Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 30: Chạy nhanh - Môn tự chọn - Chạy bền

 I.NHIỆM VỤ:

 -Chạy nhanh: Ôn và Trò chơi “Chaïy tiếp sức chuyển vật”. Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m (nam/nữ).

 -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Tiếp tục ôn, tập thể lực và học kỹ thuật.

 -Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.

 -Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần tập thể, sự khéo léo, nhanh nhẹn, liên hệ thực tế trong cuộc sống. Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 30-60m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng.

 -Thực hiện đúng kỹ thuật các bước di chuyển và di chuyển nhanh hợp lí, kỹ thuật đệm bóng bằng 2 tay.

 -Chạy đúng cự ly quy định, phối hợp tốt đánh tay, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp hít thở sâu khi chạy.

III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi, cờ, bóng chuyền.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 30: Chạy nhanh - Môn tự chọn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 15 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 30 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I.NHIỆM VỤ: -Chạy nhanh: Ôn và Trò chơi “Chaïy tiếp sức chuyển vật”. Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m (nam/nữ). -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Tiếp tục ôn, tập thể lực và học kỹ thuật. -Chạy bền: Luyện tập chạy bền. II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập. -Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần tập thể, sự khéo léo, nhanh nhẹn, liên hệ thực tế trong cuộc sống. Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 30-60m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng. -Thực hiện đúng kỹ thuật các bước di chuyển và di chuyển nhanh hợp lí, kỹ thuật đệm bóng bằng 2 tay. -Chạy đúng cự ly quy định, phối hợp tốt đánh tay, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp hít thở sâu khi chạy. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi, cờ, bóng chuyền. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: Tại chỗ xoay các khớp. b.Khởi động chuyên môn: -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông 4.Kiểm tra bài cũ: 10 ph 2 x 8 nh 1-2 lần 8-10m 2 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết trước. -Yêu cầu tích cực, đều, đúng biên độ. -Yêu cầu: như tiết trước -Gọi học sinh thực hiện Xuất phát cao-chạy nhanh 30m -Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh, tư thế chính xác, chạy tốc độ cao xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS khởi động chung, chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện tích cực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v -HS thực hiện, các em khác chú ý theo dõi, nhận xét, GV nhận xét chung, ghi điểm công khai. II. CƠ BẢN: 1/.Chạy nhanh: a/.Xuất phát cao-chạy nhanh 30-60m: b/.Trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”. 2/.Môn TC: -Đi bước thường: -Di chuyển sang ngang: -Phát bóng thấp tay: -Đệm bóng 2 tay: 3/.Chạy bền: Luyện tập chạy bền 30 phút 15 phút 30-60 m 5 ph 10 phút -Yêu cầu: Xuất phát đúng lệnh (không sớm, không muộn) tư thế chính xác, phối hợp đánh tay ăn nhịp với bước chạy của chân, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy đúng cự ly quy định, tốc độ đạt tối đa. *Yêu cầu: Tham gia tích cực trò chơi, đúng luật, biết tác dụng trò chơi, cách chơi, nhằm bổ trợ môn học, phát huy được tinh thần đồng đội, phát triển sức nhanh, mạnh. Nội dung và yêu cầu (đã ghi ở tiết 28). -Yêu cầu: Di chuyển về phía nào thì chân phía đó bước trước, chân còn lại bước theo (sang ngang), còn di chuyển về trước hoặc lùi sau theo bình thường. Thân người cần giữ thăng bằng, mắt theo dõi bóng ở tư thế sẵn sàng đón bóng. -Yêu cầu: khi di chuyển sang trái, dùng mép ngoài bàn chân phải đạp xuống đất để bật người sang trái. Khi di chuyển sang phải, đạp theo chiều ngược lại. -Yêu cầu: Tung bóng và đánh bóng chính xác vào tâm phía dưới của bóng, tay đánh bóng duỗi thẳng. -Yêu cầu: Xác định chính xác điểm rơi của bóng. Khi đánh bóng 2 tay duổi thẳng, hai chân đạp đất duỗi khớp gối, bóng tiếp xúc ở phần từ giữa cồ tay và cẳng tay. Tất cả các động tác phải cần thực hiện một cách nhịp nhàng. -Yêu cầu: Đảm bảo thực hiện đúng cự li quy định. -Chạy theo thứ tự nam trước, nữ sau khoảng cách giữa 2 HS là 2-3m. -Chú ý kỹ thuật bước chạy, kết hợp hít thở sâu. -Đánh tay trước sau, ăn nhịp với bước chạy. -Không đùa giỡn, bước chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân. -Biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy. *Chú ý: Những em tình trạng sức khoẻ không tốt, có thể nghỉ hoặc chạy với cự li ngắn và tốc độ chậm hơn. -GV nhắc lại kỹ thuật, học sinh thực hiện, GV theo dõi chữa sai. -Tập chung 2-3 lần sau đó GV chia nhóm tập luyện, nhóm trưởng điều khiển, hô khẩu lệnh cho các bạn. GV quan sát chữa sai chú ý nhóm có học sinh yếu. -GV chia lớp thành 2 nhóm, nhắc lại kỹ thuật nêu yêu cầu từng nhóm. -Đội hình: (Nữ) xuất phát cao chạy nhanh 30-60m. xxxxxxxxxx v x x x x 30-60m x x x x CB XP VĐ xxxxxxxxxx -Đội hình: Nhóm nam tập Môn TC +Phát bóng thấp tay: Học sinh đứng đối diện phát bóng qua lại. x x x x x x x x x x x x x x x x +Đệm bóng 2 tay: x 2-3m x x x x x x x 2-3m x x x x x x -Từng nhóm đổi nội dung tập luyện. -GV phổ biến nội dung trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, cách chơi, học sinh chia 2 đội có số lương đồng đều nhau, HS chơi trò chơi GV theo dõi. -Đội hình trò chơi: (đã ghi ở tiết 28). -Xuất phát sau VXP và chạy đúng cự ly, sau khi kết thúc cự ly đi lại làm động tác hồi tĩnh, không được đứng tại chỗ hoặc ngồi, chạy theo hàng dọc, em này cách em kia khoảng 2-3m. -Đội hình: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 5 phút 2-3 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện phát bóng thấp tay. -Yêu cầu: đánh bóng đúng kỹ thuật, tay tiếp xúc bóng chính xác. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: Chạy ngắn: tập các động tác bổ trợ, xuất phát cao -chạy nhanh 60m. môn TC: luyện tập các bước di chuyển, phát bóng thấp tay, đệm bóng bằng 2 tay. Luyện tập chạy bền thường xuyên ở nhà vào buổi sáng. -Chạy nhanh: Xuất phát cao-chạy nhanh 40-60m (chuẩn bị kiểm tra). -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Tiếp tục ôn, tập thể lực và học kỹ thuật. -Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh hô: “Khỏe !” -Gọi 2-3 HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung. -Đội hình: xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx Thả lỏng -Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau. -Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể. -HS trật tự ra về. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 30 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSỐ 30 moi.doc
Giáo án liên quan