I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- HS biết cách thực hiện đúng các kĩ năng trong ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghỉ nghiêm, đi đều
- HS biết cách thực hiện các trò chơi, động tác bổ trợ - phát triển thể lực sôi nổi, an toàn.
2. Kĩ năng :
- Thực hiện đúng cách tập hợp, dóng hàng, đi đều và biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Thực hiện đúng luật, sôi nổi các trò chơi. Thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy ngắn.
3. Thái độ : HS thực hiện đúng các bài tập mà Gv đưa ra, luyện tập tích cực, nghiêm túc.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy: - Còi, 2-4 quả bóng, kẻ sân chơi.
Trò: - Đồng phục, vệ sinh sân tập.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 2 đến Tiết 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 23 / 8 / 2008
Ngày dạy: 25 / 8/ 2008 Tiết dạy : 2+4 Khối : 8A1- 8A9
Tiết : 2
BÀI DẠY: - ĐHĐN: ÔN CÁC KĨ NĂNG Ở LỚP 6 VÀ 7 ( DO GV CHỌN ). ĐI ĐỀU VÀ ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP.
- CHẠY NGẮN: ÔN MỘT SỐ TRÒ CHƠI, ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ- PHÁT TRIỂN THỂ LỰC ĐÃ HỌC Ở LỚP 6 VÀ 7 (DO GV CHỌN )
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
HS biết cách thực hiện đúng các kĩ năng trong ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghỉ nghiêm, đi đều
HS biết cách thực hiện các trò chơi, động tác bổ trợ - phát triển thể lực sôi nổi, an toàn.
2. Kĩ năng :
Thực hiện đúng cách tập hợp, dóng hàng, đi đều và biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Thực hiện đúng luật, sôi nổi các trò chơi. Thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy ngắn.
3. Thái độ : HS thực hiện đúng các bài tập mà Gv đưa ra, luyện tập tích cực, nghiêm túc..
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy: - Còi, 2-4 quả bóng, kẻ sân chơi.
Trò: - Đồng phục, vệ sinh sân tập.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
PHẦN NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I.PHẦN MỞ ĐẦU :
1.Ổn định tổ chức:
2.Khởi động
a. Khởi động chung
b.Khởi động chuyên môn
3. Kiểm tra bài cũ:
II.PHẦN CƠ BẢN :
1. ĐHĐN:
a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển:
b. Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp:
2. Củng cố :
3. Trò chơi bổ trợ :
4. Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh:
III.PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
4. Xuống lớp
8-10’
30-32’
10-12’
2-3’
5-7’
10-12’
4-6’
1lần/HS
2lần/HS
1-2lần
8-10lần
1lần
3-5 lần
1-2lần
- Cán sự tập trung và báo cáo tình hình lớp, chúc sức khỏe.
- GV nhận lớp kiểm tra sỉ số, tình trạng sức khoẻ HS và phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- GV hướng dẫn khởi động: Xoay cổ tay, cổ chân, xoay khủyu tay, xoay cổ, xoay hông, xoay gối, ép dọc, ép ngang.
- GV điều khiển tại chỗ: Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông
* Yêu cầu: Khởi động nhịp nhàng, tích cực.
- Nêu các mục tiêu của môn học thể dục? ( Nêu 4 mục tiêu cơ bản)
- GV cho cán sự điều khiển ôn các động tác đã học:
+ Khẩu lệnh: “ Thành 1,2,3,hàng dọc. Tập hợp!”
“Nghiêm!”, “Nhìn trướcthẳng!”
“ Thôi!”
+ Điểm số báo cáo
Yêu cầu:Người chỉ huy chọn vị trí tập hợp tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào mặt người tập, chướng ngại vậtSau khi phát khẩu lệnh lên quan sát từng hàng và điều chỉnh.
* Yêu cầu: + Khẩu lệnh chỉ huy to, rỏ, đúng tư thế
+ Dóng hàng khẩn trương, ngay ngắn, đúng cự ly quy định.
- GV cho HS thực hiện tại chỗ sau đó di chuyển, phân chia tổ nhóm thực hiện:
+ Giậm chân tại chỗ- đi đều thẳng hướng, vòng bên phải, vòng bên trái và đổi chhân khi đi đều sai nhịp.
* Yêu cầu: + Khẩu lệnh chỉ huy to rõ, đúng nhịp.
+ Đánh tay, giậm chân nhịp nhàng, đúng tư thề.
+ Biết cách trượt chân sửa sai khi đi đều sai nhịp.
- GV chọn một nhóm lên thực hiện lại cho cả lớp cùng xem, chỉ ra chỗ được chưa được rút kinh nghiệm.
+Thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ, đi đều.
- GV hướng dẫn, làm mẫu, chơi thử sau đó tổ chức các em chơi:
+ Thực hiện trò chơi: chạy tiếp sức.
+Thực hiện trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật.
* Yêu cầu: + Chơi đúng luật, sôi nổi theo tổ chức GV.
+ Đội thua cò 1 vòng quanh lớp.
* Các trường hợp phạm quy:
+ Xuất phát trước lệnh hoặc trước khi chạm tay đồng đội.
+ Chạy không thẳng hướng, không đặt bóng đúng quy định.
- GV điều khiển cho lớp thực hiện:
+ Đứng mặt hướng chạy – xuất phát cự ly 30m.
+ Đứng vai hướng chạy – xuất phát cự ly 30m
+Đứng lưng hướng chạy – xuất phát cự ly 30m
* Yêu cầu: + Xuất phát đúng tư thế.
+ Phản xạ nhanh với tín hiệu.
+ Chạy thẳng hướng, đat tốc độ tối đa.
+ Nghiêm túc, tích cực,an toàn.
- GV cho lớp thả lỏng tích cực toàn thân: giũ tay chân, hít thở sâu,đấm lưng nhẹ nhàng.
- GV nhận xét, tuyên dương ưu và phê bình khuyết điểm HS qua tiết học, xếp loại giờ học.
- Về nhà:+ Tập Chạy cự ly 60m, ôn khẩu lệnh ĐHĐN, luyện tập chạy bền thường xuyên cự li 500m
- GV hô “Giải tán!” HS hô “khỏe!”.
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
O x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
GV tiến hành kiểm tra 2 em.
GV nêu ngắn gọn, mấu chốt và làm mẫu.
x x x x x
x x x x x 3m
x x x x x
x x x x x
- Phân nhóm HS tập luyện.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
-HS thực hiện theo cán sự chỉ huy.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
- Gv chọn một tổ: chỉ huy tốt làm mẫu.
- GV nêu ngắn gọn nội dung và yêu cầu trò chơi.
Đội hình: trò chơi
(ê )
xxxxx
xxxxx
xxxxx
xxxxx
XP
gh
- GV nêu ngắn gọn mấu chốt kĩ thuật và làm mẫu, điều khiển.
x x x x x
x x x x x 30m
x x x x x
x x x x x
0
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
o x x x x x x x x
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- TIET 2(1).doc