Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 10: ĐHĐN - Chạy nhanh - Phạm Khắc Trí

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1. ĐHĐN :

 - Ôn :Đi đều – đứng lại , Đi đều vòng trái. Đi đều vòng phải. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 - Học : Biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9.

 2 . Chạy nhanh :

 - Ôn : Đứng vai hướng chạy – xuất phát, ngồi – xuất phát, ngồi xuất phát.

 - Học : Tư thế sẵn sàng – xuất phát.

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – đi đều vòng phải , vòng trái, cách đổi chân khgi đi đều

 sai nhịp .

 - Biết một số động tác bổ trợ chạy nhanh.

 2. Kỹ năng :

 - Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN.

 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ.

 - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , tranh ảnh minh hoạ.

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 04/03/2021 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 10: ĐHĐN - Chạy nhanh - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT Bài 10 : ĐHĐN - Chạy nhanh Tuần 5, tiết 10. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1. ĐHĐN : - Ôn :Đi đều – đứng lại , Đi đều vòng trái. Đi đều vòng phải. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Học : Biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9. 2 . Chạy nhanh : - Ôn : Đứng vai hướng chạy – xuất phát, ngồi – xuất phát, ngồi xuất phát. - Học : Tư thế sẵn sàng – xuất phát. II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – đi đều vòng phải , vòng trái, cách đổi chân khgi đi đều sai nhịp . - Biết một số động tác bổ trợ chạy nhanh. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ. - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , tranh ảnh minh hoạ. C. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. ĐHĐN : - Ôn : Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái . Đi đều vòng phải. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu HS chú ý điều chỉnh hàng khi đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Học : Biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9.( Tập hợp theo hàng ngang). + Khẩu lệnh : “ Theo số đã điểm bước !” + Khẩu lệnh : “ Về vị trí cũ bước !”. + Cách thực hiện : cũng giống như đội hình 0 – 2 – 4 , nhưng bước lẻ. Yêu cầu HS biết cách điều khiển và thực hiện. 2. Chạy nhanh : - Ôn : Đứng vai hướng chạy – xuất phát, ngồi – xuất phát. - Học : Tư thế sãn sàng – xuất phát : + Chuẩn bị : Hai bàn tay chóng đất rộng bằng vai( mép sau) vạch xuất phát. Hai chân co, mũi bàn chân trươc scách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn chân sau cách 3 bàn chân. Hai chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, mông nhổm cao bằng vai, mắt nhìn trước, cách vạch xuất phát 1 – 2m. + Động tác : Khi có lệnh , đạp chân sau rồi đưa ra trước, sau đó đạp mạnh ra trước phối hợp với đánh tay tích cực( chân nọ , tay kia) để xuất phát và chạy lao. Yêu cầu thực hiện đúng tư thế và xuất phát đúng theo hiệu lệnh của GV. * Hệ thống ĐHĐN, chạy nhanh : III. Phần kết thúc : - Hồi tĩnh : cúi gập hít thở sâu, rung chân , lắc đùi - Nhận xét – đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà. 6’ – 8’ 30’ – 32’ 12’ – 14’ 11’ – 13’ 4’ – 5’ 5’ 2Lx8N 2 – 3L 3 - 5L - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV chia 4 nhóm cho học sinh tự ôn. GV quan sát từng nhóm để sửa chữa và giúp đỡ . X X X XX X X X→ X OGV X X X XX X X X→ X X X X X X X X→ X X X X XX X X X→ X - GV hướng dẫn – làm mẫu, sau đó chia 4 nhóm cho HS tự ôn. X X X XXX X X X OGV X X X XXX X X X X X X XXX X X X X X X XXX X X X - GV cho lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS. OGV XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ - GV hướng dẫn – làm mẫu , sau đó cho cả lớp chạy theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ↓ OGV - GV gọi 2 HS điều khiển đội hình đi đều vòng trái - phải, 2 HS thực hiện sãn sàng – xuất phát, GV gọi các HS còn lại nhận xét sau đó GV nhận xét chung. - GV điều khiển thả hồi tĩnh theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV - GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các nội dung ĐHĐN đã học. * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD7PKT BAI 10.doc