Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức)

 A.MỤC TIÊU:

 1.Kiến thức: Giúy học sinh sau khi học xong bài này nắm được mục tiêu của

chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích tác dụng của việc tập luyện TDTT.

 2.Kỹ năng:Hiểu và nắm được bài

 3.Thái độ: Nhiệt tình sôi nổi ý thức tốt

B.CHUẨN BỊ:

- Giáo viên nghiên cứu tài liệu soạn giáo án

- Học sinh chuẩn bị bài

C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc119 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 97 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Tiết 52 BẬT NHẢY Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. CHẠY BỀN Luyện tập chạy bền. A.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế. 3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú 2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ . Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐLTG Phương pháp tổ chức I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên giới thiệu giờ học 2. Khởi động: KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc . KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bật nhảy Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế. *Củng cố: 1. Chạy bền : Luyện tập chạy bền -Nam: 300m Nữ 250m GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy. Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp: - Thả lỏng - Nhận xét- dặn dò - Bài tập về nhà. 8-10 P ( 1-2 P) 28-30 Phút 2 – 3L 3-5 p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV -GV:quan sát nhắc nhở GV: phân tích làm mẫu, nhắc lại lớp thực hiện động tác. -Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ . ĐHTL X X X X X X X X X X X X X X *CS ∆ GV - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn. ĐHTL ĐHTL -Học sinh điều khiển -Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm -Giao bài tập về nhà Ngày soạn: ..................... Ngày dạy:....................... Tiết 53 BẬT NHẢY Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. CHẠY BỀN Luyện tập chạy bền. A.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế. 3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú 2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ . Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐLTG Phương pháp tổ chức I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên giới thiệu giờ học 2. Khởi động: KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc . KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bật nhảy Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế. *Củng cố: 1. Chạy bền : Luyện tập chạy bền -Nam: 300m Nữ 250m GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy. Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp: - Thả lỏng - Nhận xét- dặn dò - Bài tập về nhà. 8-10 P ( 1-2 P) 28-30 Phút 2 – 3L 3-5 p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV -GV:quan sát nhắc nhở GV: phân tích làm mẫu, nhắc lại lớp thực hiện động tác. -Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ . ĐHTL X X X X X X X X X X X X X X *CS ∆ GV - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn. ĐHTL ĐHTL -Học sinh điều khiển -Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm -Giao bài tập về nhà Ngày soạn: ..................... Ngày dạy:....................... Tiết 54 BẬT NHẢY Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. CHẠY BỀN Luyện tập chạy bền. A.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế. 3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú 2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ . Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐLTG Phương pháp tổ chức I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên giới thiệu giờ học 2. Khởi động: KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc . KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bật nhảy Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế. *Củng cố: 1. Chạy bền : Luyện tập chạy bền -Nam: 300m Nữ 250m GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy. Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp: - Thả lỏng - Nhận xét- dặn dò - Bài tập về nhà. 8-10 P ( 1-2 P) 28-30 Phút 2 – 3L 3-5 p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV -GV:quan sát nhắc nhở GV: phân tích làm mẫu, nhắc lại lớp thực hiện động tác. -Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ . ĐHTL X X X X X X X X X X X X X X *CS ∆ GV - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn. ĐHTL ĐHTL -Học sinh điều khiển -Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm -Giao bài tập về nhà Ngày soạn: ..................... Ngày dạy:....................... Tiết 55 ĐÁ CẦU Học một số động tác bổ trợ. Học tâng cầu bằng đùi. BẬT NHẢY Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. CHẠY BỀN Luyện tập chạy bền. A.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: Đá cầu: Học một số động tác bổ trợ. Học tâng cầu bằng đùi. Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế. 3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú 2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ . Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐLTG Phương pháp tổ chức I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên giới thiệu giờ học 2. Khởi động: KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc . KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Đá cầu Học một số động tác bổ trợ. Học tâng cầu bằng đùi. 2. Bật nhảy Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa. Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế. *Củng cố: 3. Chạy bền : Luyện tập chạy bền -Nam: 300m Nữ 250m GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy. Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp: - Thả lỏng - Nhận xét- dặn dò - Bài tập về nhà. 8-10 P ( 1-2 P) 28-30 Phút 2 – 3L 3-5 p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV -GV:quan sát nhắc nhở GV: phân tích làm mẫu, thực hiện động tác. -Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ . ĐHTL X X X X X X X X X X X X X X *CS ∆ GV - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn. X X X X X X X X ê GV Hố cát - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn ĐHTL ĐHTL -Học sinh điều khiển -Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm -Giao bài tập về nhà Ngày soạn: ..................... Ngày dạy:....................... Tiết 56 ĐÁ CẦU Học một số động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi. BẬT NHẢY Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập Bật xa, chạy đà (tự do) – nhảy xa. CHẠY BỀN Luyện tập chạy bền. A.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: Đá cầu: Học một số động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi. Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập Bật xa, chạy đà (tự do) – nhảy xa. . Chạy bền: Luyện tập chạy bền 2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế. 3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú 2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ . Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐLTG Phương pháp tổ chức I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên giới thiệu giờ học 2. Khởi động: KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc . KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Đá cầu Học một số động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi. 2. Bật nhảy Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập Bật xa, chạy đà (tự do) – nhảy xa. Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế. *Củng cố: 3. Chạy bền : Luyện tập chạy bền -Nam: 300m Nữ 250m GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy. Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp: - Thả lỏng - Nhận xét- dặn dò - Bài tập về nhà. 8-10 P ( 1-2 P) 28-30 Phút 2 – 3L 3-5 p X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV -GV:quan sát nhắc nhở GV: phân tích làm mẫu, thực hiện động tác. -Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ . ĐHTL X X X X X X X X X X X X X X *CS ∆ GV - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn. X X X X X X X X ê GV Hố cát - 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn ĐHTL -Học sinh điều khiển -Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm -Giao bài tập về nhà

File đính kèm:

  • docgiao an the duc.doc