I. MỤC TIÊU:
1. KIẾN THỨC:
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT
2. KĨ NĂNG:
- Vận dụng trong giờ học Thể dục và tập luyện hằng ngày.
3. THÁI ĐỘ: yêu thích tập luyện TDTT
II. PHƯƠNG PHÁP:
Trực quan, giảng giải, vấn đáp
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: sân trường
2. Chuẩn bị:
- Gv: Tài liệu tham khảo
- Hs : vở
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Lợi ích của Thể dục thể thao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
TIẾT 1 LỢI ÍCH CỦA TDTT
I. MỤC TIÊU:
1. KIẾN THỨC:
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT
2. KĨ NĂNG:
- Vận dụng trong giờ học Thể dục và tập luyện hằng ngày.
3. THÁI ĐỘ: yêu thích tập luyện TDTT
II. PHƯƠNG PHÁP:
Trực quan, giảng giải, vấn đáp
III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: sân trường
Chuẩn bị:
Gv: Tài liệu tham khảo
Hs : vở
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHẦN MỞ ĐẦU: 4-6’
- Ổn định, kiểm tra sĩ số lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
- Gv kiểm tra sĩ số lớp
- Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
B. PHẦN CƠ BẢN:30-32’
1. Lợi ích của TDTT
- Có sức khỏe tốt.
- Phòng chống chữa bệnh và phát triển thể lực
- Giáo dục nhân cách, tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắn.giúp các em có nếp sống lạnh mạnh..
- Ngoài giờ học thể dục, em có tham gia tập luyện TDTT không?
- Em tập những môn thể thao nào?
- Gv giải thích tập thể thao với lứa tuổi HS THCS có thể là các trò chơi vậng động, nhảy dây, bài thể dục
=> Nếu tập các bài tập trên tùy tiện không đúng phương pháp thì có tác dụng nâng cao sức khỏe không?
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hòi chúng ta phải có phẩm chất đạo đức nào?
- Khi tham gia các hoạt TDTT thường xuyên,có kế hoạch mang lại cho ta một nếp sống như thế nào?
Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực: sức nhanh, mạnh, bền, sự khéo léo chính xác.
- Gv giải thích cho hs thấy lợi ích của việc tập luyện TDTT.
- Hs trả lời
- Hs trả lời
- Trả lời
- Trả lời
C. PHẦN KẾT THÚC:5-7’
- Củng cố: Khi tham gia các hoạt TDTT thường xuyên, mang lại cho ta những lợi ích gì?
- Nhận xét
- Dặn dò
- Xuống lớp
- Gv nêu câu hỏi
Gv nhận xét tiết học
Gv giao bài tập về nhà
Trả lời
Lắng nghe
Tuần: 1
Tiết: 2
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
- ĐHĐN : Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1-2,1-2 đến hết. đứng nghĩ đứng nghiêm, quay các hướng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp
- BÀI TD : học động tác vươn thở tay
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : biết cách thực hiện Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1-2,1-2 đến hết. đứng nghĩ đứng nghiêm, quay các hướng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp
- BÀI TD : biết tên và cách thực hiện 2 động tác bài thể dục.
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng: Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1-2,1-2 đến hết. đứng nghĩ đứng nghiêm, quay các hướng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp
- Bài TD: thực hiện cơ bản đúng 2 động tác bài thể dục.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm muỗi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1-2,1-2 đến hết. đứng nghĩ đứng nghiêm, quay các hướng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp
Củng cố:
2. Bài TD:
Học động tác vươn thở, tay, ngực
a. Vươn thở
b. Tay
c. Ngực
Củng cố
31-35p
15-17p
4-6 lần, 8 nhịp
16 -18’
3-5 lược/HS
- Gv cho một tổ lên thực hiện mẫu, Gv quan sát sửa sai, nhắc nhở một số điểm hs thường sai sót. GV cho hs thực hiện theo tổ.
- Đội hình tập.
- Gv gọi một vài tổ thực hiện lại các tổ khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai.
Gv thực hiện mẫu phân tích động tác sau đó cho hs tập theo.
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv nhắc một số sai lằm hs thường mắc.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t1.doc