

-Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển.

* Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình

 phân nhóm theo giới tính, tình trạng sức khỏe

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 428 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 21 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 21 Bài thể dục : Hoàn Thiện bài thể dục (Có thể kiểm tra thử). NS : 04/11/2012 Chạy ngắn: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh. Hoàn chỉnh kĩ thuật chạy ngắn:Xp thấp-Chạy lao-Chạy giữa quãng-Về đích. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số. -Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động. -Kỹ thuật chạy đạp sau. CƠ BẢN 1. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35 2. Chạy ngắn: *Ôn tập.Tập bổ trợ: +Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức. *Luyện tập. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên . *Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35. *Yêu cầu: Học sinh thực hiện nâng cao kỹ năng, chú ý đến biên độ, tính nhịp điệu, sự thống nhất và đồng đều của động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học. +Bài tập bổ trợ kĩ thuật:-Chạy bước nhỏ.-Chạy cao đùi.-Chạy đạp sau. +Bài tập phát triển sức nhanh và phát triển phản xạ vận động -Xp các hướng chạy nhanh theo tín hiệu. +Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức. -Cách chơi Gv hướng dẫn. -Luật chơi: GV quy định. -Xp thấp. -Xp thấp->Chạy lao. -Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng. -Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng->Về đích. *Yêu cầu: Thực hiện cơ bàn đúng các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, kĩ thuật Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng->Về đích. *Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. *Yêu cầu: chạy không bỏ cuộc, biết phân phối sức, kết hợp với hít thở. KẾT THÚC 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4. Dặn dị -Giáo viên gọi 1 – 2hs thực hiện toàn bộ kt xuất phát thấp chạy lao ,giữa quãng --về đích đã học, cho lớp nhận xét, giáo viên nhận xét chung. - Cho lớp thả lỏng cơ thể. - Bài tập về nhà ôn lại các động tác Bài TD. MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 21 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-35. NS: 04/11/2012 -Thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.Trò chơi. ND: 07/11/2012 - Nâng dần tốc độ chạy. - Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền. *Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp. ĐLĐV PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-2 ph 2lx8n 1x2l - CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . -GV phổ biến nội dung: Bài thể dục-chạy ngắn- chạy bền. - Khởi đông theo đội hình đồng loạt. -Giáo viên gọi 2 em lên kiểm tra. 28-30’ 13ph 1x2l 1x3l 12ph 1x3l 1x4l 1x4l 1x5l 5ph TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU *Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung, €€€€€€€€€€ giáo viên quan sát sửa sai. €€€€€€€€€€ + ĐH học chạy ngắn: ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ *Tập bổ trợ: +Tập theo nhóm dòng chảy: -Chạy bước nhỏ->Chạy đạp sau -> Chạy đạp sau. +Trò chơi: -Thi theo nhóm giới tính *Ôn tập: +Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp: -Xp thấp. -Xp thấp->Chạy lao. -Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng. - Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng-Về đích. +Phân nhóm quay vòng: (Sau ½ thời gian Gv đổi nội dung). +Nam ôn chạy ngắn. -Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển. +Nữ ôn các kĩ năng Bài TD. -Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển. * Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm theo giới tính, tình trạng sức khỏe. 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l - Giáo viên gọi 3 em thực hiện kt xuất phát thấp chạy lao, giữa quãng, về đích. GV nhận xét giờ học. -Cán sự điều khiển lớp căng cơ thả lỏng tích cực toàn thân. - Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học. GIÁO ÁN SỐ : 22 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 22 Bài thể dục : Kiểm tra. NS : 04/11/2012 Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn (nam, nữ). PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2. Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn -Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số. -Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động. -Không kiểm tra bài cũ. CƠ BẢN 1.Bài Thể Dục: Kiểm tra: Từ nhịp 1-35. * Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn (nam, nữ). * Cách cho điểm: * Điểm ở mức đạt: - Thuộc toàn bài,thực hiện đúng nhịp hô, chính xác động tác, đều, đẹp - Thuộc toàn bài, thực hiện đều, đẹp nhưng còn 2-3 nhịp bị sai sót nhỏ. - Thực hiện sai từ 2 – 3 nhịp của bài thể dục. * Điểm ở mức chưa đạt: - Thực hiện sai từ 4 – 6 nhịp trở lên. KẾT THÚC 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4. Dặn dị -Thả lỏng toàn bộ cơ thể, chạy nhẹ nhàng, rung đùi, phơi cá. -Nhận xét, rút kinh nghiệm kết quả kiểm tra. MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 22 - Học sinh thực hiện cơ bản đúng Bài thể dục phát triển chung 35 động tác. NS: 04/11/2012 ND: 07/11/2012 *Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, giáo án, sổ điểm. ĐLĐV PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 5ph 1-2 ph 2lx8n -CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx -GV phổ biến nội dung Kiểm tra: Bài thể dục. xxxxxxxxxxxxx - Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx 35ph 4-6 HS 1-2l TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU -Phân nhóm học sinh theo từng tốp kiểm tra(4-6 hs) để tập luyện. -Các nhóm chọn 1 em hô tốt nhất vừa thực hiện vừa hô cho cả nhóm tập toàn bài thể dục. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ -Đội hình hàng ngang cách nhau 1 sải tay. €€€€€€ -Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4-6 HS. Vị trí quy định -Những HS được gọi tên vào vị trí quy định. € -Một HS trong nhóm vừa thực hiện vừa hô cho cả nhóm thực hiện toàn bài thể dục. -Những HS khác ngồi xuống theo dõi và chuẩn bị có ý kiến nhận xét sau mỗi nhóm thực hiện -Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần -Những HS bị xếp loại chưa Đạt trở xuống có thể xin. - Kiểm tra lại lần 2 nhưng mức tối đa chỉ được ở mức Khá. 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l - Thả lỏng theo đội hình hàng ngang. €€€€€€€€ - Giáo viên nhận xét nội dung bài kiểm tra. €€€€€€€€ - Giáo viên đọc kết quả kiểm tra . €€€€€€€€

File đính kèm:

  • docThe duc 8 Tuan 11 Tiet 2122.doc