I/ Mục tiêu, yêu cầu :
- ĐHĐN: Ôn tập hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
- Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng “thở dốc” và cách khắc phục, một số động tác thư giãn, thả lỏng.
- Nắm và thực hiện được những nội dung vừa học, thực hiện nghiêm túc, nhanh, gọn, tuân thủ theo sự chỉ huy của nhóm trưởng khi giáo viên chia nhóm ra tập luyện .
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Sân thể dục, giáo án, còi .
III/ Tiến trình dạy học :
97 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
- Nếu ngay lần 1 học sinh thực hiện tốt, GV không cần kiểm tra lần 2, 3.
- Kiểm tra xong GV dồn lớp ở 4 hàng ngang nhận xét và đánh giá mức dộ thực hiện các động tác kỹ thuật của học sinh sau quá trình rèn luyện môn bóng chuyền .
- Công bố điểm cho học sinh.
3/ PHẦN KẾT THÚC.
* Thả lỏng:
- Sau khi thực hiện xong học sinh tự thả lỏng.
* Nhận xét: đánh giá giờ học giờ học.
- Ưu, nhược điểm của tiết học
* Dặn dò : về nhà tập luyện thêm những điểm còn yếu như nhận xét ở trên.
* Kết thúc giờ học: GV hô “giải tán” học sinh hô “khỏe”
3 – 5 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- dồn hàng.
* Rút kinh nghiệm:
Tuần 17 Ngày soạn: 8/12/2010
Tiết 33
GIÁO ÁN SỐ 33
BÀI: CHẠY NHANH - TTTC (bóng chuyền)
I/ Mục tiêu yêu cầu :
- Chạy nhanh: ôn tập một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Bóng chuyền: Ôn tập một số động tác bổ trợ, kỹ thuật chuyền bóng cao tay, đệm bóng thấp tay.
- Thực hiện tương đối đúng các động tác kỹ thuật, thực hiện nghiêm túc, nhanh, gọn .
II/ Địa điểm phương tiện :
- Sân thể dục, còi, vôi, đồng hồ bấm giờ, 20 quả bóng chuyền.
III/ Tiến trình dạy học :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1/ PHẦN MỞ ĐẦU.
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung bài học.
- Khởi động .
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, cổ, đánh tay cao thấp, đánh tay trước sau, ép dọc, ép ngang.
6 – 8 phút
2 – 3 phút
4 – 6 phút
- Lớp trưởng tập hợp và báo cáo cho GV.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
( 1 )
- GV giàn hàng, đội hình so le và cho khởi động.
II/ PHẦN CƠ BẢN :
1/ Chạy Nhanh:
* Ôn tập.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
* Xuất phát cao chạy 60m.
2. Bóng chuyền:
- Tư thế chuẩn bị ( trung bình), đi bước trượt ( ngang, trước sau), chạy,
* Chuyền bóng cao tay.
* Đệm bóng thấp tay.
32 – 34 phút.
15 – 17 phút
4 – 6 phút
2 x 15m
2 x 15m
2 x 15m
10 – 12 phút
15 – 17 phút
4 – 6 phút
10 – 12 phút
9 – 11 phút
- 4 hàng dọc
- 4 hàng ngang.
- GV thị phạm phân tích.
- GV chú ý quan sát và sửa chữa những sai phạm, thiếu sót.
- GV thị phạm phân tích.
- Tập đồng loạt cả lớp.
- GV quan sát và sửa chữa những thiếu sót và sai phạm của học sinh.
- GV thị phạm phân tích những yếu tố kỹ thuật động tác học sinh còn sai phạm, thực hiện chưa tốt.
- 2 – 3 học sinh lên thực hiện.
- GV quan sát và sửa chữa những thiếu sót và sai phạm của học sinh.
- Chia theo nhóm 2 em một nhóm tập luyện.
- Một em tung bóng một em thực hiện.
3/ PHẦN KẾT THÚC.
* Thả lỏng:
- Rung lắc cổ tay, cổ chân, bắp đùi,
- Nhảy thả lỏng.
* Nhận xét: đánh giá giờ học giờ học.
- Ưu, nhược điểm của tiết học
* Dặn dò : về nhà tập luyện thêm những điểm còn yếu như nhận xét ở trên.
* Kết thúc giờ học: GV hô “giải tán” học sinh hô “khỏe”
3 – 5 phút
2 – 3 phút
2 x 8 nhịp
2 x 8 nhịp
1 x 8 nhịp
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- GV. Thực hiện mẫu học sinh làm theo.
- dồn hàng.
* Rút kinh nghiệm:
Tuần 17 Ngày soạn: 8/12/2010
Tiết 34
GIÁO ÁN SỐ 34
BÀI: KIỂM TRA HỌC KỲ ( CHẠY NHANH )
I/ Mục tiêu yêu cầu :
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và tập luyện của học sinh sau một học kỳ tập luyện môn chạy nhanh, bổ sung cột điểm học kỳ cho học sinh.
- Thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác kỹ thuật, nghiêm túc, nhanh gọn, kỷ luật.
II/ Địa điểm phương tiện :
- Sân thể dục, còi, vôi, đồng hồ bấm giờ, bàn, ghế GV.
III/ Tiến trình dạy học :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1/ PHẦN MỞ ĐẦU.
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung kiểm tra.
- Khởi động .
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, cổ, đánh tay cao thấp, đánh tay trước sau, ép dọc, ép ngang.
6 – 8 phút
2 – 3 phút
4 – 6 phút
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
- GV giàn hàng, đội hình so le và cho khởi động.
II/ PHẦN CƠ BẢN :
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh, thành tích mà học sinh đạt được.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật, thành tích mà học sinh thực hiện được.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích ở mức giỏi của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt ở mức khá của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5 - 6: Thực hiện được những điểm của kỹ thuật và thành tích đạt ở mức đạt, hoặc kỹ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức đạt của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 3 - 4: Chạy để gót chạm đất và không đạt thành tích ở mức đạt.
- Điểm 3 trở xuống là các trường hợp còn lại, hoặc do giáo viên quyết định.
32 – 34 phút.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 học sinh.
- Kiểm tra lần lượt từng học sinh, mỗi học sinh thực hiện một lần, xuất phát cao – chạy 60m. trường hợp kiểm tra lần 2 ( điểm không quá điểm 8 ).
- Kiểm tra xong GV dồn lớp ở 4 hàng ngang nhận xét và đánh giá mức dộ thực hiện các động tác kỹ thuật của học sinh sau quá trình rèn luyện môn chạy nhanh.
- Công bố điểm cho học sinh.
3/ PHẦN KẾT THÚC.
* Thả lỏng:
- Sau khi thực hiện xong học sinh tự thả lỏng.
* Nhận xét: đánh giá giờ học giờ học.
- Ưu, nhược điểm của tiết học
* Dặn dò : về nhà tập luyện thêm những điểm còn yếu như nhận xét ở trên.
* Kết thúc giờ học: GV hô “giải tán” học sinh hô “khỏe”
3 – 5 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- dồn hàng.
* Rút kinh nghiệm:
Tuần 18 Ngày soạn: 15/12/2010
Tiết 35
GIÁO ÁN SỐ 35
BÀI: KIỂM TRA TCRLTT ( CHẠY BỀN)
I/ Mục tiêu yêu cầu :
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và tập luyện của học sinh sau một học kỳ tập luyện môn chạy bền, bổ sung cột điểm.
- Thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác kỹ thuật, nghiêm túc, nhanh gọn, kỷ luật.
II/ Địa điểm phương tiện :
- Sân thể dục, còi, vôi, 4 cái cờ, đồng hồ bấm giờ, bàn, ghế GV.
III/ Tiến trình dạy học :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1/ PHẦN MỞ ĐẦU.
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung kiểm tra.
- Khởi động .
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, cổ, ép dọc, ép ngang.
6 – 8 phút
2 – 3 phút
4 – 6 phút
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
- GV giàn hàng, đội hình so le và cho khởi động.
II/ PHẦN CƠ BẢN :
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra chạy bền nam 400m, nữ 300m.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ hoàn thành của học sinh theo thời gian về đích và kỹ thuật chạy của từng em.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật, thành tích đạt 105s.
- Điểm 7 - 8: Thực hiện tương đối chính xác, thành tích đạt 110s.
- Điểm 5 - 6: Phân phối sức không đồng đều trên các quãng đường, thành tích đạt 125s
- Điểm 3 - 4 trở xuống: Chưa phối hợp tốt các kỹ thuật, phân phối sức không đồng đều trên các vòng, quãng đường, thành tích đạt 150s
- Điểm 3 trở xuống là các trường hợp còn lại.
32 – 34 phút.
- Kiểm tra một lần chạy 3 – 4 em, chia thành 2 nhóm nam nữ kiểm tra, những học sinh vào thực hiện theo hiệu lệnh của GV, sau khi về tổ chức nhóm học sinh khác giúp đỡ bạn đi thả lỏng
- Kiểm tra xong GV dồn lớp ở 4 hàng ngang nhận xét và đánh giá mức dộ thực hiện các động tác kỹ thuật của học sinh sau quá trình rèn luyện môn bóng chuyền .
- Công bố điểm cho học sinh.
3/ PHẦN KẾT THÚC.
* Thả lỏng:
- Sau khi thực hiện xong học sinh tự thả lỏng.
* Nhận xét: đánh giá giờ học giờ học.
- Ưu, nhược điểm của tiết học
* Dặn dò : về nhà tập luyện thêm những điểm còn yếu như nhận xét ở trên.
* Kết thúc giờ học: GV hô “giải tán” học sinh hô “khỏe”
3 – 5 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- dồn hàng.
* Rút kinh nghiệm:
Tuần 18 Ngày soạn: 15/12/2010
Tiết 36
GIÁO ÁN SỐ 36
BÀI: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT ( CHẠY NHANH )
I/ Mục tiêu yêu cầu :
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và tập luyện của học sinh sau một học kỳ tập luyện môn chạy nhanh, bổ sung cột điểm học kỳ cho học sinh.
- Thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác kỹ thuật, nghiêm túc, nhanh gọn, kỷ luật.
II/ Địa điểm phương tiện :
- Sân thể dục, còi, vôi, đồng hồ bấm giờ, bàn, ghế GV.
III/ Tiến trình dạy học :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1/ PHẦN MỞ ĐẦU.
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung kiểm tra.
- Khởi động .
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, cổ, đánh tay cao thấp, đánh tay trước sau, ép dọc, ép ngang.
6 – 8 phút
2 – 3 phút
4 – 6 phút
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
- GV giàn hàng, đội hình so le và cho khởi động.
II/ PHẦN CƠ BẢN :
1. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kỹ thuật chạy nhanh, thành tích mà học sinh đạt được.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật, thành tích mà học sinh thực hiện được.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích ở mức giỏi của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt ở mức khá của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5 - 6: Thực hiện được những điểm của kỹ thuật và thành tích đạt ở mức đạt, hoặc kỹ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức đạt của tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 3 - 4: Chạy để gót chạm đất và không đạt thành tích ở mức đạt.
- Điểm 3 trở xuống là các trường hợp còn lại, hoặc do giáo viên quyết định.
32 – 34 phút.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 học sinh.
- Kiểm tra lần lượt từng học sinh, mỗi học sinh thực hiện một lần, xuất phát cao – chạy 60m. trường hợp kiểm tra lần 2 ( điểm không quá điểm 8 ).
- Kiểm tra xong GV dồn lớp ở 4 hàng ngang nhận xét và đánh giá mức dộ thực hiện các động tác kỹ thuật của học sinh sau quá trình rèn luyện môn chạy nhanh.
- Công bố điểm cho học sinh.
3/ PHẦN KẾT THÚC.
* Thả lỏng:
- Sau khi thực hiện xong học sinh tự thả lỏng.
* Nhận xét: đánh giá giờ học giờ học.
- Ưu, nhược điểm của tiết học
* Dặn dò : về nhà tập luyện thêm những điểm còn yếu như nhận xét ở trên.
* Kết thúc giờ học: GV hô “giải tán” học sinh hô “khỏe”
3 – 5 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- dồn hàng.
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- GIAO AN TD 7 3 COT.doc