A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Tập hợp lớp kiểm tra sĩ số trang phục
- Phổ biến nội dung buổi học
B.Phần cơ bản
1. Giới thiệu MT-NDCT TD8
GV: Mục tiêu chương trình thể dục 8 là gì ?
GV:Mục tiêu chương trình thể dục 8 là
- Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản về TDTT để luyện tập và giữ gìn sức khoẻ , nâng cao thể lực phục vụ cho việc học tập ở trường THCS
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh tác phong nhanh nhẹn ,kỷ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT giữ gìn vệ sinh .
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở truờng và ở nhà .
GV: Nội dung chương trình thể dục 8 bao gồm những nội dung nào ?
GV :Nội dung chương trình thể dục 8 bao gồm
a. ĐHĐN
b. Bài thể dục phát triển chung
c. Chạy nhanh
d. Chạy bền
e. ném bóng
f. Nhảy cao
g. Nhảy xa
h. Tự chọn
2 Biên chế tổ tập luyện:
GV: - Lớp chia thành 4 tổ tập luyện (2 nam, 2 nữ).
- 1 cán sự phụ trách chung (có năng khiếu về TD tác phong nhanh nhẹn).
3. Một số quy định
-Đến lớp đúng giờ,đúng trang phục.
-Ra vào lớp phải xin phép giáo viên.
-Phải vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện khi vào học.
-Phải để dụng cụ đúng nơi quy định.
133 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 70 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, khớp hụng, gối, ộp dõy chằng.
- Thực hiện chạy bước nhỏ.
- Nõng cao đựi
- Đỏ lăng sau.
3. Kiểm ta bài cũ:
- Thực hiện chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trờn khụng.
10'
8’
2Lx 8n
2Lx 15n
2Lx 15n
2Lx 15n
- Cỏn sự tập trung bỏo cỏo sĩ số cho gv.
- GV phổ biến nội dung, yc bài học và kiểm tra sức khỏe.
- Gv hướng dẫn Hs tổ chức khởi động theo 4 hàng ngang dón cỏch.
- Gọi 3-4 HS lờn thực hiện nội dung bài học
- HS khỏc nhận xột, GV chốt lại kiến thức.
B. Cơ bản
1. Chạy nhanh
- ễn một số động tỏc bổ trợ :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nõng cao đựi
+ Chạy đạp sau
+ Chạy lao sau xuất phỏt.
- Xuất phỏt thấp chạy nhanh 60 m.
- Hoàn thiện kỹ thuật xuất phỏt thấp, chạy lao, chạy giữa quóng, về đớch.
3. Củng cố:
- Chạy lao chạy nhanh 60 m.
30phỳt
13’
2lx8n
2lx8n
2lx8n
2-3lần
2l
13’
3L
3L
3-4’
- Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện.
- Cỏn sự điều khiển lớp tập, GV quan sỏt nhắc nhở, sửa sai
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
XP
- HS thực hiện kỹ thuật.
- Giỏo viờn quan sỏt học sinh tập luyện – sửa sai
- Giỏo viờn quan sỏt học sinh tập luyện – sửa sai
- Giỏo viờn quan sỏt nhắc nhở
- Gọi 3-4 HS lờn thực hiện nội dung bài học
- HS khỏc nhận xột, GV chốt lại kiến thức
C. Kết thỳc
1. Thả lỏng.
- Thực hiện động tỏc điều hoà
- Rũ chõn, rũ tay tớch cực.
2. Giỏo viờn nhận xột kết quả giờ học.
3. Giao bài tập về nhà: ễn tập cỏc nội dung bài học.
5phỳt
- Hs thả lỏng- tập trung lớp.
- Gv nhận xột lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà.
- GV, HS xuống lớp
TIẾT 66 ễN TẬP KIỂM TRA CUỐI NĂM
(CHẠY NGẮN)
I-Mục tiờu
- Kiến thức: Một số trũ chơi,động tỏc bổ trợ kĩ thuật và phỏt triển sức nhanh.ễn kĩ thuật chạy ngắn
-Kỹ năng: học sinh thực hiện thành thạo kĩ thuật chạy ngắn
-Thỏi độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II-Địa điểm và phương tiện
*Địa điểm:Sõn thể dục riờng của trường
*Phương tiện:Cũi, bàn đạp, cờ lệnh..
III-Nội dung và phương phỏp
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp - tổ chức
I-Phần mở đầu
*Nhận lớp:Giỏo viờn nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yờu cầu bài tập
II-Phần cơ bản
*Khởi động:
a/ Khởi động chung: Chạy một vũng
quanh sõn vận động.
*Tập 5 động tỏc TDTK di động theo vũng trũng .
b/ Khởi động chuyờn mụn –Quay trũn cỏc khớp cổ tay ,cổ chõn,hụng...
- Tập 3 động tỏc bổ trợ -đi bước nhỏ-
Gút chạm mụng-nõng cao đựi (tại chỗ)
c/ Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật xuất phỏt thấp,chạy lao
d/ ễn bài cũ: (chia tổ tập luyện)
*Tổ 1,2 ụn chạy ngắn,
+Trũ chơi chạy thoi( chuyển búng)
+Kĩ thuật xuất phỏt thấp
+Chạy lao:
+Chạy gữa quóng
+Chạy về đớch và cỏch đỏnh đớch
*Chạy hết cự li(60m)
+Củng cố: Giỏo viờn giảng giải củng
Cố kĩ thuật xuất phỏt chạy lao
-Gọi 2 HS tập lớp nhận xột...
III-Phần kết thỳc
*Thả lỏng thõn thể(giũ tay chõn..)
*Chơi trũ chơi tỡm người chỉ huy
*Hướng dẫn học sinh học ở nhà
*Nhận xột đỏnh giỏ bài học
2-3P
35-38P
200m
2x8n
3L
3L/15m
1L
3L/15m
10L/15m
3L/50m
3L
2L/60m
1L
1L
3-5P
- Lớp trưởng tập hợp lớp ,và bỏo cỏo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chỳc giỏo viờn khỏe.
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€(GV)
- Từ đội hỡnh hàng ngang cho khởi động.
-Chạy tại chỗ sau đú chuyển sang di chuyển.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
+Lớp chia 4 hàng dọc số người bằng nhau,khi cú lệnh bốn người hàng đầu(số 1) cầm búng chạy lờn
đặt vào vũng quy định sau đú chạy về chạm tay vào tay người thứ 2...
Số 1 chạy về cuối hàng đứng...
*Xuất phỏt thấp:
-Vào chỗ: Đi vào bờn bàn đạp thấp
Ngồi khụy trờn cẳng chõn trước,hai bàn tay hỡnh thỡa để sau vạch xuất phỏt
-Sẵn sàng: Từ từ nõng mụng đầu thấp hơn mụng ,trọng tõm dồn vào hai tay và chõn trước mắt nhỡn vờ
trước từ 3-5m
-Chạy:Khi cú lệnh chạy nhanh chúng đạp mạnh chõn vào ban đạp
đồng thời hai tay đẩy đất cho thõn trờn vươn lờn,bước 1tiếp đất khụng
Xa quỏ trọng tõm thõn thể ...
*Chạy lao:Thõn trờn nghiờng ,nõng dần thõn người,đến cuối giai đoạn chạy lao,thõn ngả ra trước khoảng 800
*Chạy gữa quóng:
Khi đạt đến tốc độ cao nhất là lỳc kết thỳc giai đoạn chạy lao và bắt đầu vào giai đoạn chạy giưó quóng.
Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trỡ là phỏt huy tốc độ cao nhất đó đạt được để chạy về đớch.Để thực hiện được giai đoạn đú,cần duy trỡ tần số và độ dài bước chạy đó đạt được.thời kỡ đạp sau cần hết sức tớch cực,phối hợp với đỏnh tay nhịp nhàng.Tuyệt đối khụng để chõn chạm đất bằng gút bàn chõn và cần đặt mũi chõnthẳng với hướng chạy
-Chạy về đớch duy trỡ tốc độ...
-Đỏnh đớch cú 2cỏch đỏnh đớch
*Gọi 2 em tập xuất phỏt chạy lao lớp nhận xột đỳng sai....
-Cỏn sự điều khiển thả lỏng.
*Trũ chơi tỡm người chỉ huy-y/c trong khi chơi nhiệt tỡnh tự giỏc
-GV nhận xột ưu khuyết điểm giờ học.
Thứ ngày thỏng năm 2011
TIẾT 67
KIỂM TRA CUỐI NĂM
(KĨ THUẬT CHẠY NGẮN)
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức: Đỏnh giỏ kỹ năng tiếp thu bài của học sinh về quỏ trỡnh học tập và rốn luyện trong quỏ trỡnh học vừa qua. Đỏnh giỏ kỹ thuật chạy ngắn của cỏc em trong qua trỡnh tiếp thu
2.Kỹ năng: Giỳp cỏc em hỡnh thành kỹ năng kỹ sảo động tỏc, xõy dựng tỏc phong nhanh nhẹn.
3. Thỏi độ: Mức độ hoàn thiệt bài tập cao, ý thức tham gia tập luyện tốt.
II. Địa điểm –Phương tiện
- Sõn tập thể dục của trường ,cũi giầy tập , đồng hồ bấm giõy, kẻ sõn.
- Chuẩn bị bàn đạp , dõy đớch, đường chạy .
III . TIẾN TRèNH LấN LỚP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung kiểm tra và yờu cầu giờ học.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Khởi động
-Cho học sinh ụn lại nội dungkt
2. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m
- Cho học sinh tự ụn.
3. Cỏch cho điểm.
-Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tỏc của từng học sinh.
- Điểm 9- 10: Thực hiện đỳng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tớch đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ)
- Điểm 7- 8: Cú một vài sai sút nhỏ về kỹ thuật và thành tớch đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ)
- Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tớch trờn 10,5s(nam), 11,6s(nữ).
- Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và khụng đạt thành tớch.
III. PHẦN KẾT THÚC.
- Thả lỏng.
- Nhận xột kết quả giờ kiểm tra và cụng bố điểm.
- Tuyờn dương học sinh giỏi
2'
38'
10’
5’
- Cỏn sự lớp tập trung bỏo cỏo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị.
ĐHKT
* * * *
* * * * * *
cb * * * *
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
xp
60m
* * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Thứ ngày thỏng năm 2011
Tiết:68 BÀI DẠY
KIỂM TRA HỌC KỲ II NỘI DUNG NẫM BểNG
(Trọng tõm 4 bước cuối và RSCC)
I. Mục tiờu:
- Kiển tra kỹ thuật và thành tớch nộm búng, kiểm tra quỏ trỡnh học tập và rốn luyện kỹ năng, nội dung nộm búng. Qua đú để đỏnh giỏ phõn lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sõn TD trường, Cũi, Búng 150 gam ...
III. Tiến trỡnh lờn lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyờn mụn:
3 (P)
Mỗi
đ. tỏc
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng bỏo cỏo số lượng.
+ Giỏo viờn phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra nộm búng
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
40m
25m
Đỳng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
30m
20m
5-6
25m
15m
đỳng 4 bước cuối
3-4
30m
20m
khụng đỳng KT
1-2
Tất cả cỏc trường hợp cũn lại
30 (P)
3
Lần
- Giỏo viờn gọi từng hs lờn kiểm tra
C.Phần kết thỳc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chõn, hớt thở sõu.
2. Xuống lớp:
- Giỏo viờn: Nhận xột đỏnh giỏ kết quả buổi kiểm tra, và đỏnh giỏ nội dung học.
- Thụng bỏo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho HS thả lỏng
Thứ ngày thỏng năm 2011
Tiết: 69 BÀI DẠY
KIỂM TRA TIấU CHUẨN RLTT NỘI DUNG CHẠY 500m
I.Mục tiờu:
- Kiểm tra quỏ trỡnh học tập và rốn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đú để đỏnh giỏ phõn lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sõn TD trường, Cũi, đồng hồ
III. Tiến trỡnh lờn lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyờn mụn:
10(P)
Mỗi
đ. tỏc
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng bỏo cỏo số lượng.
+ Giỏo viờn phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
100 s
112 s
Khỏ
110 s
119 s
Đạt
120 s
132 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hụ XP và bấm thành tớch cho HS
C.Phần kết thỳc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chõn, hớt thở sõu.
2. Xuống lớp:
- Giỏo viờn: Nhận xột đỏnh giỏ kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thụng bỏo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho HS thả lỏng
Thứ ngày thỏng năm 2011
Tiết:70 BÀI DẠY
KIỂM TRA TIấU CHUẨN RLTT NỘI DUNG NẫM BểNG TRÚNG ĐÍCH
I. Mục đớch, yờu cầu:
- Kiểm tra quỏ trỡnh học tập và rốn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8
- Qua đú để đỏnh giỏ phõn lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sõn TD trường, Cũi, đồng hồ
III.Tiến trỡnh lờn lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương phỏp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyờn mụn:
3 (P)
Mỗi
đ. tỏc
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng bỏo cỏo số lượng.
+ Giỏo viờn phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khỏ
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
5
Lần
- Kiểm tra mỗi lần 1 em .
- Một em thực hiện nộm 5 quả
- GV hụ cho HS thực hiện
C.Phần kết thỳc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chõn, hớt thở sõu.
2. Xuống lớp:
- Giỏo viờn: Nhận xột đỏnh giỏ kết quả buổi kiểm tra, và đỏnh giỏ nội dung học.
- Thụng bỏo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho HS thả lỏng
File đính kèm:
- giao an td8(5).doc