I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng ĐHĐN đã học.
- Biết cách chơi trò chơi, động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. Thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh.
- Biết và thực hiện được chạy bền trên địa bàn tự nhiên, biết hiện tượng “đau sóc” và cách khắc phục.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, GV hướng dẫn HS kẻ các vạch xuất phát, vạch đích, vạch chuẩn bị và vạch giới hạn trò chơi, 4 lá cờ nhỏ.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 13+14 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/10/2012
Ngày dạy : 08/10/2012
Tiết 13 Bài dạy
ĐHĐN: Ôn các kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu và chuẩn bị kiểm tra.
CHẠY NHANH: Ôn trò chơi phát triển sức nhanh; Tư thế sẵn sàng - xuất phát, xuất phát cao- chạy nhanh 40m.
CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền; hiện tượng “đau sóc” (sóc hông) và cách khắc phục.
I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng ĐHĐN đã học.
- Biết cách chơi trò chơi, động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. Thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh.
- Biết và thực hiện được chạy bền trên địa bàn tự nhiên, biết hiện tượng “đau sóc” và cách khắc phục.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, GV hướng dẫn HS kẻ các vạch xuất phát, vạch đích, vạch chuẩn bị và vạch giới hạn trò chơi, 4 lá cờ nhỏ.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Ôn tập
- Cách hô và điều khiển đội hình đi đều - đứng lại của chỉ huy.
- Đi đều- đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải.
2. Chạy nhanh.
Ôn tập:
- Trò chơi “Tiếp sức chuyển vật”
- Tư thế sẵn sàng- xuất phát
- Xuất phát cao- chạy nhanh 40m
3. Chạy bền
- Hiện tượng “đau sóc”, cách khắc phục.
- Luyện tập chạy bền.
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp
8-10 Phút
2 phút
6-8’
4lx8n
4lx8n
1lx15m
1lx15m
1lx15m
30-32 phút
10 phút
15-17
phút
3 lần
2lx15m
2 lần
5 phút
(3vòng)
5 phút
- Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
H: 1
CS
GV
- Giáo viên hướng dẫn lại cách hô điều khiển đi đều HS thay nhau lên điều khiển.
H: 2 N1 N2
() GV ()
- Cho các nhóm lên trình diễn-nhận xét
H: 3
Q
Q
Q
Q
CB GV Đích
- GV hướng dẫn cách chơi, điều khiển cho HS chơi.
H: 4
- GV nhắc lại động tác kết hợp làm mẫu sau đó cán sự điều khiển.
- GV giới thiệu, giải thích ngắn gọn
GV
- GV kiểm tra sức khoẻ học sinh rồi cho HS luyện tập.
H: 5
GV
GGđhk
- Cán sự điều khiển
H: 6
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
Ngày soạn: 08/10/2012
Ngày dạy : 10/10/2012
Tiết 14 Bài dạy
ĐHĐN: Ôn các kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
CHẠY NHANH: Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 40-60m
CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng đã học.
- Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. Biết và thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh.
- Biết và thực hiện được chạy bền trên địa bàn tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, GV hướng dẫn HS kẻ các vạch xuất phát, vạch đích.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Ôn tập
- Cách điều khiển của chỉ huy khi tập hợp đội hình hàng ngang, hàng dọc, đi đều - đứng lại.
- Đi đều- đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải.
2. Chạy nhanh.
Ôn tập:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
- Xuất phát cao- chạy nhanh 40-60m
* Cũng cố:
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập: Ôn ĐHĐN chuẩn bị kiểm tra
- Xuống lớp
8 Phút
2 phút
6phút
4lx8n
4lx8n
32phút
13 phút
13phút
2lx15m
2lx15m
2lx15m
1-2 lần
5 phút
(3vòng)
5 phút
- Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
H: 1
CS
GV
- Giáo viên hướng dẫn lại cách điều khiển tập hợp đội hình. Chia 4 nhóm; học sinh thay nhau lên điều khiển.
- Cách hô và đều khiển đội hình đi đều và vòng phải, vòng trái ...của chỉ huy.
- GV nhắc lại kĩ năng đi đều, vòng trái, vòng phải, đứng lại; HS tập luyện
H: 2 N *
() GV ()
- Cho các nhóm lên trình diễn-nhận xét
H: 3 N
Q
Q
Q
Q
GV
- GV nhắc lại động tác kết hợp làm mẫu sau đó cán sự điều khiển.
H: 4
- Mỗi lần chạy 3-5 HS theo nhóm S/khoẻ
GV
- GV kiểm tra sức khoẻ học sinh rồi cho HS luyện tập.
H: 5
- Cán sự điều khiển
H: 6
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
File đính kèm:
- The duc 7tiet 1314Sy Manh.doc