Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 40: Bật nhảy - Chạy nhanh - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Trần Chiến Thắng

I.Mục tiêu.

+ Bật nhảy.

- Biết tên và cách thực hiện đà một bước đá lăng. Trò chơi “lướt sóng”.

- Thực hiện được đà một bước đá lăng và trò chơi “lướt sóng”.

+ Chạy nhanh.

- Biết tên và cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Trò chơi “chạy tiếp sức”.

- Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông và thực hiện cơ bản đúng trò chơi “chạy tiếp sức”.

+ Chạy bền .

- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.

- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.

+ Thái độ: Học sinh học tự giác tích cực , mặc trang phục thể dục đúng quy định.

II.Địa điểm,thiết bị dạy học.

- Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh phục vụ cho tiết dạy.

- Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn.

III.Nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 344 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 40: Bật nhảy - Chạy nhanh - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Trần Chiến Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 20 Ngày soạn :22 /10/2010 Tiết : 40 Ngày dạy :28 /10/2010 Tên bài: BẬT NHẢY – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I.Mục tiêu. + Bật nhảy. - Biết tên và cách thực hiện đà một bước đá lăng. Trò chơi “lướt sóng”. - Thực hiện được đà một bước đá lăng và trò chơi “lướt sóng”. + Chạy nhanh. - Biết tên và cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Trò chơi “chạy tiếp sức”. - Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông và thực hiện cơ bản đúng trò chơi “chạy tiếp sức”. + Chạy bền . - Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. + Thái độ: Học sinh học tự giác tích cực , mặc trang phục thể dục đúng quy định. II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh phục vụ cho tiết dạy. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯƠNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC A.Phần mở đầu. 1.Nhận lớp. Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong. Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung ,nhiệm vụ,yêu cầu của tiết học. 2.Khởi động. Khởi động chung : Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cổ,khuỷ tay,vai,hông,gối,ép ngang, ép dọc. 6-8 phút 1-2 phút 5-6 phút Đội hình nhận lớp. Đội hình khởi động B.Phần cơ bản. 1 Bật nhảy. - Đà một bước đá lăng. - Trò chơi “lướt sóng”. 2 Chạy nhanh. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy gót chạm mông . - Trò chơi “chạy tiếp sức”. 3. Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên. + Nam chạy 400m. + Nữ chạy 300m. 4. Củng cố. Củng cố lại kiến thưc tiết học 28-30 phút 10-11 phút 09-10 phút 06-07 phút 1-2 phút Đội hình đà một bước đá lăng. N1 N2 Đội hình trò chơi “lướt sóng”. Đội hình học chạy nhanh Đội hình trò chơi Đội hình học chạy bền Đội hình củng cố C.Phần kết thúc. - Thả lỏng chân ,tay,toàn thân, phối hợp hít thở. - Nhận xét, đánh giá buổi học, giao nhiệm vụ về nhà. - Xuống lớp. 5-6 phút Đội hình xuống lớp.

File đính kèm:

  • docK6T40.doc