Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột

I. Mục đích – yêu cầu :

- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau.

- Học Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông

- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tuợng thở dốc và cách khắc phục. Một số động tác thư giãn.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách.

2. Yêu cầu :

- Hiểu được khẩu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp các nội dung đã học.

 

doc47 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 23/02/2021 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
do nhảy xa, học động tác : Nhảy bước bộ trên không. Trò chơi nhảy vào vòng tròn tiếp sức. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh tập luyện tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân khu phố Phú An III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thự hiện 8 động tác bài thể dục đã học (Vươn thở , Tay , Chân , lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 học sinh thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục : Ôn 8 động tác : Vươn thở , Tay , Chân , lườn, bụng, phối hợp, nhảy, thăng bằng. Học động tác : Điều hòa 1 2 3 (TTCB) 2. Môn bật nhảy: Ôn - Chạy đà tự do nhảy xa. -Học : Động tác nhảy « bước bộ » trên không . - Trò chơi : Nhảy vào vòng tròn tiếp sức. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Ôn mỗi nội dung toàn lớp 1 lần. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai. Giáo viên làm mẫu, phân tích động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai. . Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai. Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho HS chơi. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe. III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đ1 cầu, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------------------------------- TIẾT 47 : BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Bài thể dục: ôn 9 động tác đã học : Vươn thở, tay, chân, lườn, Bụng, phối hợp, Thăng bằng, nhảy, điều hòa. - Môn bật nhảy: - Ôn chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh tập luyện tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân khu phố Phú An III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thự hiện 8 động tác bài thể dục đã học (Vươn thở , Tay , Chân , lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 học sinh thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục : Ôn 9 động tác :Vươn thở , Tay , Chân , lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, Điều hòa 2. Môn bật nhảy: Ôn - Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Ôn mỗi nội dung toàn lớp 1 lần. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe. III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đ1 cầu, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. --------------------------------------------------------- Tiết 48 : KIỂM TRA BÀI TD PHÁT TRỂIN CHUNG VỚI CỜ I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ : Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. 2. Yêu cầu: -Học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng đạt kết quả cao. II. Dụng cụ, sân bãi : sân khu phố Phú An - Sân tập sạch sẽ, mỗi HS hai lá cờ nhỏ, ghế GV. III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. II. Phần cơ bản Kiểm tra bài TD phát triển chung với cờ 9 động tác : Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. Cách đánh giá, cho điểm : - Điểm 9 – 10.- Thực hiện đúng, đẹp, hoàn thiện cả 9 động tác. - Điểm 7 – 8.- Thực hiện tương đối đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp. - Điểm 5 – 6. Có 1-2 động tác thực hiện sai. - Điểm dưới 5.- Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên. - Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 2 HS. - Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần. - Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2, điểm tối đa không quá 8. - Một số trường hợp khácdo GV quyết định. - GV tổ chức kiểm tra . III. Phần kết thúc: 1. Nhận xét tinh thần ý thức và kết quả kiểm tra. - Công bố kết quả kiểm tra. 2. Dặn dò : HS về nhà luyện tập các nội dung đã học. chuẩn bị cầu đá để giờ sau học. 3. Xuống lớp Biểu dương cá nhân, tập thể có tinh thần và kết quả kiểm tra đạt kết quả cao. Nhắc nhở những em điểm yếu cố gắng hơn trong môn giờ học thể dục sau. ------------------------------------------------------------------------ TIẾT 49 - 50: BẬT NHẢY – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Trò chơi : “ Lò cò tiếp sức”. Học chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - Môn Đá cầu : Ôn Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. (cá nhân hoặc theo nhóm). Học tư thế chuẩn bị và di chuyển (bước trượt ngang, bước trượt chếch) - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh tập luyện tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân khu phố Phú An, xà, tranh ảnh, cầu đá. III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thự hiện động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát. X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 học sinh thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy : Trò chơi : «lò cò tiếp sức » - Học : Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. 2. Đá cầu : Ôn - Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân (cá nhân hoặc theo nhóm) - Học : Tư thế chuẩn bị và di chuyển (bước trượt ngang, bướt trượt chếch) 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho học sinh chơi. Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Cho học sinh xem tranh. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó cho cả lớp thực hiện. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe. III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đá cầu, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức. ------------------------------ TIẾT 51 - 52: BẬT NHẢY – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN I. Mục đích – yêu cầu: 1. Mục đích : - Môn bật nhảy: - Ôn đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát, chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. Học : Bật nhảy bằng hai chân, tay với vào vật trên cao. Trò chơi : “Nhảy vượt rào tiềp sức” - Môn Đá cầu : Ôn Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. (cá nhân hoặc theo nhóm), tâng cầu bằng mu bàn chân. Học : Chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Chạy bền : chạy trên địa hình tự nhiên 2. Yêu cầu: -Học sinh tập luyện tích cực, tự giác và nghiêm túc. II. Dụng cụ, sân bãi : sân khu phố Phú An, xà, cầu đá. III. Tiến trình dạy học : Phần và Nội dung ĐLVĐ Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu: ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài tập. Khởi động: Xoay các khớp : cổ, cổ tay kết hợp cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, động tác gập duỗi, ép ngang, ép dọc. Kiểm tra bài cũ : Thự hiện động tác chạy đà chính diện 5 bước giậm nhảy co chân qua xà. X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cán sự hướng dẫn lớp khởi động. Gọi 2 – 3 học sinh thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét rút kinh nghiệm. II. Phần cơ bản 1. Môn bật nhảy : Ôn : Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát, Chạy đà chính diện giậm nhảy co chạn qua xà. Học : Bật nhảy bằng 2 chân tay với vào vật tên cao. Trò chơi : « Nhảy vượt rào tiếp sức » 2. Đá cầu : Ôn - Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân (cá nhân hoặc theo nhóm), tâng cầu bằng mu bàn chân. - Học : Chuyền cầu bằng mu bàn chân . 3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó cho cả lớp thực hiện. GV quan sát và chú ý sửa sai. Giáo viên hướng dẫn tổ chức cho học sinh chơi. Giáo viên làm mẫu. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. GV quan sát và chú ý sửa sai Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác. Sau đó chia nhóm tổ luyện tập. Giáo viên chia nhóm cho học sinh chạy theo nhóm sức khỏe. III. Phần kết thúc:- 1. Hồi tĩnh : tại chỗ Thả lỏng, Rũ chân tay 2. Nhận xét: ưu khuyết điểm giờ học 3. Dặn dò : Ôn những kỹ năng đá cầu, Luyện tập chạy bền 4. Xuống lớp Biểu dương những em học sinh có ý thức học tốt, phê bình nhắc nhở các em yếu ý thức.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 7 tiet 1 52.doc