Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1+2 - Đặng Thế Linh

I.Mục tiêu:

- Cung cấp cho học sinh biết được những thông tin cần thiết về các phương pháp phòng tránh chấn thương.

- Học sinh nắm bắt được các thông tin và áp dụng các thông tin để phòng tránh chấn thương

- Hình thành cho học sinh có thói quen để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.

II. Phương pháp: Đàm thoại.

III. Chuẩn bị của giáo viên – học sinh:

1.Chuẩn bị của giáo viên: Một số tài liệu liên quan

2. Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút

IV. Tiến trình bài dạy:

1.Phần mở đầu:

- Ổn định tổ chức lớp.

- Kiểm tra sĩ số.

2. Phần cơ bản:

2.2 Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:

- Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mổi người.

- Nếu chúng ta không tuân theo nguyên tắc, coi thường thì xẩy ra các chấn thương như:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1+2 - Đặng Thế Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG HOẠT ĐỘNG TDTT Ngày soạn: Lớp:7abcd. I.Mục tiêu: - Cung cấp cho học sinh biết được những thông tin cần thiết về các phương pháp phòng tránh chấn thương. - Học sinh nắm bắt được các thông tin và áp dụng các thông tin để phòng tránh chấn thương - Hình thành cho học sinh có thói quen để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu. II. Phương pháp: Đàm thoại. III. Chuẩn bị của giáo viên – học sinh: 1.Chuẩn bị của giáo viên: Một số tài liệu liên quan 2. Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút IV. Tiến trình bài dạy: 1.Phần mở đầu: - Ổn định tổ chức lớp. - Kiểm tra sĩ số. 2. Phần cơ bản: 2.2 Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT: - Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mổi người. - Nếu chúng ta không tuân theo nguyên tắc, coi thường thì xẩy ra các chấn thương như: + Xây xát nhẹ, chưa hoặc có chảy máu ít ngoài da. + Choáng, ngất. + Tổn thương cơ. + Bong gân. + Tổn thương khớp và sái khớp. + Giập hoặc gãy xương. + Chấn động não hoặc cột sống. - Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thể lực, đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT . Do đó, có thể nói “ Chấn thương là kẻ thù của TDTT”. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh khôngđể chấn thương là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyện và thi đấu TDTT. 2.3. Củng cố: Hãy nêu các trường hợp chấn thương trong hoạt động TDTT? Tiết 2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn: CHẠY NHANH - CHẠY BỀN Lớp:7abcd. I.Mục tiêu: - Cho học sinh biết được các động tác tập trung hàng dọc, điểm số, và biết được các động tác bổ trợ chạy nhanh, rèn luyện phát triển sức bền. - Học sinh thực hiên cơ bản đúng các kỹ thuật động tác bổ trợ chạy nhanh và tập trung lớp theo hàng dọc, ... - Rèn luyện cho h/s tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, tự giác. II. Phương pháp: Đồng loạt – Phân nhóm quay vòng. III. Chuẩn bị của giáo viên - học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, 2. Chuẩn bị của học sinh: Vệ sinh sân tập, áo quần gọn gàng. IV. Tiến trình bài dạy: Phần - nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi dạy. 2. Phần cơ bản: 2.1. Khởi động a. Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng 100 – 200m. - Thực hiện 1 số động tác tay không: - Khởi động các khớp: Cổ, tay, vai, ... - Thực hiện động tác ép dọc – ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông. - Chạy đá lăng trước. 2.2. Học bài mới: a. Đội hình đội ngũ: -Ôn: + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. + Đứng nghiêm, nghĩ, quay trái, phải, quay đằng sau. - Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. b. Chạy nhanh: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đìu - Chạy gót chạm mông. *. Củng cố: Kiểm tra một số động tác trong ĐHĐN. c. Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng thở dốc và cách khắc phục; một số động tác thư giãn, thả lỏng Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên. 2.3. Thả lõng: Thực hiện các động tác hít thở, rủ tay, chân, 3. Phần kết thúc: - Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. - Hướng dẫn h/s bài tập về nhà: + Tập động tác đánh tay tại chổ, chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ. + Ôn các động tác trong ĐHĐN. 3/ 82/ 7/ 2lx8n 2lx8n 32/ 14/ 14/ 3x20m 3x20m 3x20m 2/ 3/ 2/ 5/ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x Thực hiện các động tác khởi động chuyên môn theo vòng tròn. Phân nhóm – quay vòng: ĐHĐN Bài TD - Gv phân tích sau đó nhóm PPPtrưởng hướng dẫn nhóm tập luyện. x x x x x x x x x x x x X x x x x - G/v thị phạm động tác và hướng dẫn h/s thực hiện trò chơi. x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gọi 3 h/s thực hiện, GV và HS nhận xét. - G/v chỉ khái quát ngắn gọn - Cho hs chạy vòng quanh sân trường. - Thực hiện theo hình khối. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 7 tiet 12.doc