Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 8 - Năm học 2011-2012 - Lê Thị Thanh Giang

I/ Mục Tiêu:

- Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 v 0 – 3 – 6 – 9 ( từ hng ngang hoặc hng dọc); đi đều – đứng lại.

- Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ.

- Nghim tc. .

II / Đề kiểm tra :

 Thực hiện đi đều –đứng lại; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 ( hng ngang v hng dọc) .

III / Phương pháp kiểm tra :

 Mổi học sinh được tham gia kiểm tra 1 lần , lấy lần kĩ thuật tốt nhất.Mổi nhóm do cán sự điều khiển ,trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại lần 2 (điểm kiểm tra lại lần 2 không quá 8)

· Cách cho điểm :

 Điểm được cho tuỳ theo mức độ thực hiện của từng học sinh .

+ Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng và đẹp ở những nội dung của bài

+ Điểm 7 -8 : Thực hiện được những nội dung của bài

+ Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hiện nhưng khi thực hiện cịn một vi sai xĩt nhỏ.

+ Điểm 3 - 4 : Không thực hiện được các nội dung của bi.

+ Điểm 1 – 2 : Các trường hợp còn lại .

IV / Thống kê điểm :

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 01/03/2021 | Lượt xem: 27 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 8 - Năm học 2011-2012 - Lê Thị Thanh Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8( Từ ngày 26/09 – 01/10/2011) Tiết : 15 Ngày soạn : 20 / 09/ 2011 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I/ Mục Tiêu: - Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 vá 0 – 3 – 6 – 9 ( từ hàng ngang hoặc hàng dọc); đi đều – đứng lại. - Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ. - Nghiêm túc. . II / Đề kiểm tra : Thực hiện đi đều –đứng lại; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 ( hàng ngang và hàng dọc) . III / Phương pháp kiểm tra : Mổi học sinh được tham gia kiểm tra 1 lần , lấy lần kĩ thuật tốt nhất.Mổi nhóm do cán sự điều khiển ,trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại lần 2 (điểm kiểm tra lại lần 2 không quá 8) Cách cho điểm : Điểm được cho tuỳ theo mức độ thực hiện của từng học sinh . + Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng và đẹp ở những nội dung của bài + Điểm 7 -8 : Thực hiện được những nội dung của bài + Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hiện nhưng khi thực hiện cịn một vài sai xĩt nhỏ. + Điểm 3 - 4 : Không thực hiện được các nội dung của bài. + Điểm 1 – 2 : Các trường hợp còn lại . IV / Thống kê điểm : Điểm Lớp Sỉ số 9 - 10 7 - 8 5 - 6 3 - 4 1 - 2 SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 7/1 7/2 7/3 TC V / Nhận xét : + Ưu điểm : .. + Khuyết điểm : + Biện pháp khắc phục : .. Tuần: 8( Từ ngày 26/09 – 01/10 / 2011) Tiết :16 Ngày soạn : 20/ 09/2011 CHẠY NHANH –BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU 1. Chạy nhanh : - Biết cách thực hiện trị chơi chạy tiếp sức. - Thực hiện được trị chơi chạy tiếp sức và vận dụng vào luyện tập chạy nhanh. 2. Bài thể dục : - Biết cách thực hiện các động tác : Vươn thở, tay. - Thực hiện được các động tác: Vươn thở, tay. Vận dụng luyện tập hàng ngày. 3. Chạy bền: - Biết cách thực hiện trị chơi Chạy “hai lần hít vào hai lần thở ra” - Thực hiện được trị chơi Chạy “hai lần hít vào hai lần thở ra” * Nghiêm túc, tích cực tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Sân trường( Hs dọn vệ sinh sân tập) - Vạch xuất phát, đường chạy, SGV,tranh (ảnh ) bài TD , 4 cờ góc , 2 cây cờ/1Hs đồng phục Hs ,còi TT , ghế GV III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung ĐL Phương pháp- tổ chức MỞ ĐẦU: - Nhận lớp - Kiểm tra sỉ số học sinh - Khởi động: Xoay cổ tay, cổ chân, xoay các khớp, xoay cánh tay, ép dọc, ép ngang - Khởi động chuyên môn : + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy gót chạm mông - Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện Chạy đạp sau ? - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học mới B. CƠ BẢN: 1. Chạy nhanh * Trò chơi : Chạy tiếp sức 2. Bài TD: Học mới : - Động tác vươn thở ( nội dung SGv TD 7 trang 24 ) - Động tác tay ( nội dung SGv TD 7 trang 24 ) - Củng cố: Em hãy thực hiện Động tác vươn thở,động tác tay ? 3. Chạy bền Trò chơi : Hai lần hít vào,hai lần thở ra C/ KẾT THÚC - Thả lỏng + Hít thở sâu. + Tay, chân. + Gập duỗi tay,chân - Nhận xét + Tuyên dương. + Phê bình - Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS 1/.Chạy nhanh 2/. Bài TD 3/. Chạy bền - Dặn dò - Xuống lớp. 10’ 2l*8n/đt 10-15m 1 HS 30’ 8’ 12, 2hs 5, Nam 400m Nữ 350m 5’ 2’ 1’ 1’ 1’ - HS tập hợp 4 hàng ngang € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €(GV) - HS: Cán sự báo cáo sỉ số cho GV, chúc sức khoẻ HS: Cán sự điều khiển - Gv quan sát - nhắc nhở € € € € € € € € € € € € € € (r) € € € € € € € € € € € € € € €(cs) - GV: quan sát, nhắc nhở - Hs : các sự điều khiển x w x w x w x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS: nhận xét - GV nhận xét à cho diểm Hs - GV: phổ biến nội dung và yêu cầu bài học - GV: làm mẫu – phân tích nội dung mới cho HS xem( bài TD với cờ ) - GV: Hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. - HS : chia ra làm 2 đội (A,B) (€) € € € € € € € € € € € € - GV : làm mẫu – phân tích nội dung mới cho HS xem - HS: Chia nhóm (CS ĐK) - GV: Quan sát, sữa sai (€) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ( N1) ( N2) (N3) (N4) - HS : Về 4 hàng ngang - HS : nhận xét - GV: nhận xét chung à kết luận - HS: chạy vòng tròn (r) GV : quan sát – nhắc nhở HS: Cán sự điều khiển. Gv : quan sát – nhắc nhở Hs € € € € € € € € € € € € € € (€) € € € € € € € € € € € € € € €(cs) - GV nhận xét tiết học - GV: hướng dẫn bài tập cho HS - HS: Chuẩn bị bài, dụng cụ, sân bãi cho tiết sau - GV: giải tán - HS: khoẻ Đã kiểm ngày . / . / 20. Tổ phĩ Trần Văn Bình

File đính kèm:

  • docTUAN 8.doc