I – MỞ ĐẦU:
1> Nhận lớp:
2> Khởi động:
3> Ktra bi cũ:
- GV v HS lm thủ tục nhận lớp.
- Xoay cc khớp, p dọc – p ngang, chạy bước nhỏ – nng cao đi – gĩt chạm mơng.
- (Khơng kiểm tra bi cũ).
II – CƠ BẢN:
1. Bi TD: Học 2 động tc: Vươn thở, Tay.
2. Bật nhảy:
3. Chạy bền:
* Động tc Vươn thở:
- N1: (hít vo su bằng mũi). N2: (thở mạnh ra bằng miệng). N3: (hít vo su bằng mũi). N4: (thở mạnh ra bằng miệng). N5,6,7,8: bước chn phải sang ngang:
* Động tc Tay:
- N1: (hítvo). N2: (thở ra). N3: (hít vo). N4: (thở ra). N5,6,7,8: bước chn phải sang ngang:
* Ơn động tc Đ lăng trước – sau.
* Trị chơi: "Nhảy cừu";
=> Yu cầu HS thực hiện đ lăng trước – sau tích cực, tương đối đng về KT động tc. HS biết chơi trị chơi v chơi nhiệt tình, cĩ ý thức tổ chức kỷ luật.
* Chạy trn địa hình tự nhin: Nam chay 500m; Nữ chạy: 450m;
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 37 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 31/12/2011 Giáo Aùn Số: 37
Tuần: 19
Tiết PPCT: 37. NỘI DUNG BÀI DẠY:
BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
BÀI TD: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay.
BẬT NHẢY: Ôn động tác đá lăng trước – sau, trò chơi "Nhảy cừu".
CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự nhiên.
Phần và nội dung
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I – MỞ ĐẦU:
1> Nhận lớp:
2> Khởi động:
3> K’tra bài cũ:
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Xoay các khớp, ép dọc – ép ngang, chạy bước nhỏ – nâng cao đùi – gót chạm mông.
- (Không kiểm tra bài cũ).
II – CƠ BẢN:
1. Bài TD: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay.
2. Bật nhảy:
3. Chạy bền:
* Động tác Vươn thở:
- N1: (hít vào sâu bằng mũi). N2: (thở mạnh ra bằng miệng). N3: (hít vào sâu bằng mũi). N4: (thở mạnh ra bằng miệng). N5,6,7,8: bước chân phải sang ngang:
* Động tác Tay:
- N1: (hítvào). N2: (thở ra). N3: (hít vào). N4: (thở ra). N5,6,7,8: bước chân phải sang ngang:
* Ôn động tác Đá lăng trước – sau.
* Trò chơi: "Nhảy cừu";
=> Yêu cầu HS thực hiện đá lăng trước – sau tích cực, tương đối đúng về KT động tác. HS biết chơi trò chơi và chơi nhiệt tình, có ý thức tổ chức kỷ luật.
* Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam chay 500m; Nữ chạy: 450m;
III – KẾT THÚC:
1>Củngcố,thảlỏng:
2> Dặn do,ø bài tập:
- GV củng cố trọng tâm bài học (GV mời HS thực hiện động tác, GV làm mẫu,)
- HS thả lỏng tay chân, toàn thân;
- Tập ở nhà: Hai động tác với cờ: Vươn thở, Tay. Đá lăng trước – sau mỗi ngày từ 3 đến 5 phút. Chạy bền mỗi ngày từ 5 - 8 phút.
Giáo Aùn Số: 37 Ngày soạn: 31/12/2011
Tuần: 19. Tiết PPCT: 37. Ngày dạy: 03/01/2012 MỤC TIÊU :
*KT: -Biết tên và cách thực hiện các đt: Vươn thở, Tay;
-Biết cách thực hiện động tác đá lăng trước – sau, đà 1 bước giậm nhảy-đá lăng, đá lăng sang ngang. Trò chơi;
-Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.
*KN: -Thực hiện được các đt Vươn thở, Tay.
-Thực hiện được đá lăng trước – sau, đà 1 bước giậm nhảy-đá lăng, đá lăng sang ngang. Thực hiện cơ bản đúng trò chơi. -Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định. Duy trì và nâng dần sức bền.
SÂN BÃI DỤNG CỤ: Tập tại SVĐ (hoặc sân trường), Còi, 2-4 cờ góc,
ĐL
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
6p
- HS Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang – dóng hàng – điểm số – báo cáo với Gv
- Thực hiện khởi động theo hiệu lệnh của GV hoặc CSTD.
5 – 7L
5 – 7L
3 – 5L
1L
* GV phổ biến ND và yêu cầu tiết học, chia lớp thành 2 nhóm tập Bài TD và Bật nhảy, sau 10 – 12p đổi ND và địa điểm tập luyện:
- Nhóm 1: Tập luyện Bài TD với cờ:
-Học 2 động tác: Vươn thở, Tay: x x x x x x x x
x x x x x x x
GV àCSTD
- Nhóm 2: Tập Bật nhảy:
-Ôn đá lăng trước – sau: x x x x x x x x
-Trò chơi "Nhảy cừu": x x x x x x x x
CSTDàGV
- Chạy bền: HS chạy theo nhóm sức khỏe, nhóm Nam – Nữ riêng:
Nam chạy 500m; Nữ chạy 450m;
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV xxxxxxx à
5p
- GV nhắc nhở 1 số điểm cơ bản xảy ra trong tập luyện, củng cố ND cơ bản,
- HS thả lỏng: Rũ tay, chân + hít thở sâu. GV ra bài tập về nhà: Tập 2 ĐT của bài TD với cờ hàng ngày; Tập đá lăng chân trước – sau 3 – 5p/ngày. Chạy bền thường xuyên mỗi ngày 5 – 8p. Mỗi HS mang 2 cờ theo quy định của bài TD.
File đính kèm:
- T37.doc