Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2013-2014

I . MỤC TIÊU

 1 . Kiến thức:

 - Biết khái niệm , phân loại sức nhanh.

 2.Kĩ năng: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.

 3. Thái độ:

 - Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra.

II . ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẬY HỌC

-.Địa điểm:Tại lớp học

. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

 

doc87 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n lưới theo nhóm. - Giáo viên kiểm tra thử cho các em thực hiện 1- 2 lần. - Đội hình xuống lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ GV€ Tuần 16. TiÕt: 32 Ngày soạn 01/12/2013 KIỂM TRA ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện đỡ cầu bằng ngực đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, phát cầu phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng đỡ cầu bằng ngực đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, phát cầu phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt nhưng yêu cầu do giáo viên đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC: Sân TD trường THCS Ea phê, đảm bảo an toàn. Còi, cầu. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu kiểm tra. 2. Khởi động. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Ép d©y ch»ng däc - ngang. - Ch¹y ®¸ l¨ng tr­íc. 5-7' 1- 2' 4-5' 2L x 8N 2L x 8N 2L x 8N - §éi h×nh nhËn líp. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ GV€ - Đéi h×nh khëi ®éng. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV€ B. PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra kĩ thuật và thành tích động tác phát cầu, đỡ cầu bằng ngực, đá cầu Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và kĩ thuật của từng học sinh. * Phát cầu chính diện bằng mu bàn chân qua lưới 2điểm. - Phát cầu ra ngoài được 0 điểm. Các trường hợp khác do giáo viên quyết định. * Đỡ cầu bằng ngực chuẩn đá sang lưới được tính 2 điểm. * Đácầu chính diện bằng mu bàn chân qua lưới 2điểm. C. PHẦN KẾT THÚC - Häc sinh ®i bé th¶ láng toµn th©n 1 vßng s©n. - Gi¸o viªn nhËn xÐt tinh thÇn vµ kÕt qu¶ tËp thùc hiÖn cña häc sinh. C«ng bè ®iÓm.. - Gi¸o viªn vµ häc sinh kÕt thóc giê häc 30 – 33' 4 - 5' - Tr­íc khi kiÓm tra häc sinh ®­îc ph¸t thö 1 - 2 lÇn. - Mçi häc sinh ®­îc ph¸t 5 qu¶ liªn tôc vµo ®óng « quy ®Þnh. - Mét ng­êi ph¸t ng­êi chuÈn bÞ sÏ phôc vô cho b¹n. - Mçi häc sinh ®­îc ®ì 5 qu¶ liªn tôc. - Mét ng­êi ph¸t ng­êi chuÈn bÞ sÏ phôc vô cho b¹n. - Mçi häc sinh ®­îc ®ì 5 qu¶ liªn tôc. - Mét ng­êi ph¸t ng­êi chuÈn bÞ sÏ phôc vô cho b¹n. - Đội hình xuống lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ GV€ Giáo viên hô "Thể dục" cả lớp hô ''khỏe". Tuần 17. TiÕt: 33 Ngày soạn 08/12/2013 CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện ôn tập nâng cao kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng về đích.(60m). 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng ôn tập nâng cao kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng về đích.(60m). 3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt yêu cầu do giáo viên đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC: Sân TD trường THCS Ea phê, đảm bảo an toàn. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung giờ học. 2. Khởi động. - Thực hiện bài thể dục tay không. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Ép d©y ch»ng däc - ngang. - BËt nh¶y ®æi ch©n. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2L x 8N 2L x 8N 2L x 8N 15 -17L - §éi h×nh nhËn líp. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ GV€ - Đéi h×nh khëi ®éng. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV€ B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Hoàn thiện dần nâng cao kĩ thuật chạy cự li ngắn. a. Một số động tác bổ trợ. - Chạy nâng cao đùi. - Vai hướng chạy - xuất phát. - Lưng hướng chạy - xuất phát - Chạy tăng tốc độ. b. Ôn tập. - Xuất phát thấp - chạy lao. - Chạy lao - chạy giữa quãng. - Xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng (60m). Þ Giáo viên hệ thống lại toàn bộ các giai đoạn và nhấn mạnh nhiệm vụ cụ thể từng giai đoạn trong kĩ thuật chạy nhanh (60m). 2. Trò chơi: "Ai nhanh hơn?". C. PHẦN KẾT THÚC - Häc sinh ®i bé th¶ láng toµn th©n. - Gi¸o viªn nhËn xÐt tinh thÇn tËp luyÖn cña häc sinh. Giao vÒ nhµ «n tËp mét sè bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n giê sau kiÓm tra. - Gi¸o viªn vµ häc sinh kÕt thóc giê häc. 28 - 30' 2L 2L x 10m 2L x 10m 2L x 10m 3 – 4L 2 – 3L 2 – 3L 4 – 5’ - Häc sinh thùc hiÖn theo tõng nhãm 2 - 3 häc sinh mét lÇn. Sau ®ã ®i bé th¶ láng vÒ cuèi hµng. - Häc sinh quan s¸t vµ chó ý tiÕp thu. - Gi¸o viªn duy tr× häc sinh ch¬i trß ch¬i. - Đội hình xuống lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ GV€ Giáo viên hô "Thể dục" cả lớp hô ''khỏe". Tuần 17. TiÕt: 34 Ngày soạn 08/12/2013 CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện ôn tập nâng cao kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng về đích.(60m). 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng ôn tập nâng cao kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng về đích.(60m). 3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt yêu cầu do giáo viên đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Sân TD trường THCS Ea phê, đảm bảo an toàn. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung giờ học. 2. Khởi động. - Chạy theo tín hiệu còi. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Ép d©y ch»ng däc - ngang. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2L x 8N 2L x 8N 2L x 8N - §éi h×nh nhËn líp. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ GV€ - Đéi h×nh khëi ®éng. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV€ B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Hoàn thiện dần nâng cao kĩ thuật chạy cự li ngắn. a. Một số động tác bổ trợ. - Chạy nâng cao đùi. - Vai hướng chạy - xuất phát. - Lưng hướng chạy - xuất phát - Chạy tăng tốc độ. b. Ôn tập. - Xuất phát thấp - chạy lao. - Chạy lao - chạy giữa quãng. - Xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng (60m). Þ Giáo viên hệ thống lại toàn bộ các giai đoạn và nhấn mạnh nhiệm vụ cụ thể từng giai đoạn trong kĩ thuật chạy nhanh (60m). 2. Trò chơi: " chạy đuổi". C. PHẦN KẾT THÚC - Häc sinh ®i bé th¶ láng toµn th©n. - Gi¸o viªn nhËn xÐt tinh thÇn tËp luyÖn cña häc sinh. Giao vÒ nhµ «n tËp mét sè bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n giê sau kiÓm tra. - Gi¸o viªn vµ häc sinh kÕt thóc giê häc. 28 – 30' 2 - 3L 3 – 4L 4 – 5' - KiÓm tra lµm nhiÒu ®ît mçi ®ît 2 - 3 häc sinh. Mçi häc sinh ®­îc kiÓm tra mét lÇn. §Æc biÖt cã thÓ kiÓm tra lÇn 2. - Đội hình xuống lớp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ GV€ Giáo viên hô "Thể dục" cả lớp hô ''khỏe". Tuần 17. TiÕt: 34 Ngày soạn 15/12/2013 KIỂM TRA I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy cự li ngắn 60 (m). 2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy cự li ngắn 60 (m). 3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Sân trường THCS Ea phê, đảm bảo an toàn. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu và yêu cầu và nội dung kiểm tra. 2. Khởi động. - Trò chơi: "Kết bạn" - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Ép d©y ch»ng däc - ngang. - Ch¹y b­íc nhá. - ch¹y l¨ng sau 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2L x 8N 2L x 8N 2L x 8N B. PHẦN CƠ BẢN 1. KiÓm tra kÜ thuËt ch¹y (60m) . C¸ch cho ®iÓm: - §iÓm 9 - 10: Thùc hiÖn ®óng 3 giai ®o¹n kÜ thuËt vµ thµnh tÝch ®¹t 9,8" (nam), 11" (n÷). - §iÓm 7 - 8: Cã vµi sai sãt nhá vÒ kÜ thuËt, thµnh tÝch ®¹t 9,9" (nam), 11,5" (n÷). - §iÓm 5 - 6: Thùc hiÖn sai mét trong 3 giai ®o¹n kÜ thuËt vµ thµnh tÝch trªn 10,5" (nam), 11,6" (n÷). - §iÓm d­íi TB: Thùc hiÖn sai 2 giai ®o¹n kÜ thuËt, kh«ng tÝnh thµnh tÝch. C¸c tr­êng hîp kh¸c gi¸o viªn tù quyÕt ®Þnh. 2. Trß ch¬i: "KÕt b¹n" 28 - 30' 24 – 25’ 4 - 5’ - KiÓm tra lµm nhiÒu ®ît mçi ®ît 1- 2 häc sinh. - Häc sinh ®Õn l­ît kiÓm tra ®øng ë v¹ch chuÈn bÞ khi cã hiÖu lÖnh cña gi¸o viªn míi vµo v¹ch xuÊt ph¸t vµ thùc hiÖn kÜ thuËt ®éng t¸c. C BÞ XP €€ €€ €€ €€ €€ €€ GV €€ €€ €€ C. PHẦN KẾT THÚC - Häc sinh t¹i chç th¶ láng toµn th©n. - Gi¸o viªn nhËn xÐt giê kiÓm tra vµ c«ng bè ®iÓm. - Gi¸o viªn vµ häc sinh kÕt thóc giê häc. 5 - 6' - §éi h×nh xuèng líp. €€€€€€€€ € €€€€€€€€ €€€€€€€€ GV€  Tuần 18. TiÕt: 35 Ngày soạn 22/12/2013 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy bền. 2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy bền. 3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu do giáo viên đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Sân trường THCS Ea phê, đảm bảo an toàn. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu và yêu cầu và nội dung giờ kiểm tra 2. Khởi động. - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Ép d©y ch»ng däc - ngang. - Ch¹y n©ng cao ®ïi. 8 - 10' 1 - 2' 7 - 8' 2 vßng 2L x 8N 2L x 8N 2L x 8 N 2L - §éi h×nh nhËn líp. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ GV€ - VÒ ®éi h×nh khëi ®éng. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €Gv B. PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra chạy 500(m) nam và nữ có tính thời gian. * Cách cho điểm: Điểm cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật của từng học sinh. Loại giỏi: Chạy đạt mức khá trở lên theo tiêu chuẩn RLTT. Nam = 100"; Nữ = 119". Loại khá: Chạy đạt mức đạt theo tiêu chuẩn RLTT 120" - 132". Loại đạt: Chạy hết cự li không tính thời gian. Loại chưa đạt: Không chạy hết cự li quy định. Các trường hợp khác do giáo viên quyết định. 2. Trò chơi: "Lời mời lịch sự" C. PHẦN KẾT THÚC - Häc sinh t¹i chç th­ gi·n, th¶ láng toµn th©n. - Gi¸o viªn nhËn xÐt giê kiÓm tra vµ c«ng bè ®iÓm. Nh¾c mét sè em cã thµnh tÝch HK I ch­a cao cÇn cè g¾ng h¬n n÷a vµo HK II. Nh¾c tiÕp tôc «n c¸c bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n ®Ó häc nh¶y xa ë häc kú II. - Gi¸o viªn vµ häc sinh kÕt thóc giê häc. 26 - 27' - KiÓm tra lµm nhiÒu ®ît, mçi ®ît 4 - 5 häc sinh. - Mçi häc sinh kiÓm tra 1 lÇn. - §Æc biÖt kh«ng kiÓm tra hoÆc kiÓm tra 200 - 400m víi häc sinh cã thÓ lùc kÐm. - C¸n sù líp duy tr×. - Nh­ ®éi h×nh nhËn líp.

File đính kèm:

  • docTD 8 HK1- 2013-QUANG.doc