I . MỤC TIÊU:
- Nhằm cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết về nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương , để chủ động tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT
- Nhằn giúp học sing hiểu được ý nghĩa cơ bản về cách phòng tránh chấn thương trong tập và thi đấu TDTT
- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập và thi đấuTDTT
II- ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Trên lớp- Học lý thuyết
III . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
A. Mở đầu:
1- Nhận lớp :
- Kiểm tra sĩ số :
7A :
7B :
- Phổ biến nội dung giờ học :
Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT - nội qui, trang phục tập luyện.
2- Khởi động :
3- Kiểm tra :
156 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Hữu Hưởng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cố tình hống khác do GV quyết định.
C – phần kết thúc :
+Thả lỏng
+ Nhận xét giờ kiểm tra.
+ Dổn dò về nhà :
+ Xuống lớp
tổ trưởng chuyên môn duyệt
Ngày 20/4/2009
Ngày soạn : 26/4 /2009
Ngày dạy : 28/4/2009
Tiết : 66
kiểm tra : chạy bền
I- MụC TIÊU :
Tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh :
- Yêu cầu thực hiện kĩ thuật chỵ bền trên địa hình tự nhiên kết hợp với thành tích
- Có ý thức tổ chức kỉ luật , phấn đấu đạt thành tích cao nhất
- Biết vận dụng để tập luyện thường xuyên nhắm nâng cao sức khỏe của bản thân
II. phương tiện- địa điểm :
Sân thể dục, đồng hồ đo thành tích, bàn ghế GV và một số dụng cụ khác
III. tiến trình dạy học :
A- phần mở đầu :
-ổn định tổ chức : 7A1 :
7A2 :
- Kiểm tra : kt dụng cụ phục vụ cho tiết kiểm tra
B – phần cơ bản :
1. Nội dung kiểm tra :
Kiểm tra chạy bền với cự ly 500m có tính thành tích
2 – Phương pháp kiểm tra :
- Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt từ 5 – 8 HS( GV chuẩn bị đồng hồ bấm giây)
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt , GV có thể cho kiểm tra lại lần hai vào buổi học khác.
- Những HS có thể lực kém hoặc sức khởe không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian.
- Những học sinh có giấy của bác sĩ miễm tập luyện TDTT, GV không nên kiểm tra mà ghi rõ lí do vào sổ.
3- Cách cho điểm : Điểm kt cho theo mức độ thực hiệnđt của từng học sinh và thành tích
- Điểm 9-10 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘giỏi’ theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm 7- 8 : Chạy đạt thành tích ở mức ‘khái’ theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm 5 – 6 :ấchỵ hết cự ly không tính thời gian
* Chú ý còn một cố tình hống khác do GV quyết định.
C – phần kết thúc :
+Thả lỏng
+ Nhận xét giờ kiểm tra.
+ Dổn dò về nhà :
+ Xuống lớp
tổ trưởng chuyên môn duyệt
Ngày 27/4/2009
Soạn: 27/4/2009
Giảng :01/5/2009
Tiết 67
ôn tập kiểm tra học kì i(tiết 1)
a. Mục tiêu:
-Tiến hành ôn luyện kĩ thuật bật nhảy
- Yêu cầu thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ nhảy bước bộ trên không và kĩ thuật chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi . Có ý thực tổ chức kỉ luật, tinh thần tự giác trong tập luyện.
- Biết vận dụng nội dung đã học để tập luyện thường xuyên nhăm nâng cao sức khỏe và có thể tham gia thi đấu trong , ngoài nhà trường...
b. Địa điểm - phương tiện :
- Tại sân tập thể dục - sân vệ sinh sạch sẽ – còi- vôi
c. Tiến trình dạy học :
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
HĐ của giáviên
HĐ của HS
i. Phần mở đầu:
1- Tổ chức:
- Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số: 7A1:
7A2:
Giáo viên giới thiệu nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- tập 4-6 động tác thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp - ép dây chằng.
3. Kiểm tra t
Thực hiện lại động tác nhảy bước bộ trên không
-
ii. Phần cơ bản:
Ôn bật nhảy:
* Ôn động tác nhảy bước bộ trên không
* Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi
* Củng cố:
Thưc hiện lại các động tác bật nhảy
iii. Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực
2-Nhận xét:
3- Về nhà:
- Ôn đt nhảy bước bộ trên không
- Ôn các động tác phát triển sức mạnh của chân
8’
33’
3
lần
5’
- GV nhậm lớp – kiểm tra sĩ số
- Giáo viên nói ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu.
- GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu 2 học sinh thực hiện.
- GV quan sát – nhận xét và bổ sung.
- Giáo viên nhắc lại kĩ thuật then chốt.
-Dùng đội hình nước chảy để tập luyện
-Điêu khiển HS tập luyện
- Quan sát nhắc nhở kĩ thuật.
- Yêu cầu 2-4 HS thực hiện – Quan sát – nhận xét- bổ sung
- GV hướng dẫn hs thả lỏng.
- Quan sát nhắc nhở.
- GV nhận xét giờ học tuyên dương 1 vài HS có thái độ học tập tốt
- nhắc nhở nội dung về nhà.
LT báo cáo sĩ số cho GV
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
* TT
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi độmg
- Học sing tiếp thu ->thực hiện kt- Quan sát – nhận xét các bạn
-HS tiếp thu nội dung tập luyện.
- Tập luyyện dưới sự hướng dẫn của GV
- đảm bảo an toàn trong tập luyện
- HS Thực hiện – quan sát – nhận xét lẫn nhau
-HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng.
- HS tiếp thu-> có ý kiến phản hồi.
-
Tiếp thu nội dung về nhà
Tổ trưởng chuyên môn duyệt
Ngày duyệt :
Soạn: 27/4/2009
Giảng :01/5/2009chưa sửa ngày
Tiết 68
ôn tập kiểm tra học kì i(tiết 2)
a. Mục tiêu:
- Tiếp tục tiến hành ôn luyện kĩ thuật bật nhảy
- Yêu cầu thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ nhảy bước bộ trên không và kĩ thuật chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi . Có ý thực tổ chức kỉ luật, tinh thần tự giác trong tập luyện.
- Biết vận dụng nội dung đã học để tập luyện thường xuyên nhăm nâng cao sức khỏe và có thể tham gia thi đấu trong , ngoài nhà trường...
b. Địa điểm - phương tiện :
- Tại sân tập thể dục - sân vệ sinh sạch sẽ – còi- vôi
c. Tiến trình dạy học :
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
HĐ của giáviên
HĐ của HS
i. Phần mở đầu:
1- Tổ chức:
- Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số: 7A1:
7A2:
Giáo viên giới thiệu nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động:
- tập 4-6 động tác thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp - ép dây chằng.
3. Kiểm tra t
Thực hiện lại động tác nhảy bước bộ trên không
-
ii. Phần cơ bản:
Ôn bật nhảy:
* Ôn động tác nhảy bước bộ trên không
* Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi
* Củng cố:
Thưc hiện lại các động tác bật nhảy
iii. Phần kết thúc:
1- Thả lỏng:
- rũ tay chân, cúi sâu gập người thả lỏng tích cực
2-Nhận xét:
3- Về nhà:
- Ôn đt nhảy bước bộ trên không
- Ôn các động tác phát triển sức mạnh của chân
8’
33’
3
lần
5’
- GV nhậm lớp – kiểm tra sĩ số
- Giáo viên nói ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu.
- GV yêu cầu lớp trưởng cho cả lớp khởi động- quan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu 2 học sinh thực hiện.
- GV quan sát – nhận xét và bổ sung.
- Giáo viên nhắc lại kĩ thuật then chốt.
-Dùng đội hình nước chảy để tập luyện
-Điêu khiển HS tập luyện
- Quan sát nhắc nhở kĩ thuật.
- Yêu cầu 2-4 HS thực hiện – Quan sát – nhận xét- bổ sung
- GV hướng dẫn hs thả lỏng.
- Quan sát nhắc nhở.
- GV nhận xét giờ học tuyên dương 1 vài HS có thái độ học tập tốt
- nhắc nhở nội dung về nhà.
LT báo cáo sĩ số cho GV
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
* TT
Lớp trưởng điều khiển lớp khởi độmg
- Học sing tiếp thu ->thực hiện kt- Quan sát – nhận xét các bạn
-HS tiếp thu nội dung tập luyện.
- Tập luyyện dưới sự hướng dẫn của GV
- đảm bảo an toàn trong tập luyện
- HS Thực hiện – quan sát – nhận xét lẫn nhau
-HS Thực hiện tích cực các động tác thả lỏng.
- HS tiếp thu-> có ý kiến phản hồi.
-
Tiếp thu nội dung về nhà
Tổ trưởng chuyên môn duyệt
Ngày duyệt :
Ngày soạn :21/12/2008
Ngày giảng:23/12/2008chưa sửa ngày
Tiết 69
Kiểm tra học kì ii
I- mục tiêu:
Tiến hành kiểm tra đánh giá kếy quả học tập của học sinh :
- Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác động tác bật nhảy Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi
- Có ý thức tổ chức kỉ luật , phấn đấu đạt thành tích cao nhất
- Biết vận dụng để tập luyện thường xuyên nhắm nâng cao sức khỏe của bản thâ
II. phương tiện- địa điểm :
Hố cát, thước đo thành tích, bàn ghế GV và một số dụng cụ khác
III. tiến trình dạy học :
A- phần mở đầu :
-ổn định tổ chức : 7A1 :
7A2 :
- Kiểm tra : kt dụng cụ phục vụ cho tiết kiểm tra
B – phần cơ bản :
1. Nội dung kiểm tra :
Kiếm tra động tác chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi
2 – Phương pháp kiểm tra :
- Mỗi học sinh chỉ được thực hiện hai lần nhảy
- Kiểm tra theo nhóm( đợt)
- Từng học sinh thực hiện không nhảy hai lần liên tiếp
3- Cách cho điểm : Điểm kt cho theo mức độ thực hiện đt của từng học sinh và thành tích
- Điểm 9-10 : Cả hai lần nhảy đều phải đúng đt và thành tích đạt ở mức giỏi.
- Điểm 7- 8 : Trong hai lần nhảy có một lần thực hiên chỉ tương đối chính xác thành tích đạt ở mức khá.
- Điểm 5 – 6 : Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được tương đối chính xác thành tich ở mức đạt
- Điểm 3- 4 : Cả hai lần đều thực hiện chưa được
* Chú ý còn một cố tình hống khác do GV quyết định.
C – phần kết thúc :
+Thả lỏng
+ Nhận xét giờ kiểm tra.
+ Dặn dò về nhà :
+ Xuống lớp
tổ trưởng chuyên môn duyệt
Ngày
**********000***********000************000*************000*************000*************
Ngày soạn :23/12/2008
Ngày giảng:26/12/2008chưa sửa
Tiết 70
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I- mục tiêu:
+ Tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả RLTT của HS.
-Yêu cầu thực tốt kĩ thuật chạy bền kết hợp với thành tích phải đạt ở mức tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đối với nam và nữ.
- Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, ý thức tự giác , tác phong nhanh nhẹn, ý thức phấn đấu đạt thành tích cao trong giờ kiểm tra.
- Biết vận dụng để tập luyện thường xuyên và tham gia thi đấu ở các hội khỏe phù đổng.
II- phương tiện - địa điểm:
Sân thể dục – cờ hiệu - đồng hồ – bàn ghế GV- đồng hồ – còi.
III- tiến trìng kiểm tra:
A- phần mở đầu:
1. tổ chức :
- Kiểm tra sĩ số: 7A1:
7A2:
- Phổ biến nội dung kiểm tra:
2. Khởi động : - Tập các động tác thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, khớp hông.
- Thực hiện các động tác khởi động chuyên môn.
B- phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật xuất chạy bền kết hợp với tiêu chuẩn RLTT
2. Phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt từ 4-5HS theo nhóm sức khỏe
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lầnvới cự li là 500m
3- Cách cho điểm: ( Điểm chỉ để đáng giá RLTT của HS không lấy vào sổ)
+ Điểm 9-10: thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt ở mức độ “giỏi” của tiêu chuẩn RLTT.
+ Điểm 7-8: thực hiện đúng kĩ thuật và thành tích đạt ở mức độ “khá” của tiêu chuẩn RLTT.
+ Điểm 5-6: thực hiện được cơ bản của kĩ thuật và thành tích đạt ở mức độ “đạt” của tiêu chuẩn RLTT.
+ Điểm 3-4 : Thực hiện bước chân để gót chạm đất và không đạt thành tích ở mức “đạt”.
* Chú ý: Một số tình huống khác do GV quyết định . Cần chiếu cố các trường hợp có thể lực yếu nhưng chụi khó tập luyện.
C- phần kết thúc:
- Thả lỏng: - Thực hiện các động tác thả lỏng.
- Nhận xét giờ kiểm tra – công bố kết quả
- Dặn dò: - Tập các động tác phát triển sức bền và luyện chạy bền.
- Tập các động tác bổ trợ.
- Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
File đính kèm:
- GA TD lop 7canam đa sưa.doc