Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Dương Đình Thắng

I - MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- HS nắm được một số kĩ thuật động tác bổ trợ cho bật nhảy: đá lăng trư-ớc, đá lăng trư¬ớc - sau, đá lăng sang ngang.

- Nắm đ¬ược các kĩ thuật xuất phát: mặt, vai, lư¬ng hư¬ớng chạy - xuất phát.

2. Kĩ năng:

- HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi đợc trò chơi một cách hào hứng.

- Thực hiện đư¬ợc ở mức cơ bản đúng kĩ thuật mặt, vai, lư¬ng hư¬ớng chạy - xuất phát.

3. Thái độ:

- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.

II - ĐỊA ĐIỂM PH¬ƠNG TIỆN:

- Sân tập rộng. Tranh hình các động tác đá lăng.

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc69 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Dương Đình Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * p Rút kinh nghiệm giờ dạy: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ Tiết 66: KIỂM TRA : CHẠY BỀN Ngày soạn: 5/4/2011 Ngày dạy: I - MỤC TIÊU: - Đánh giá sức bền của HS qua một quá trình tập luyện trên lớp và tự tập ở nhà. - Đánh giá ý thức học tập của HS, qua đó giáo dục ý thức tích cực tự giác trong học tập và rèn luyện TDTT. - Nâng cao và phát huy tính tự giác của HS trong việc rèn luyện ở nhà. II - ĐỊA ĐIỂM- PHƠNG TIỆN: - Sân tập rộng, đồng hồ bấm giờ. - Bàn ghế giáo viên ngồi. III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: A- Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra thành tích chạy bền của học sinh. B- Phơng pháp kiểm tra: - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 học sinh. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần với cự ly: + Nam: 400m + Nữ: 300m - HS cha tham gia hoặc đã tham gia kiểm tra ngồi theo hàng để theo dõi. C- Biểu điểm: - Điểm tính theo thành tích đạt đợc của HS. + Điểm 9 - 10: Thành tích đạt ........ (nam), .......(nữ). + Điểm 7 - 8: Thành tích đạt ....... (nam), .........(nữ). + Điểm 5 - 6: Hoàn thành cự ly. + Điểm 3 - 4: Không hoàn thành cự ly theo quy định. - Trờng hợp HS không đạt GV có thể cho kiểm tra lại vào tiết học sau. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................Tiết 67: - Đá cầu: Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời, Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. Ôn các kĩ thuật tâng cầu. Ngày soạn: 5/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011 I - MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - HS nắm các động tác kĩ thuật tâng cầu, vận dụng đợc vào trong tập luyện. - Nắm đợc kĩ thuật chuyền cầu đơn giản. 2. Kĩ năng: - Thực hiện đợc tơng đối đúng động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Thực hiện đợc cơ bản động tác chuyền cầu theo nhóm. 3. Thái độ: - Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác. II - ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN: - Sân tập rộng, chuẩn bị các dụng cụ để chơi trò chơi, cầu đá. III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LỢNG PHƠNG PHÁP TỔ CHỨC A - PHẦN MỞ ĐẦU: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. - Chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra II - PHẦN CƠ BẢN: 1. Đá cầu: - Ôn: + Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời. + Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. 2. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình xung quanh trờng. C - PHẦN KẾT THÚC: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 13’ 7-8' 14’ 5’ 5’ - Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hớng dẫn về các nội dung cần học mới hoặc ôn tập. - GV chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời. - Nhóm II: Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. - Nam: 500m - Nữ: 400m - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Rút kinh nghiệm giờ dạy: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ Tiết 68: - Đá cầu: Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời, Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. Ôn các kĩ thuật tâng cầu. Ngày soạn: 5/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011 I - MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - HS nắm các động tác kĩ thuật tâng cầu, vận dụng đợc vào trong tập luyện. - Nắm đợc kĩ thuật chuyền cầu đơn giản. 2. Kĩ năng: - Thực hiện đợc tơng đối đúng động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Thực hiện đợc cơ bản động tác chuyền cầu theo nhóm. 3. Thái độ: - Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác. II - ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN: - Sân tập rộng, chuẩn bị các dụng cụ để chơi trò chơi, cầu đá. III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LỢNG PHƠNG PHÁP TỔ CHỨC A - PHẦN MỞ ĐẦU: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. - Chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra II - PHẦN CƠ BẢN: 1. Đá cầu: - Ôn: + Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời. + Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. 2. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình xung quanh trờng. C - PHẦN KẾT THÚC: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 13’ 7-8' 14’ 5’ 5’ - Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hớng dẫn về các nội dung cần học mới hoặc ôn tập. - GV chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Chuyền cầu theo nhóm 2 ngời. - Nhóm II: Chuyền cầu theo nhóm 3 ngời. - Nam: 500m - Nữ: 400m - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Rút kinh nghiệm giờ dạy: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ Tiết 69: KIỂM TRA HỌC KỲ II: ĐÁ CẦU Ngày soạn: 15/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011 I - MỤC TIÊU: - Đánh giá mức độ thực hiện động tác của HS qua quá trình học tập và rèn luyện. - Đánh giá ý thức học tập của HS, qua đó giáo dục ý thức tích cực tự giác trong học tập và rèn luyện TDTT. - Nâng cao và phát huy tính tự giác của HS trong việc rèn luyện ở nhà. II - ĐỊA ĐIỂM- PHƠNG TIỆN: - Sân tập rộng. - Bàn ghế giáo viên ngồi. III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: A- Nội dung kiểm tra: - Kĩ thuật tâng cầu tổng hợp (má trong, má ngoài bàn chân, mu bàn chân, đùi). B- Phơng pháp kiểm tra: - Mỗi HS thực hiện tâng cầu theo số lần quy định: + Nam: Tâng 20 lần + Nữ: Tâng 15 lần C- Biểu điểm: - Điểm tính theo số lần thực hiện thành công, gồm: + Điểm 9 - 10: Tâng đủ số lần, không rơi cầu lần nào, thể hiện đợc các kĩ thuật. + Điểm 7 - 8: Tâng đủ số lần, có rơi cầu 1 - 2 lần, kĩ thuật còn đơn giản. + Điểm 5 - 6: Tâng đợc số lần quy định nhng làm rơi cầu 3 - 4 lần. + Điểm 3 - 4: Tâng đợc đủ số lần nhng làm rơi cầu nhiều lần. - Trờng hợp HS không đạt GV có thể cho kiểm tra lại. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................Tiết 70: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT Ngày soạn: 10/4/ 2011 Ngày dạy: / / 2011 I - MỤC TIÊU: - Đánh giá thành tích đạt đợc từ đó đối chiếu với tiêu chuẩn rèn luyện thân thể để đánh giá mức độ phát triển thể lực của học sinh. II - ĐỊA ĐIỂM PHƠNG TIỆN: - Đồng hồ bấm giây. - Đờng chạy 40m có vạch xuất phát và vạch đích. III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LỢNG PHƠNG PHÁP TỔ CHỨC A - PHẦN MỞ ĐẦU: 1 - Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2 - Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. II - PHẦN CƠ BẢN: - Kiểm tra thành tích chạy 30m - xuất phát cao. * Mức độ đánh giá: Mức độ Thành tích Nam Nữ Tốt < 5'' 40 < 6''40 Đạt < 6''40 < 7''40 C - PHẦN KẾT THÚC: - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Công bố điểm kiểm tra của từng HS. (8phút) 2’ 6’ (33’ ) 5’ - Lớp trởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS. - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần xuất phát cao. - Trờng hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. - Các HS đã kiểm tra hoặc cha tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét. ** ** ** ** ** ** ** ** - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Rút kinh nghiệm giờ dạy: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN THE DUC 6 HUNG HTM.doc