A. MỤC TIÊU: Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
- Học sinh (HS) biết được ý nghĩa của việc phòng chống chấn thương khi hoạt động TDTT.
- Vận dụng để phòng tránh trong khi luyện tập và thi đấu.
B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An - ĐakPơ - Gia Lai.
- Còi, đồng hồ, giáo án, ghế giáo viên (GV), dọn vệ sinh sân bãi và dụng cụ tập luyện.
- HS có tác phong và mặc đúng trang phục theo quy định.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
135 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và mặc đúng trang phục theo quy định.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
+ Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
- Khởi động:
+ Chạy 300m
+ Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx 8n
- Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x ¯
D GV
- GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập.
x x x x x x
¯+ x x x x x x
D
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật nhảy:
* Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi chân lăng qua xà.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật, thái độ học tập của từng học sinh .
- Thực hành:
+ Điểm Đạt (Đ): Trong 2 lần nhảy Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi chân lăng qua xà.
hoặc thực hiện được và có sự cố gắng, tích cực học tập và có tiến bộ rõ rệt đối với yêu cầu, nội dung trong bài kiểm tra.
+ Điểm Chưa Đạt (CĐ): Trong 2 lần nhảy đều không thực hiện được kĩ thuật Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi chân lăng qua xà.
và chưa có sự cố gắng, tích cực học tập đối với yêu cầu, nội dung trong bài kiểm tra.
30 ph
* Phương pháp tổ chức kiểm tra:
- GV kiểm tra thực hành theo đội hình bên dưới.
- Kiểm tra thành nhiều đợt. Nam, nữ riêng, mỗi đợt 4-5 học sinh, mỗi HS được thực hiện 2 lần, lấy thành tích của lần cao nhất.
- Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã thực hiện cơ bản đúng thì không phải thực hiện lần 2.
* Đội hình kiểm tra:
x x x x x x
x x x x x x
xxx x
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét tiết kiểm tra và công bố điểm.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau:
+ Tiết 69 KT tiêu chuẩn RLTT (BTD).
- GV xuống lớp:
5 ph
1-2 ph
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x
DGV
- Giải tán - HS hô khỏe.
**************************
Tuần: 36
Tiết: 70
Ngày soạn: 29/ 04/ 2012
Ngày dạy: 30/ 04/ 2012
KIỂM TRA TC RLTT
BÀI THỂ DỤC
A. MỤC TIÊU:
Bài thể dục: Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung.
- Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) và dọn vệ sinh sân bãi, dụng cụ tập luyện.
- HS có tác phong và mặc đúng trang phục theo quy định.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
+ Phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
- Khởi động:
+ Chạy 300m
+ Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx 8n
- Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x ¯
D GV
- GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập.
x x x x x x
¯+ x x x x x x
D
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Nội dung: Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung.
2. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật, thái độ học tập của từng học sinh .
- Thực hành:
+ Điểm Đạt (Đ): Thực hiện cơ bản đúng toàn bài thể dục phát triển chung.
hoặc thực hiện được và có sự cố gắng, tích cực học tập và có tiến bộ rõ rệt đối với yêu cầu, nội dung trong bài kiểm tra.
+ Điểm Chưa Đạt (CĐ): Không thực hiện được toàn bài thể dục phát triển chung.
và chưa có sự cố gắng, tích cực học tập đối với yêu cầu, nội dung trong bài kiểm tra.
30 ph
* Đội hình kiểm tra.
¯
D
* Phương pháp tổ chức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm, mỗi nhóm 3-4 hs, mỗi hs được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặt biệt có thể kiểm tra lần 2.
III. PHẦN KẾT THÚC:
-Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Tiết sau ôn tập tâng cầu cá nhân; Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Xuống lớp.
5 ph
1 ph
- Cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang, GV nhận xét tiết học, công bố điểm.
- Hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung cho tiết tiếp theo.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x
DGV
- GV hô giải tán - HS hô khoẻ.
**************************
Tuần: 37
Tiết: 01
Ngày soạn: 06/ 05/ 2012
Ngày dạy: 07/ 05/ 2012
ĐÁ CẦU
A. MỤC TIÊU: Ôn tập tâng cầu cá nhân; Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Biết cách thực hiện cầu cá nhân; Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Thực hiện cơ bản đúng cầu cá nhân; Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) và dọn vệ sinh sân bãi, dụng cụ tập luyện.
- HS có tác phong và mặc đúng trang phục theo quy định.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
+ Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Chạy 300m
+ Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx 8n
- Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x ¯
D GV
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
- GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. Về lại đội hình hàng ngang:
x x x x x x
¯+ x x x x x x
D
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng.
II. PHẦN CƠ BẢN:
Đá cầu:
Ôn tập cầu cá nhân.
Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
Củng cố: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
30 ph
5-7 ph
1-2 lần
- GV tái hiện lại kiến thức bằng cách đưa ra những câu hỏi gợi nhớ ngắn gọn, đi sâu vào trọng tâm nội dung ôn tập. Sau đó, gọi một hs có kỹ thuật tâng cầu cá nhân và có thành tích tốt lên tâng.
+ GV yêu cầu cả lớp quan sát về tư thế chân, thân người, cách di chuyển.
+ Cả lớp quan sát.
- Gv hướng dẫn động tác không cầu 2 nội dung bên, cả lớp thực hiện.
- Đội hình tập luyện như bên dưới.
x x x x x x x
¯ ¯ ¯ ¯ ¯ ¯ ¯
GV
x x x x x x x
Sau đó, HS luyện tập theo nhiều nhóm nhỏ. GV đến các nhóm quan sát, nhắc nhở sửa sai (chú ý đến học sinh yếu).
* Gọi nhóm 2 HS thực hiện chưa tốt lên thực hiện cho cả lớp quan sát. GV nhận xét rút kinh nghiệm cho HS.
Sau đó, gọi nhóm 2 HS thực hiện tốt lên thực hiện. GV tuyên dương trước lớp để động viên, khích lệ học sinh.
III. PHẦN KẾT THÚC:
-Thả lỏng.
- Nhận xét:
- Hướng dẫn tự học:
+ Đội hình đội ngũ.
+ Luyện tập sức bền.
- Xuống lớp.
5 ph
1 ph
- Cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang, GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x
DGV
- GV hô giải tán - HS hô khoẻ.
**************************
Tuần: 37
Tiết: 02
Ngày soạn: 06/ 05/ 2012
Ngày dạy: 07/ 05/ 2012
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
A. MỤC TIÊU: Ôn tập kỹ năng giậm chân, đi đều và đi vòng và cách điều khiển của người chỉ huy.
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện giậm chân, đi đều và đi vòng.
- Thực hiện cơ bản đúng giậm chân, đi đều và đi vòng.
- Điều khiển được đội hình đội ngũ.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.
- Còi, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) và dọn vệ sinh sân bãi, dụng cụ tập luyện.
- HS có tác phong và mặc đúng trang phục theo quy định.
C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số học sinh (HS).
+ Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Chạy 300m
+ Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực.
10 ph
1 lần
2 lx 8n
- Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x ¯
D GV
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
- GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. Về lại đội hình hàng ngang:
x x x x x x
¯+ x x x x x x
D
- LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Đhđn: Ôn tập giậm chân, đi đều, đi vòng phải (trái) và cách điều khiển của người chỉ huy.
* Củng cố: Giậm chân, đi đều và đi vòng phải (trái) và cách điều khiển của người chỉ huy.
30 ph
5-7 ph
1-2 lần
- GV tái hiện lại kiến thức bằng cách đưa ra những câu hỏi gợi nhớ ngắn gọn, đi sâu vào trọng tâm nội dung ôn tập. GV cùng HS tháo gỡ.
- Gv hướng dẫn, cả lớp thực hiện.
Sau đó HS luyện tập theo nhiều nhóm nhỏ. GV đến các nhóm quan sát, nhắc nhở sửa sai (chú ý đến học sinh yếu).
- Đội hình tập luyện như bên dưới.
x x x x x x
+ x x x x x x (Giậm chân)
DGV
x x x x x x --
x x x x x x --
(Đi đều)
DGV
x x x x x x x x x x x x x x x x x x -
+ - -
- -
D
(Đi vòng)
* Gọi nhóm tập luyện chưa tốt lên thực hiện cho cả lớp quan sát. GV nhận xét rút kinh nghiệm cho HS.
Sau đó, gọi nhóm tốt lên thực hiện. GV tuyên dương trước lớp để động viên, khích lệ học sinh.
III. PHẦN KẾT THÚC:
-Thả lỏng.
- Nhận xét:
- Hướng dẫn tự học:
+ Đội hình đội ngũ.
+ Luyện tập sức bền.
+ Tâng cầu, phát cầu cá nhân.
+ Bật xa, bật nhảy bằng một, hai chân (Tăng dần LVĐ).
+ Bài TD Phát triển chung.
- Xuống lớp.
5 ph
1 ph
- Cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập.
- Về 4 hàng ngang, GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định.
x x x x x x x x
+ x x x x x x x x
DGV
- GV hô giải tán - HS hô khoẻ.
************ The end *************
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 7 20122013.doc