I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : Biết thực hiện đi đều - đứng lại; đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh : Biết chơi trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”; Học: Ngồi xổm - xuất phát.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối đúng các động tác đi đều - đứng lại; đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: Thực hiện được kỹ thuật Ngồi xổm - xuất phát và tham gia chơi tích cực, đúng luật
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhẹn, kỷ luật.
II. Địa điểm , phương tiện
Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 8: ĐHĐN - Chạy nhanh - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 16 / 9 / 2013
Ngày giảng: L7A: / 9 /2013
L7B: 18 / 9 /2013
L7C: 20 / 9 /2013
Tiết 8
ĐHĐN – CHẠY NHANH
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : Biết thực hiện đi đều - đứng lại; đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh : Biết chơi trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”; Học: Ngồi xổm - xuất phát.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện tương đối đúng các động tác đi đều - đứng lại; đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: Thực hiện được kỹ thuật Ngồi xổm - xuất phát và tham gia chơi tích cực, đúng luật
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhẹn, kỷ luật.
II. Địa điểm , phương tiện
Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ. Lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / 26 P: .. KP:..
Lớp 7B: / 28 P: .. KP:..
Lớp 7C: / 28 P: .. KP:..
- Kiểm tra sức khỏe h/s
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay.
c) Kiểm tra : Đi đều – đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp.
8’- 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
- Gv gọi 4 – 5 h/s lên thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét. Gv đánh giá.
2. Phần cơ bản
a) ĐHĐN :
- Đi đều - đứng lại.
- Đi đều vòng phải (vòng trái).
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
b) Chạy nhanh:
- Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”.
- Học: Ngồi xổm - xuất phát.
28’- 30’
13’- 14’
15’- 16’
- Lần 1 – 2 Gv điều khiển, những lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv )
- Cách tổ chức như trên.
- Gv giải thích và làm mẫu động tác cho h/s quan sát, sau đó điều khiển cho h/s tập (theo đội hình như trên).
- Gv nêu tên, phổ biến cách chơi, luật chơi. Cho h/s chơi thử 1 – 2 lần sau đó cho chơi chính thức (Gv điều khiển).
(Gv)
- Gv giải thích và làm mẫu tư thế cho h/s quan sát sau đó điều khiển cho h/s tập.
CB XF Đ
(Gv)
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
+ Rũ chân, Rũ tay thả lỏng.
+ Cúi người thả lỏng.
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
Ôn lại nội dung bài học hôm nay.
- Kết thúc bài học
4’- 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
(Gv)
- HS lắng nghe, ghi nhớ
- Gv hô “lớp giải tán !”, h/s hô “khoẻ !”
File đính kèm:
- TIẾT 8-2013.doc