1. Kiến thức :
v Lý thuyết: phòng tránh chấn thong trong hoạt động TDTT.
v ĐHĐN: ôn lại những nội dung sau:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Đứng nghiêm- nghỉ, quay phải quay trái, quay đằng sau
v Chạy nhanh: - chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
v Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
Giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khắc phục
Học một số động tác thư dãn, thả lỏng.
2. Kỹ năng:
v Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, tính kỷ luật, tập thể.
v Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
3. Thái độ:
v Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực quy định.
v Lớp học trật tự, nghiêm túc.
v Thực hiện động tác tương đối chính xác
II. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Phan Bội Châu
III. DỤNG CỤ: Còi TD, tranh ảnh minh hoạ.
IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
45 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sau có thể tăng đoạn đường chạy lên. Quãng đường chạy của nam và nữ khác nhau
- GV gọi một số HS lên thực hiện kỹ thuật. GV và HS góp ý, nhận xét
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
Tuần : 15
Giáo án : 29+30
Tên Bài : CẦU LÔNG – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Sau bài học, HS cần nắm:
1. Kiến thức :
Chạy Bền : chạy trên địa hình tự nhiên.
Cầu lông: - Ôn: Di chuyển đơn bước ( tiến lùi) kết hợp đánh cầu thấp thuận tay.
Kĩ thuật di chuyển đơn bước kết hợp với đánh cầu thấp tay trái.
Kĩ thuật phát cầu cao sâu.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, tính kỷ luật, tập thể.
Rèn luyện sức nhanh, bền của học sinh.
Cho HS tiếp xúc và làm quen với môn cầu lông
3. Thái độ:
Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực quy định..
Lớp học trật tự, nghiêm túc.
Thực hiện động tác tương đối chính xác
II. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Phan Bội Châu
III. DỤNG CỤ: Còi TD, tranh ảnh minh hoạ. Cầu và vợt
IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
10 phút
3 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Cầu Lông:
Ôn:
-Di chuyển đơn bước ( tiến lùi) kết hợp đánh cầu thấp thuận tay.
- Kĩ thuật di chuyển đơn bước kết hợp với đánh cầu thấp tay trái.
- Kĩ thuật phát cầu cao sâu.
2. Chạy bền:
+ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Củng cố:
Cầu Lông
70 phút
45 phút
20 phút
5 phút
(CSL)
(CSL)
HS luyện tập theo sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên quan sát và điều chỉnh những động tác sai của HS
(GV)
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở. Cho học sinh chạy 2 lần, mỗi lần cách nhau từ 5 – 8 phút. Lần sau có thể tăng đoạn đường chạy lên. Quãng đường chạy của nam và nữ khác nhau
- GV gọi một số HS lên thực hiện kỹ thuật. GV và HS góp ý, nhận xét
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
Tuần : 16
Tiết : 31+32
Tên Bài : ÔN TẬP, KIỂM TRA CẦU LÔNG
CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Sau bài học, HS cần nắm:
1. Kiến thức :
Chạy Bền : chạy trên địa hình tự nhiên.
Cầu lông: - Ôn: Di chuyển đơn bước ( tiến lùi) kết hợp đánh cầu thấp thuận tay.
- Kiểm tra Cầu Lông kĩ thuật đánh cầu thấp thuận tay.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, tính kỷ luật, tập thể.
Rèn luyện sức nhanh, bền của học sinh.
Cho HS tiếp xúc và làm quen với môn cầu lông
3. Thái độ:
Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực quy định..
Lớp học trật tự, nghiêm túc.
Kiểm tra nghiêm túc.
II. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Phan Bội Châu
III. DỤNG CỤ: Còi TD, Cầu và vợt
IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
10 phút
3 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Cầu lông:
Oân:Đánh cầu thấp thuận tay.
- Kiểm tra Cầu lông:
+ cách cho điểm:
-điểm 9 – 10 : thực hiện kỷ thuật động tác cơ bản đúng, đánh cầu có lực
- điểm 7 – 8 : thực hiện kỷ thuật động tác cơ bản đúng, nhưng còn một vài sai sót nhỏ, cầu đi lực còn yếu
- điểm 5 – 6 : thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật của động tác, nhưng còn chưa chuẩn xác,
- điểm 3 – 4 : thực hiện được kĩ thuật động tác nhưng còn nhiều sai sot, lung túng
2. chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên
70 phút
50 phút
10 phút
40 phút
15 phút
HS luyện tập theo sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên quan sát và điều chỉnh những động tác sai của HS
(GV)
(CSL)
(GV)
(CSL)
Đội hình kiểm tra.
(CSL)
(GV)
- Mỗi HS kiểm tra được đánh 6 quả cầu đối với nam và 7 quả đối với nữ cộng với một quả đánh thử.
HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở. Cho học sinh chạy 2 lần, mỗi lần cách nhau từ 5 – 8 phút. Lần sau có thể tăng đoạn đường chạy lên. Quãng đường chạy của nam và nữ khác nhau
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
Tuần : 17 + 18
Giáo án : 33 – 36
Tên Bài : KIỂM TRA HỌC KỲ.
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Sau bài học, HS cần nắm:
1. Kiến thức :
Kiểm tra học kỳ: Đội hình đội ngũ.
Kiểm tra rèn luỵên thân thể: chạy nhanh. Bật xa tại.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, tính kỷ luật, tập thể.
Rèn luyện sức nhanh, bền của học sinh.
Cho HS tiếp xúc và làm quen với môn cầu lông
3. Thái độ:
Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực quy định..
Lớp học trật tự, nghiêm túc.
Kiểm tra nghiêm túc.
II. ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Phan Bội Châu
III. DỤNG CỤ: Còi TD, đồng hồ bấm giờ, thước dây.
IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
10 phút
3 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra đội hình đội ngũ:
+ Nội dung:
- Kiểm tra một trong hai đội hình 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9. Thực hiện tập hợp hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ, quay các phía, giậm chân, đi đều, vòng các hướng.
+ Cách xếp loại:
- Giỏi: Thực hiện đúng, đều và đẹp các động tác quy định.
- Khá: Thực hiện tương đối đúng nhưng chưa đều.
- Đạt: Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện điểm số sai hoặc đi thiếu bước hay thừa bước.
- Chưa đạt: Không thực hiện đúng điểm sốvà dàng hàng, dồn hàng.
2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
Kiểm tra bất xa tại chổ
Kiểm tra chạy nhanh
70 phút
35 phút
35 phút
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm.
- Mỗi tổ đến lượt kiểm tra sẽ do nhóm trưởng điều khiển (có sự giúp đỡ của GV) và thực hiện một lần dàn hàng và dồn hàng. Trường hợp đặt biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2.
0
(Bàn GV)
Nhóm1
Nhóm 2
Nhóm 3
Nhóm 4
GV thị phạm, giảng giải động tác cho HS xem
Cho các nắm bắt luật thang điểm
Cho thực hiện kiểm tra theo thứ tự danh sách
G: trên 1,90m với nam (1,70m với nữ)
K: trên 1,70m với nam (1,50m với nữ)
Đ: trên 1,50m với nam (1,30m với nữ)
KĐ:là những thàng tích dưới diểm Đ
GV cho HS ổn định lớp, cho lớp trưởng (lớp phó) ra thực hiện phát lệnh xuất phát
Cho HS kiểm tra theo số thứ tự
G: thấp hơn 5” nam (6” nữ)
K: từ 5” – 6” nam (6” – 7” nữ)
Đ: từ 6” – 7” nam (7” – 8” nữ)
KĐ: trên 7” nam (8” nữ)
GV
- Mỗi HS bật xa tại chổ 3 lần, GV ghi nhận thành tích cao nhất.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố kết quả kiểm tra và học kỳ.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- GIAOANTD7HKI.doc