Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 - Bản đẹp 2 cột

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

-Lớp trưởng điểm danh báo cáo sĩ số.

-GV giới thiệu nội dung yêu cầu bài học.

-Kiểm tra trang phục của Hs.

II>CƠ BẢN

1>Lý thuyết.

a>Nguyên nhân xẩy ra chấn thương trong hoạt động TDTT.

+Không thực hiện đúng các nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT.

-Nguyên tắc hệ thống: Đó là tập luyện TDTT thừơng xuyên, có hệ thống.

-Nguyên tắc tăng tiến: Đó là tập từ nhẹ đến nặng, đơn giãn đến phức tạp.

-Nguyên tắc vừa sức: Là tập luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe từng người.

+Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT.

-Sân bãi tập luyện không an toàn.

-Trang phục tập luyện không phù hợp.

-Môi trường tập luyện không đảm bảo.

-An, uống quá no ngay trứơc và sau tập.

+Không tuân thủ nội quy, kỷ luật trong lúc tập luyện và thi đấu TDTT.

-Không thực hiện theo hiệu lệnh của người chỉ huy.

Yêu cầu Hs biết được một số nguyên nhân xẩy ra chấn thương trong hoạt động TDTT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1 Tiết PPCT : 1 Ngày soạn : 26/8/12 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Lý thuyết: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? -Lớp trưởng điểm danh báo cáo sĩ số. -GV giới thiệu nội dung yêu cầu bài học. -Kiểm tra trang phục của Hs. II>CƠ BẢN 1>Lý thuyết. a>Nguyên nhân xẩy ra chấn thương trong hoạt động TDTT. +Không thực hiện đúng các nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT. -Nguyên tắc hệ thống: Đó là tập luyện TDTT thừơng xuyên, có hệ thống. -Nguyên tắc tăng tiến: Đó là tập từ nhẹ đến nặng, đơn giãn đến phức tạp. -Nguyên tắc vừa sức: Là tập luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe từng người. +Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT. -Sân bãi tập luyện không an toàn. -Trang phục tập luyện không phù hợp. -Môi trường tập luyện không đảm bảo. -Aên, uống quá no ngay trứơc và sau tập. +Không tuân thủ nội quy, kỷ luật trong lúc tập luyện và thi đấu TDTT. -Không thực hiện theo hiệu lệnh của người chỉ huy. Yêu cầu Hs biết được một số nguyên nhân xẩy ra chấn thương trong hoạt động TDTT III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng 3>Nhận xét. 4> Dặn dò. -Một số nguyên nhân chấn thương trong hoạt động TDTT. -Chơi trò chơi đáon chữ -Đánh giá ý thức, thái độ học tập của Hs. -Chuẩn bị trang phục đúng quy định. Tiết PPCT : 1 Ngày soạn : 26/8/12 Ngày dạy :28/8/12 I>MỤC TIÊU: Hs biết được một số nguyên nhân xẩy ra chấn thương trong hoạt động TDTT. Biết vận dụng khi tham gia tập luyện TDTT. II>ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1>Địa điểm: Phòng học. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: +Hs: Vở ghi. +Gv: Giáo án, phấn viết. ĐLV PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút -Lớp trưởng báo cáo, Gv nhận lớp -Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 32 phút +ĐH học lý thuyết: (Học trong lớp) +Hỏi : Em hãy cho một số nguyên nhân gây chấn thương trong hoạt động TDTT? -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra một số nguyên nhân gây chấn thương trong TDTT. +Hỏi: Thế nào là nguyên tắc hệ thống khi tập luyện TDTT -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra khái nệm của nguyên tắc hệ thống. +Hỏi: Thế nào là nguyên tắc vừa sức khi tập luyện TDTT -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra khái nệm của nguyên tắc vừa sức. +Hỏi: Khi tập luyện TDTT có cần bảo đảm nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT không? -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận về nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT . +Hỏi: Khi tập luyện TDTT có cần tuân thủ nôi quy, kỷ lật trong tập luyện TDTT không? -Cho Hs thảo luận theo nhóm. -Từng nhóm trả lời. -Gv nhận xét ý trả lời từng nhóm. -Gv tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận về nguyên tắc tuân thủ nôi quy, kỷ lật trong tập luyện TDTT. 5 phút -Gv chỉ định 4Hs trả lời, Hs khác nhận xét. Gv đánh giá chung. -Gv tồ chức trò chơi đán chữ. -Gv đánh giá, tuyên dương, nhắc nhỡ chung -Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà

File đính kèm:

  • docso1.1.doc