I . Mục tiêu yêu cầu c ầu :
- Giúp học sinh tự giác ôn tập ở nhà nhằm rèn kĩ năng nâng cao chất lượng trong tiết thi học kì .
- Giúp học sinh biết đánh giá việc luyện tập môn thể dục đã học của mình trong suốt học kì 1 thông qua đánh giá của thầy giáo và nhận xét của các bạn .
A. Tổ chức và phương pháp thi :
SÂN BÃI : TRUƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ ( CS 2 )
- Kiểm tra kĩ năng kĩ xảo của mỗi học sinh cụ thể .
- Kiểm tra từng học sinh để đánh giá cho điểm .
Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.
B. Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích học sinh thực hiện.
- Điểm 9-10. Thực hiện đúng kĩ thuật - đạt mức kĩ xảo trong thực hiện chạy nhanh.
- Điểm 7-8 . Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật chạy nhanh .
- Điểm 5-6 . Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật nhưng có vài sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật .
- Điểm 3-4 . Thực hiện ở mức chưa đạt , còn sai nhiều trong động tác chạy nhanh .
- Điểm 1-2 . Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt .
- điểm 0 . không tham gia kiểm tra .
III . Thực hiện kiểm tra :
Tuần 16 – tiết 31
Ngày soạn: 14 / 12 / 2008
Ngày dạy : 16 /12/ 2008
THI HọC Kì I
( Theo lịch của nhà trường )
Nội dung lựA chọn 1 trong 3 chương trình có số tiết nhiều nhất
( theo CV số 1196 / GD-ĐT ngày 21/ 11/2008 )
BàI Thi LựA CHọN : CHạY NHANH
I . Mục tiêu yêu cầu c ầu :
- Giúp học sinh tự giác ôn tập ở nhà nhằm rèn kĩ năng nâng cao chất lượng trong tiết thi học kì .
- Giúp học sinh biết đánh giá việc luyện tập môn thể dục đã học của mình trong suốt học kì 1 thông qua đánh giá của thầy giáo và nhận xét của các bạn .
A. Tổ chức và phương pháp thi :
Sân bãI : Truường THCs nguyễn huệ ( CS 2 )
- Kiểm tra kĩ năng kĩ xảo của mỗi học sinh cụ thể .
- Kiểm tra từng học sinh để đánh giá cho điểm .
Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.
B. Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích học sinh thực hiện.
- Điểm 9-10. Thực hiện đúng kĩ thuật - đạt mức kĩ xảo trong thực hiện chạy nhanh.
- Điểm 7-8 . Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật chạy nhanh .
- Điểm 5-6 . Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật nhưng có vài sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật .
- Điểm 3-4 . Thực hiện ở mức chưa đạt , còn sai nhiều trong động tác chạy nhanh .
- Điểm 1-2 . Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt .
- điểm 0 . không tham gia kiểm tra .
III . Thực hiện kiểm tra :
1 . ổn định lớp theo 4 tổ hàng dọc :
GV
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
2 . Toàn lớp khởi động .
3 . GV đọc tên học sinh bước lên trước lớp để thực hiện thi học kì , giáo viên đánh giá và cho điểm .
4 Tập trung lớp thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét .
- Giáo viên công bố điểm cho học sinh.
- Rút kinh nghiệm .
Tuần 16 – tiết 32
Ngày soạn: 14 / 12 / 2008
Ngày dạy : 1 6 /12/ 2008
Kiểm tra
TTTC : Đá CầU
I . Mục tiêu yêu cầu c ầu :
- Giúp học sinh tự giác ôn tập ở nhà nhằm rèn kĩ năng nâng cao chất lượng trong tiết kiểm tra .
- Giúp học sinh biết đánh giá việc luyện tập MÔN Đá CầU đã học của mình thông qua đánh giá của thầy giáo và nhận xét của các bạn .
A. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Sân bãI : Trường THCs nguyễn huệ ( CS 2 )
- Kiểm tra kĩ năng kĩ xảo của mỗi học sinh cụ thể .
- Kiểm tra từng học sinh để dễ đánh giá cho điểm .
Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.
B. Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích học sinh thực hiện.
- Điểm 9-10. Thực hiện đúng kĩ thuật - đạt mức kĩ xảo trong thực hiện đá cầu .
- Điểm 7-8 . Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật .
- Điểm 5-6 . Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật nhưng có vài sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật .
- Điểm 3-4 . Thực hiện ở mức chưa đạt , còn sai nhiều trong động tác đá cầu.
- Điểm 1-2 . Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt .
- điểm 0 . không tham gia kiểm tra .
III . Thực hiện kiểm tra :
1 . ổn định lớp theo 4 tổ hàng ngang :
GV
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
2 . Toàn lớp khởi động .
3 . GV đọc tên học sinh bước lên trước lớp để thực hiện kiểm tra , giáo viên đánh giá và cho điểm .
4 Tập trung lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ kiểm tra.
- GV công bố điểm cho học sinh.
- Rút kinh nghiệm .