Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Đào Thế Hưng

I/ Mục tiêu:

 - Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.

 - Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến hệ cơ xương,hệ tuần hoàn,hô hấp,quá trình trao đổi chất.

 - Có thái độ,hành vi đúng trong ứng sử với bạn bè và tự giác,tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD,tự học,tự tập hàng ngày.

II/ Tiến trình:

1/ Nội dung chương trình:

 Chương trình môn thể dục khối lớp 6 cần phải học những nội dung sau.

 

doc53 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 1 - Đào Thế Hưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập luyện. - Về nhà ôn các động tác bổ trợ cho chạy nhanh,luyện tập chạy bền. Soạn.(Tuần 15) Giảng. (Tiết 29+30) môn tTTc - chạy bền + Môn thể thao tự chọn ôn một số động tác bổ trợ,trò chơi. Ôn kĩ thuật đệm bóng,các bước di chuyển trong môn bóng chuyền. + Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. + Học kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình và một số điều luật. + Chạy bền . Luyện tập chạy bền trên địa trên địa hình tự hiên. I/ Mục tiêu. - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn,tính kỉ luật trong tập luyện. - Biết một số động tác bổ trợ cho môn TTTC,thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, và kĩ thuật đệm bóng. - Nắm được kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình, luật bóng chuyền mi ni. - Biết một số bài tập rèn luyện sức bền. II/ Địa diểm - phương tiện. Sân thể dục trường PTDT nội trú TT Vị Xuên. G/V chuẩn bị giáo án,còi, bóng chuyền 15 quả, 2 sân bóng chuyền. H/S trang phục gọn gàng. III/ Tiến trình- dạy học. Nội dung định lượng Phương pháp - tổ chức I/ Phần mở đầu. - G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số trang phục của h/s. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài mới. - Kiểm tra kĩ thuật đệm bóng , chuyền bóng cao tay ? - Khởi động chung. Xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. - ép dây chằng.+ ép dọc. + ép ngang. 8 phút - Lớp trưởng tạp chung lớp báo cáo sĩ số cho g/v. - Ngắn gọn - dễ hiểu. - HS thực hiện kĩ thuật. - Xoay tích cực từ chậm đến nhanh dần. - ép từ từ căng sâu. II/ Phần cơ bản. * Môn TTTC. Ôn một số động tác bổ trợ, kĩ thuật đệm bóng thấp tay bằng 2 tay. - Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. - Học : Kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. - GV làm mẫu phân tích giảng giải. * H/S quan sát thực hiện. * G/V hướng dẫn h/s tập luyện. (Nội dung SGV trang 69) * Chạy bền.Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhên. * Củng cố. - Gọi 1 - 2 h/s lên thực hiện kĩ thuật đệm bóng thấp tay, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. 32 phút 7 phút 7 phút 10 phút 1 lần Đội hình tập luyện * * * * * * * * 3 m * * * * * * * * * G/V * G/V quan sát sửa sai. + G/V chia lớp thành các nhóm(tổ) tâp luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * N1 * GV N2 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * N3 N4 * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * Nam 400 m - Nữ 300 m * G/V nhận xét chung. III/ Phần kết thúc. - H/S thả lỏng các khớp hít thở sâu. - G/V nhận xét giờ học. - Dặn dò ra bài tập về nhà. 5 phút - Thả lỏng tích cực tránh mệt mỏi sau giờ tập. - Nhận xét tinh thần thái độ tập luyện. - Về nhà ôn các động tác bổ trợ cho chạy nhanh,luyện tập chạy bền. Soạn.(Tuần 16) Giảng. (Tiết 31) môn tTTc - chạy bền + Môn thể thao tự chọn : Ôn hoàn thiện nâng cao kĩ thuật chuyền, đệm bóng, phát bóng thấp tay nghiêng mình, các bước di chuyển. + Chạy bền . Luyện tập chạy bền trên địa trên địa hình tự hiên. I/ Mục tiêu. - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn,tính kỉ luật trong tập luyện. - Biết một số động tác bổ trợ cho môn TTTC,Thực hiện tương đối chính xác các kĩ thuật: Chuyền bóng cao tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay nghiêng mình. - Biết một số động tác bổ trợ, trò chơi phát triển sức bền để vận dụng luyện tập hàng ngày. II/ Địa diểm - phương tiện. Sân thể dục trường PTDT nội trú TT Vị Xuên. G/V chuẩn bị giáo án,còi, bóng chuyền 15 quả, dường chạy đảm bảo an toàn. H/S trang phục gọn gàng. III/ Tiến trình- dạy học. Nội dung định lượng Phương pháp - tổ chức I/ Phần mở đầu. - G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số trang phục của h/s. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài mới. - Kiểm tra kĩ thuật đệm bóng , chuyền bóng cao tay ? - Khởi động chung. Xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. - ép dây chằng.+ ép dọc. + ép ngang. 8 phút - Lớp trưởng tạp chung lớp báo cáo sĩ số cho g/v. - Ngắn gọn - dễ hiểu. - HS thực hiện kĩ thuật. - Xoay tích cực từ chậm đến nhanh dần. - ép từ từ căng sâu. II/ Phần cơ bản. * Môn TTTC. Ôn một số động tác bổ trợ, kĩ thuật đệm bóng thấp tay bằng 2 tay. - Ôn kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. - Ôn : Kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. - GV làm mẫu phân tích giảng giải. * H/S quan sát thực hiện. * G/V hướng dẫn h/s tập luyện. (Nội dung SGV trang 69) * Chạy bền.Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhên. * Củng cố. - Gọi 1 - 2 h/s lên thực hiện kĩ thuật đệm bóng thấp tay, chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. 32 phút 7 phút 7 phút 10 phút 1 lần Đội hình tập luyện * * * * * * * * 3 m * * * * * * * * * G/V * G/V quan sát sửa sai. + G/V chia lớp thành các nhóm(tổ) tâp luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * N1 * GV N2 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * N3 N4 * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * Nam 400 m - Nữ 300 m * G/V nhận xét chung. III/ Phần kết thúc. - H/S thả lỏng các khớp hít thở sâu. - G/V nhận xét giờ học. - Dặn dò ra bài tập về nhà. 5 phút - Thả lỏng tích cực tránh mệt mỏi sau giờ tập. - Nhận xét tinh thần thái độ tập luyện. - Về nhà ôn các động tác bổ trợ cho chạy nhanh,luyện tập chạy bền. Soạn.(Tuần 16) Giảng. (Tiết 32) Kiểm tra môn thể thao tự chọn (Bóng chuyền mi ni) I/ Mục tiêu. - Kiểm tra việc rèn luyện của h/s. - Kiểm tra nghiêm túc an toàn. - Kiểm tra kĩ thuật chuyền,đệm,phát bóng. II/ Địa điểm - phương tiện. Sân bóng chuyền 2 sân. Bóng 10 quả. G/v chuẩn bị giáo án,còi,sổ điểm cá nhân. H/S trang phục ăn mặc gọn gàng,tinh thần vui tươi. III/ Tiến trình - kiểm tra. 1,ổn định tổ chức lớp. 2,Phổ biến nội dung kiểm tra. 3, Khởi động lớp chủ động khởi động các khớp,ép dây chằng. A/ Nội dung - phương pháp kiểm tra. + Kiểm tra kĩ thuật phát bóng. + Kiểm tra từng học sinh mỗi h/s thực hiện phát bóng liên tục 6 sáng sân đối phương, kĩ thuật tương đối đúng. B/ Cách đánh giá cho điểm. - Điểm đánh giá theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và kết quả thực hiện của từng h/s. + Điểm 9 -10: Phát bóng 6/6 quả sang sân. + Điểm 7 - 8: Phát bóng tương đối đúng về kĩ thuật 4/6 quả sang sân. + Điểm 5 - 6: Phát bóng 2/6 quả sang sân. + Điểm 3 - 4: Không thực hiện được các nội dung trên kĩ thuật sai. IV/Nhận xét giờ kiểm tra công bố điểm. V/ Dặn dò ra bài tập về nhà. - Ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kì I. Soạn.(Tuần 17) Giảng. (Tiết 33+34) ôn tập học kì I ( ÔnĐHĐN,bài thể dục phát triển chung) I/ Mục tiêu. - Rèn luyện tính kỉ luật tự giác tác phong nhanh trong giờ học. -Tiếp tục ôn tập củng cố các kĩ năng về ĐHĐN, các động tác bài thể dục. - Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các nội dung ôn tập. II/ Địa điểm - phương tiện. Sân thể dục bằng phẳng,sạch sẽ. G/V chuẩn bị giáo án. H/S trang phục ăn mặc gọn gàng. III/ Tiến trình - dạy học. Nội dung định lượng Phương pháp - tổ chức I/ Phần mở đầu. - G/V nhận lớp kiểm tra sĩ số trang phục của h/s. - Phổ biến nội dung yều cầu bài học mới. - Khởi động chung. Xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. - ép dây chằng. + ép ngang. + ép dọc. 8 phút - Lớp trưởng tập chung lớp báo cáo sĩ số cho g/v báo cáo trung thực chính xác) - G/V phổ biến ngắn gọn,dễ hiểu. - Xoay tích cực từ chậm đến nhanh dần. - ép từ từ căng sâu. II/ Phần cơ bản. - Ôn: ĐHĐN ôn tập hợp hàng dọc,hàng ngang,dóng hàng,điểm số(từ 1 dến hết theo chu kì 1 - 2);Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra, vào lớp. + G/v nhắc lại toàn bộ các kĩ năng về đội hình đội ngũ. - HS ghi nhớ, thực hiện. + H/S quan sát thực hiện dưới sự điều khiển của g/v. - Ôn: Bài thể dục phát triển chung tay không 9 động tác. + G/V thực hiện toàn bộ 9 động tác h/s quan sát thực hiện. * Củng cố: GV gọi 2 h/s lên thực hiện các kĩ năng về ĐHĐN, Bài TD 32 phút 10 phút 2 l x 8 n 10 phút Đội hình tập luyện cả lớp dưới sự điều khiển của g/v. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *G/v - Lớp chia thành 4 nhóm (tổ) tập luyện. + G/V quan sát sửa sai cho từng nhóm. + G/V hô cả lớp tập luyện. + Chia lớp thành các nhóm tổ tập luyện dưới sự điêu khiển của nhóm trưởng. + G/v quan sát sửa sai cho từng h/s + GV nhận xét chung, sửa sai cho h/s. III/ Phần kết thúc. - G/V nhận xét giờ ôn tập. - H/S thả lỏng các khớp,hít thở sâu. - Dặn dò ra bài tập về nhà. 5 phút - H/S thả lỏng các khớp tránh mệt mỏi sau giờ tập. - Nhận xét tinh thần thái độ tập luyện. - Về nhà tiếp tục ôn tập các nội dung về ĐHĐN,bài thể dục,chạy nhanh. - Giờ sau kiểm tra học kì I. Soạn.(Tuần 18) Giảng. (Tiết 35) Kiểm tra học kì i (Kiểm tra đội hình đội ngũ) I/ Mục tiêu. - Kiểm tra nghiêm túc,kiêm tra việc tập luyện của h/s. - Đánh giá chất lượng của h/s. II/ Địa điểm - phương tiện. Sân thể dục bằng phẳng,sạch sẽ. Bàn ghế g/v ngồi kiểm tra,sổ điểm. H/S trang phục ăn mặc gọn gàng. III/ Tiến trình - kiểm tra. 1, ổn định tổ chức lớp. 2, Phổ biến nội dung yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra quay phải,trái,quay sau,nghiêm,nghỉ,đi đều đứng lại. - cách tập hợp hàng dọc,hàng ngang. 3, H/S khởi động xoay các khớp cổ chân,cổ tay,vai,hông,gối. IV/ Tiến trình - kiểm tra. - Kiểm tra theo nhiều đợt,mỗi đợt 3 học sinh. - Những h/s đến lượt kiểm tra thực hiện theo khẩu lệnh của g/v. - Mỗi học sinh kiểm tra một lần. V/ Cách đánh giá cho điểm. + Điểm 9 - 10: Thực hiện chính xác các kĩ năng qui định,tập đúng khẩu lệnh. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng,nhưng chưa đẹp. + Điểm 5 - 6: Có 1 - 2 kĩ năng thực hiện sai. + Điểm 3 - 4 : Thẹc hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên. V/ G/V nhận xét giờ kiểm tra công bố điểm. + Dặn dò. Giờ sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Soạn.(Tuần 18) Giảng. ( Tiết 36) Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể I/ Mục tiêu. + Kiểm tra việc rèn luyện của học sinh. + Rèn luyện tính tự lập,tính tự giác,tính kỉ luật trong giờ học. II/ Địa điểm – phương tiện. Sân thể dục sạch sẽ. Đường chạy,đồng hồ bấm giây,dây đích,thước mét. Bàn ghế G/V ngồi kiểm tra,sổ điểm. Trang phục ăn mặc gọn gàng. III/ Tiến trình kiểm tra. A, Khởi động.(h/s chủ động khởi động) B, Phương pháp kiểm tra kiểm tra lần lượt từng em. C, Cách đánh giá cho điểm. (đánh giá theo bảng tiêu chuẩn RLTT SGK thể dục lớp 6 trang 190)

File đính kèm:

  • docThe duc 6 kyI.doc