Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 36 - Năm học 2009-2010 - Trần Ngọc Thiện

A.Phần mở đầu :

 Nhận lớp : kiểm tra sỉ số , phổ biến mục tiêu tiết dạy

B.Phần cơ bản :

Cuộc sống có nhiều nỗi lo toan, để hạn chế áp lực cần tham gia hoạt động TDTD để thư giãn .Là hs chúng ta nên tích cực tham gia TDTT thông qua tiết thể dục.Sao đây chung ta tìm hiểu lợi ích tác dụng của TDTT.

* Lợi ích của TDTT :

 - Sức khỏe và trí tuệ là cái quí nhất của con người

 

- Khi tham gia hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tinh thần kĩ luật cao ,tinh thần và trách nhiệm trước tập thể , tác phong nhanh nhẹn , , chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và tinh thần nhân cách hs .

- Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có nếp sống lành mạnh , vui tươi , học tập và làm việc khoa học .

- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống , chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực : nhanh , mạnh , bền , khéo léo .

* Củng cố :

C.Phần kết thúc :

 Nhận xét tiết dạy

 Dặn dò

doc70 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 đến 36 - Năm học 2009-2010 - Trần Ngọc Thiện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét Dặn dò o o o o o o o o o o o o o o hs o o o o o o o gv lắng nghe o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Lắng nghe. Kiểm tra Lăng nghe o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tuần : 17 ÔN KIỂM TRA HỌC KÌ I - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn : 01/12/2009 Tiết : 33 Ngày dạy : 8/12 I.Mục tiêu : 1.Kiến thức : -ĐHĐN : Tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số .tập hợp hàng dọc , dóng hàng điểm số,quay các hướng ,đi đều – vòng phải(trái)-đứng lại . 2.Kĩ năng : Thực hiện tương đối các kĩ năng đội hình đội ngũ ơ mức tương đối chính xác , Biết vận dụng các kĩ năng đã học , tự tập hàng ngày để rèn luyện và vào hoạt động chung ở trong và ngoài nhà trường . 3.Thái độ : Chấp hành yêu cầu giáo viên , đảm bảo an toàn trong tập luyện , tự giác và tích cực trong tập luyện . Không đùa giỡn khi TL. II.Địa điểm : Sân trường III.Phương tiện : Còi , IV.Tiến trình tiết dạy : 45 phút . TG Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Bổ sung 10’ 30’ 5’ A.Phần mở đầu . 1.Nhận lớp : Kiểm tra sỉ số , chúc sức khỏe , phổ biến mục tiêu tiết dạy . Kiểm tra sức khỏe hs 2.Khởi động : Chạy thành vòng tròn , chạy chậm đều và giữ khoảng cách khoảng một dang tay . sau đó yêu cầu hs dừng lại ngay vị trí -Đánh tay cao thấp ,tay ngực , lưng bụng , lườn , vặn mình -Xoay các khớp : cổ tay-cổ chân , vai , hông , gối , ép dọc , ép ngang , gập duỗi . B.Phần cơ bản : 1.Đội hình đội ngũ : * Chia nhóm tập luyện : - Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số . - Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số - Quay các hướng : trái , phải , đằng sau . - Đi đều - vòng phải (trái ) – đứng lại . * Củng cố : Gọi tất cả các nhóm kiểm tra thử , nhận xét , đánh giá (cho điểm). Thả lỏng : - Đi vòng sân đánh tay hít thở , lắc chân . - Ngồi 2 chân chống đất phía trước 2 tay chống đất phía sau , lắc 2 bắp chân cẳng chân . C. Phần kết thúc : * Nhận xét tiết dạy * Dặn dò : kiểm tra bài TD 1 tiết vào tiết tới . Nhận lớp Hướng dẫn hs chạy thành vòng tròn Hướng dẫn cán sự điều khiển khởi động Quan sát điều chỉnh Hướng dẫn chia nhóm luyện tập , giới thiệu nội dung tập luyện . Yc: cán sự quản lí nhóm , điều khiển tập luyện , giữ trật tự .Tập xong có kiểm tra từng nhóm , nhóm không tốt bị phạt : nhặt rác .Quan sát , điều chỉnh . Củng cố –quan sát , nhận xét nhóm tập , đánh giá (cho điểm) Yc : nhóm tập chưa tốt bị phạt nhặt rác sung quanh sân tập , Tuyên dương nhóm tốt . Hướng dẫn một số động tác hồi tĩnh . Hướng dẫn luyện tập Quan sát điều chỉnh Nhận xét Dặn dò o o o o o o o o o o o o o o hs o o o o o o o gv Khởi động Cán sự o o o o o cán sư ïu o o o o o v o o o o o w o o o o o o o o o o o o o o củng cố o o o o o o o o o o o o u o o o o o o o o o o o o o o hồi tĩnh o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Lăng nghe o o o o o o o . Tuần : 17 KIỂM TRA HKI - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn : 11/9/2009 Tiết : 34 Ngày dạy : 10/112 I.Mục tiêu : 1.Kiến thức : ĐHĐN : kiểm tra HKI 2.Kĩ năng : Biết thực hiện ở mức cơ bản một số trò chơi , động tác bỗ trợ , chạy trên địa hình tự nhiên và cách thở trong khi chạy . Biết vận dụng các kĩ năng đã học , tự tập hàng ngày để rèn luyện và vào hoạt động chung ở trong và ngoài nhà trường. 3.Thái độ : Chấp hành yêu cầu giáo viên , đảm bảo an toàn trong tập luyện , tự giác và tích cực trong tập luyện . Không đùa giỡn khi TL. II.Địa điểm : Sân trường III.Phương tiện : Còi , IV.Tiến trình tiết dạy : 45 phút . TG Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Bổ sung 10’ 30’ 5’ A.Phần mở đầu . Nhận lớp : Kiểm tra sỉ số , chúc sức khỏe , phổ biến mục tiêu tiết dạy . Kiểm tra sức khỏe hs B.Phần cơ bản : 1/ Nội dung : Tập hợp hàng ngang ( dọc ) , dóng hàng , điểm số .Quay các hướng ; Đi đều – vòng phải (trái) – đứng lại . 2/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra : _ Kiểm tra theo nhiều đợt , mỗi đợt 5 – 6 hs dưới sự điều khiển của cán sự hoặc giáo viên _ Mỗi hs kiểm tra 1 lần ,trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2 , không quá điểm 8 . 3/Cách cho điểm : Theo mức độ thực hiện động tác của từng HS - Điểm 9 -10 : Thực hiện chính xác và đẹp các kĩ năng theo quy định . - Điểm 7 - 8 : Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp . - Điểm 5 - 6 : có 1 – 2 kĩ năng thực hiện sai . - Điểm 3 - 4 : Thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên C. Phần kết thúc : * Nhận xét tiết kiểm tra . * Dặn dò : Luyện các kĩ năng ĐHĐN , chạy bền . Nhận lớp - Gới thiệu nội dung kiểm tra vả phương pháp tổ chức kiểm tra . - Yc : Trong khi kiểm tra yc các bạn còn lại giữ trật tự , không nhắc bạn , nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm kiểm tra Giới thiệu cách cho điểm . - Gọi hs kiểm tra , nhận xét , cho điểm . Nhận xét Dặn dò o o o o o o o o o o o o o o hs o o o o o o o gv lắng nghe o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Lắng nghe. Kiểm tra o o o o o o o o o o o o o o ‚ o o o o o o o u v w x y hs Lăng nghe o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tuần : 18 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ (TCRLTT) Ngày soạn : 01/12/2009 Tiết : 35 Ngày dạy : 15/12 I.Mục tiêu : 1.Kiến thức : - Kiểm tra TCRLTT :bật xa , chạy con thoi 4x10m 2.Kĩ năng : Thực hiện tương đối kt bật xa và chạy con thoi 3.Thái độ : Chấp hành yêu cầu giáo viên , đảm bảo an toàn trong tập luyện , tự giác và tích cực trong tập luyện . Không đùa giỡn khi TL. II.Địa điểm : Sân trường III.Phương tiện : Còi , IV.Tiến trình tiết dạy : 45 phút . TG Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Bổ sung 8’ 14’ 18’ 5’ A.Phần mở đầu . 1.Nhận lớp : Kiểm tra sỉ số , chúc sức khỏe , phổ biến mục tiêu tiết dạy . Kiểm tra sức khỏe hs 2.Khởi động : -Đánh tay cao thấp ,tay ngực , lưng bụng , lườn , vặn mình -Xoay các khớp : cổ tay-cổ chân , vai , hông , gối , ép dọc , ép ngang , gập duỗi . - Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi , chạy đạp sau . B.Phần cơ bản : 1.Bật xa a.Nội dung : Kiểm tra bật xa tại chổ b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra Kiểm tra từng Hs mỗi hs thực hiện bật 1 lần c.Cách xếp loại : Xếp loại theo nhóm tuổi và thành tích của từng hs . +Tốt : thành tích đạt mức “Tốt” theo TCRLTT +Đạt : thành tích đạt mức “Đạt” theo TCRLTT 2.Chạy con thoi 4x10m a.Nội dung : chạy con thoi 4x10m b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra Kiểm tra từng Hs mỗi hs thực hiện bật 1 lần c.cách xếp loại : Xếp loại theo nhóm tuổi và thành tích của từng hs . +Tốt : thành tích đạt mức “Tốt” theo TCRLTT +Đạt : thành tích đạt mức “Đạt” theo TCRLTT C. Phần kết thúc : * Thả lỏng : Lắc cổ tay-cổ chân * Nhận xét tiết dạy * Dặn dò : kiểm tra bài TD 1 tiết vào tiết tới . Nhận lớp Hướng dẫn cán sự điều khiển khởi động Quan sát điều chỉnh HD luyện tập , quan sát . Giới thiệu nội dung kiểm tra và cách tổ chức ,phương pháp kiểm tra . Yc: Trong khi kiểm tra các bạn còn lại giữ trật tự , gọi tên chuẩn bị thì tiến vào vị trí Gọi hs kiểm tra . Giới thiệu nội dung kiểm tra và cách tổ chức ,phương pháp kiểm tra . Yc: Trong khi kiểm tra các bạn còn lại giữ trật tự , gọi tên chuẩn bị thì tiến vào vị trí Gọi hs kiểm tra . HD thả lỏng , quan sát Nhận xét Dặn dò Tuần : 18 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ (TCRLTT) Ngày soạn : 01/12/2009 Tiết : 36 Ngày dạy : 17/12 I.Mục tiêu : 1.Kiến thức : - Kiểm tra TCRLTT :Chạy bền 5 phút 2.Kĩ năng : Thực hiện tương đối kt chạy bền 3.Thái độ : Chấp hành yêu cầu giáo viên , đảm bảo an toàn trong tập luyện , tự giác và tích cực trong tập luyện . Không đùa giỡn khi TL. II.Địa điểm : Sân trường III.Phương tiện : Còi , IV.Tiến trình tiết dạy : 45 phút . TG Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Bổ sung 8’ 32’ 5’ A.Phần mở đầu . 1.Nhận lớp : Kiểm tra sỉ số , chúc sức khỏe , phổ biến mục tiêu tiết dạy . Kiểm tra sức khỏe hs 2.Khởi động : -Đánh tay cao thấp ,tay ngực , lưng bụng , lườn , vặn mình -Xoay các khớp : cổ tay-cổ chân , vai , hông , gối , ép dọc , ép ngang , gập duỗi . - Chạy bước nhỏ , nâng cao đùi , chạy đạp sau . B.Phần cơ bản : 1.Chạy bền 5 phút a.Nội dung : Chạy bền vòng sân trường 5 phút . b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra Kiểm tra theo nhóm học sinh , mỗi học sinh chạy một lần . mệt có thể đi bộ cho đến hết giờ c.Cách xếp loại : Xếp loại theo nhóm tuổi và thành tích của từng hs . +Tốt : thành tích đạt mức “Tốt” theo TCRLTT +Đạt : thành tích đạt mức “Đạt” theo TCRLTT C. Phần kết thúc : * Thả lỏng : Lắc cổ tay-cổ chân * Nhận xét tiết dạy * Dặn dò : kiểm tra bài TD 1 tiết vào tiết tới . Nhận lớp Hướng dẫn cán sự điều khiển khởi động Quan sát điều chỉnh Hd luyện tập , quan sát Giới thiệu nội dung kiểm tra và cách tổ chức ,phương pháp kiểm tra . Yc: chạy 2 bước hít vào 2 bước thở ra . Trong khi kiểm tra các bạn còn lại giữ trật tự , gọi tên chuẩn bị thì tiến vào vị trí Gọi hs kiểm tra . HD thả lỏng , quan sát Nhận xét Dặn dò

File đính kèm:

  • docGiao an TD 6_2.doc
Giáo án liên quan