I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác bài thể dục với cờ. Yêu cầu: thực hiện toàn bài 9 động tác với cờ (vươn thở -> điều hoà) . Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật luyện tập thể dục thường xuyên và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và tinh thần nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi TD
III/ Nội dung – phương pháp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 25+26 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/11/2011
Ngày dạy: 21/11/2011
Tiết 25: kiểm tra bài thể dục
I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác bài thể dục với cờ. Yêu cầu: thực hiện toàn bài 9 động tác với cờ (vươn thở -> điều hoà) . Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật luyện tập thể dục thường xuyên và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và tinh thần nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi TD
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
6’- 8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện toàn bài thể dục 9 động tác với cờ: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà của mỗi học sinh
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm nam, nữ riêng 5 - 6 em/nhóm.
Mỗi nhóm học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp cần thiết có thể cho kiểm tra lần 2. Tính điểm theo cá nhân từng học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng, đều, đẹp toàn bộ 9 động tác với cờ
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng toàn bài 9 động tác nhưng tư thế chưa đều và đẹp
- Điểm 5 – 6: Thực hiện đủ toàn bài 9 động tác với cờ nhưng có sai sót về tư thế ở 2 – 3 động tác
- Điểm 3 – 4: Thực hiện sai từ 2 – 3 động tác và không đảm bảo tính liên tục của bài 9 động tác với cờ
* Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn
32’
G nêu nội dung - hình thức kiểm tra
H nghe, ôn tập, chuẩn bị
Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L
°
G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ
G kiểm tra lần lượt từng nhóm
°
H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’– 7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 20/11/2011
Ngày dạy: 23/11/2011
Tiết 26: bật nhảy – bóng chuyền
I/ Mục tiêu:
1, Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân: chạy đá lăng trước, đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân, tại chỗ bật bục đổi chân; chơi trò chơi: “khéo vướng chân”. Yêu cầu: thực hiện được các động tác, đảm bảo đủ số lần; chơi vui, khoẻ, an toàn.
2, Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập bóng bằng 1 tay (2 tay), chuyền và bắt bóng bằng 2 tay, đập và bắt bóng theo nhóm 2 người. Yêu cầu: thực hiện được các động tác bổ trợ với bóng.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi, dây nhảy, bóng chuyền
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Bật nhảy:
- Ôn các động tác bổ trợ:
+ Chạy đá lăng trước
+ Đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân
+ Tại chỗ nhảy bật bục đổi chân
- Chơi trò chơi:
“ Khéo vướng chân”
2, Bóng chuyền:
- Ôn các động tác khởi động với bóng:
+ Tại chỗ đập và bắt bóng bằng 1 hoặc 2 tay
+ Chuyền và bắt bóng bằng 2 tay
+ Đập và bắt bóng theo nhóm 2 người
32’
(16’)
(16’)
Cán sự tổ chức tập nhóm
H nghe, quan sát, luyện tập
Cán sự tổ chức ôn nhóm
GV quan sát, sửa sai, củng cố
G tổ chức trò chơi – H chơi nhóm nhảy dây sao cho không để vướng dây. Nếu nhóm nào bật nhảy để vướng dây thì quyền chơi ở lượt tiếp theo sẽ thuộc về đội bạn
G củng cố động tác – H quan sát
Cán sự tổ chức ôn nhóm
°
G quan sát nhắc nhở sửa sai
H luyện tập và sửa sai cá nhân
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật động tác bật nhảy và bóng chuyền
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi
File đính kèm:
- Tiet25-26TD7.doc