*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai.
+ ĐH học chạy ngắn:
*Tập bổ trợ: +Tập theo nhóm dòng chảy:
-Chạy bước nhỏ->Chạy đạp sau -> Chạy đạp sau.
+Trò chơi:
-Thi theo nhóm giới tính
*Ôn tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp:
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
- Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng-Về đích.
+Phân nhóm quay vòng: (Sau ½ thời gian Gv đổi nội dung).
+Nam ôn chạy ngắn.
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển.
+Nữ ôn các kĩ năng Bài TD.
-Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển.
* Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo giới tính, tình trạng sức khỏe
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+22 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 21 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 21 Bài thể dục : Hoàn Thiện bài thể dục (Có thể kiểm tra thử).
NS : 04/11/2012 Chạy ngắn: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh. Hoàn
chỉnh kĩ thuật chạy ngắn:Xp thấp-Chạy lao-Chạy giữa quãng-Về đích.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
-Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
-Kỹ thuật chạy đạp sau.
CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
Ôn từ nhịp 1- 35
2. Chạy ngắn:
*Ôn tập.Tập bổ trợ:
+Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức.
*Luyện tập.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên .
*Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35.
*Yêu cầu: Học sinh thực hiện nâng cao kỹ năng, chú ý đến biên độ, tính nhịp điệu, sự thống nhất và đồng đều của động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học.
+Bài tập bổ trợ kĩ thuật:-Chạy bước nhỏ.-Chạy cao đùi.-Chạy đạp sau.
+Bài tập phát triển sức nhanh và phát triển phản xạ vận động
-Xp các hướng chạy nhanh theo tín hiệu.
+Trò chơi : Chạy thoi tiếp sức.
-Cách chơi Gv hướng dẫn.
-Luật chơi: GV quy định.
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng->Về đích.
*Yêu cầu: Thực hiện cơ bàn đúng các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, kĩ thuật Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng->Về đích.
*Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
*Yêu cầu: chạy không bỏ cuộc, biết phân phối sức, kết hợp với hít thở.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
-Giáo viên gọi 1 – 2hs thực hiện toàn bộ kt xuất phát thấp chạy lao ,giữa quãng --về đích đã học, cho lớp nhận xét, giáo viên nhận xét chung.
- Cho lớp thả lỏng cơ thể.
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác Bài TD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 21
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-35. NS: 04/11/2012
-Thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.Trò chơi. ND: 07/11/2012
- Nâng dần tốc độ chạy.
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số .
-GV phổ biến nội dung: Bài thể dục-chạy ngắn- chạy bền.
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt.
-Giáo viên gọi 2 em lên kiểm tra.
28-30’
13ph
1x2l
1x3l
12ph
1x3l
1x4l
1x4l
1x5l
5ph
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai.
+ ĐH học chạy ngắn:
*Tập bổ trợ: +Tập theo nhóm dòng chảy:
-Chạy bước nhỏ->Chạy đạp sau -> Chạy đạp sau.
+Trò chơi:
-Thi theo nhóm giới tính
*Ôn tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp:
-Xp thấp.
-Xp thấp->Chạy lao.
-Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng.
- Xp thấp->Chạy lao-> Chạy giữa quãng-Về đích.
+Phân nhóm quay vòng: (Sau ½ thời gian Gv đổi nội dung).
+Nam ôn chạy ngắn.
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy, cán sự điều khiển.
+Nữ ôn các kĩ năng Bài TD.
-Thực hiện theo nhóm, thay nhau điều khiển.
* Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo giới tính, tình trạng sức khỏe.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Giáo viên gọi 3 em thực hiện kt xuất phát thấp chạy lao, giữa quãng, về đích. GV nhận xét giờ học.
-Cán sự điều khiển lớp căng cơ thả lỏng tích cực toàn thân.
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.
GIÁO ÁN SỐ : 22 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 22 Bài thể dục : Kiểm tra.
NS : 04/11/2012 Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn (nam, nữ).
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
-Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
-Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
-Không kiểm tra bài cũ.
CƠ BẢN
1.Bài Thể Dục:
Kiểm tra: Từ nhịp 1-35.
* Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn (nam, nữ).
* Cách cho điểm:
* Điểm ở mức đạt:
- Thuộc toàn bài,thực hiện đúng nhịp hô, chính xác động tác, đều, đẹp
- Thuộc toàn bài, thực hiện đều, đẹp nhưng còn 2-3 nhịp bị sai sót nhỏ.
- Thực hiện sai từ 2 – 3 nhịp của bài thể dục.
* Điểm ở mức chưa đạt:
- Thực hiện sai từ 4 – 6 nhịp trở lên.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
-Thả lỏng toàn bộ cơ thể, chạy nhẹ nhàng, rung đùi, phơi cá.
-Nhận xét, rút kinh nghiệm kết quả kiểm tra.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 22
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng Bài thể dục phát triển chung 35 động tác. NS: 04/11/2012
ND: 07/11/2012
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, giáo án, sổ điểm.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
5ph
1-2 ph
2lx8n
-CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx
-GV phổ biến nội dung Kiểm tra: Bài thể dục. xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx
35ph
4-6 HS
1-2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
-Phân nhóm học sinh theo từng tốp kiểm tra(4-6 hs) để tập luyện.
-Các nhóm chọn 1 em hô tốt nhất vừa thực hiện vừa hô
cho cả nhóm tập toàn bài thể dục.
-Đội hình hàng ngang cách nhau 1 sải tay.
-Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4-6 HS.
Vị trí quy định
-Những HS được gọi tên vào vị trí quy định.
-Một HS trong nhóm vừa thực hiện vừa hô cho cả nhóm
thực hiện toàn bài thể dục.
-Những HS khác ngồi xuống theo dõi và chuẩn bị có
ý kiến nhận xét sau mỗi nhóm thực hiện
-Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần
-Những HS bị xếp loại chưa Đạt trở xuống có thể xin.
- Kiểm tra lại lần 2 nhưng mức tối đa chỉ được ở mức Khá.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Thả lỏng theo đội hình hàng ngang.
- Giáo viên nhận xét nội dung bài kiểm tra.
- Giáo viên đọc kết quả kiểm tra .
File đính kèm:
- The duc 8 Tuan 11 Tiet 2122.doc