I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra nội dung ném bóng.
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức mạnh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Nguyễn Du.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bóng 150g, bàn, ghế cho GV.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 49+50: Kiểm tra ném bóng; Bật nhảy; Bóng chuyền; Chạy bền - Lê Văn Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 12/3/2007 Tuần : 25 (K.7)
Ngày giảng : 13/3/2007 Tiết : 49+50
Tên bài : KIỂM TRA NÉM BÓNG – BẬT NHẢY.
BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra nội dung ném bóng.
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức mạnh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Nguyễn Du.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bóng 150g, bàn, ghế cho GV.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. Cách thức tổ cức buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra ném bóng:
+ Nội dung:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
+ Cách xếp loại:
- Giỏi: Thực hiện tương đối chính xác các bước đà chéo, tư thế ưỡn thân hình cánh cung (và thành tích đạt 40m nam, 23 m nữ)
- Khá: Có sai sót nhỏ khi thực hiện các bước đà chéo nhưng thực hiện được tư thế ưỡn thân hình cánh cung (và thành tích đạt 35m nam, 19 m nữ)
- Đạt: Thực hiện tương đối đúng hai hoặc 4 bước đà chéo nhưng không thực hiện được tư thế ưỡn thân hình cánh cung (và thành tích đạt 28m nam, 15 m nữ)
- Chưa đạt: Chưa thực hiện được các bước đà chéo và tư thế ưỡn thân hình cánh cung.
2. Bật nhảy:
Luyện tập: + Nhảy bước bộ trên kh.
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà thấp.
3. Bóng chuyền:
+ Một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển thể lực.
3. Chạy bền:
+ Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố:
+ Bật nhảy.
60-65 phút
25 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
- Tuỳ theo số lượng HS và địa điểm, GV có thể tổ chức kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 1 – 3 HS
- Mỗi HS thực hiện một lần bước đà chéo và ném bóng xa. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2.
0
(Bàn GV)
(GV)
Hố nhảy
- GV hướng dẫn HS thực hiện các trò chơi.
- GV tổ chức điều khiển luyện tập.
- GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện phần bật nhảy. GV và HS góp ý, nhận xét.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố điểm kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
....
..
File đính kèm:
- Tuan 25.doc