1. Mục tiêu: Đá cầu TTTC tiếp theo
2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực thực hiện động tác và quan sát động tác mẫu của GV
3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong luyện tập, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định
* Địa điểm và dụng cụ:
Địa điểm: Sân trường
Dụng cụ: Còi, cầu, bóng .
* Các hoạt động trên lớp:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 – 3 hs
- Giảng bài mới:
65 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 37 đến Tiết 70 - TTTC - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ầu buổi học
- Tổ chức cho hs khởi động
- Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn cầu lông.
GV
- Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu
- Khởi động đội hình khối so le
II. phần cơ bản:
Cầu lông: Kiểm tra mổi hs phát 5 quả cầu thấp gần và 5 quả cao sâu xa.
*Thang điểm:
Điểm 9 – 10 : Phát cầu vào ô qui định nhưng có sai xót nhỏ.
Điểm 7 – 8: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 1 đến 2 quả không vào ô qui định.
Điểm 5 – 6: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 3 đến 4 quả không vào ô qui định.
Điểm 3 – 4: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 5 đến 6 quả không vào ô qui định.
Điểm 1 – 2: Phát cầu vào ô qui định nhưng có 7 đến 8 quả không vào ô qui định.
Nêu hình thức kiểm tra
Phổ biến thang điểm
Giải đáp thắt mắt cho hs
Gọi hs kiểm tra
Công bố kết quả
Nhận xét sau khi kiểm tra
GV
Quan sát và lắng nghe và có ý kiến về hình thức kiểm tra và thang điểm
Sân kiểm tra
Sân ôn tập
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Củng cố, nhận xét, đánh giá
- Bài tập về nhà
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau
- Xuống lớp
- Cho hs thả lỏng các khớp
- Nhận xét buổi kiểm tra.
- Nhắc hs về tập lại các động tác đã học.
- Chạy bền.
GV
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV
Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010
Giáo viên
GIÁO ÁN Số: 65
Chạy Bền
Tuần: 33
Tiết: 65
Ngày soạn:03/04/10
1. Mục tiêu: Chạy bền.
2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực thực hiện động theo yêu cầu của giáo viên.
3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong luyện tập, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định
* Địa điểm và dụng cụ:
Địa điểm: Sân trường
Dụng cụ: Còi .
* Các hoạt động trên lớp:
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 – 3 hs
- Giảng bài mới:
NỘI DUNG
LVĐ
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi học
b. Khởi động:
- Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước
- Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước.
- Nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi học
- Tổ chức cho hs khởi động
- Hướng dẫn thêm một số động tác khởi động chuyên môn điền kinh.
GV
- Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu
- Khởi động đội hình khối so le
II. phần cơ bản:
Ôn :
*Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
Nam : 1000m
Nữ : 500m
* Trò chơi : Chim sổ lồng
Nhắc nhở hs chạy đều kết hợp hít thở. Đảm bảo cự li.
Chia lớp thành nhiều nhóm hướng dẫn thực hiện trò chơi.
Thực hiện theo hướng dẫn của gv.
Thực hiện theo hướng dẫn của gv
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Củng cố, nhận xét, đánh giá
- Bài tập về nhà
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau
- Xuống lớp
- Cho hs thả lỏng các khớp.
- Nhận xét buổi học.
- Nhắc lại nội dung buổi học.
- Nhắc hs về tập sức bậc
- Kiểm tra chạy bền.
GV
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV
Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010
Giáo viên
GIÁO ÁN Số: 66
Chạy Bền
Tuần: 33
Tiết: 66
Ngày soạn:03/04/10
1. Mục tiêu: Kiểm tra chạy bền.
2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong kiểm tra.
3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong kiểm tra, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định.
* Địa điểm và Dụng cụ:
Địa điểm: Sân trường
Dụng cụ: Còi.
* Các hoạt động trên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi kiểm tra.
b. Khởi động:
- Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước
- Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước
- Nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi kiểm tra.
- Tổ chức cho hs khởi động.
- Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn điền kinh.
GV
- Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu
- Khởi động đội hình khối so le.
II. phần cơ bản:
Kiểm tra chạy bền :
Nam 1000m
Nữ 500m
Thang điểm :
Nam :
9-10 : dưới 3’40”
7-8 : 3’41”-3’50”
5-6 : 3’51”-4’5”
Nữ :
9-10 : dưới 1’50”
7-8 : 1’51”- 2’
5-6 : 2’01”-2’02”
Nêu nội dung và hình thức kiểm tra
Phổ biến thang điểm
Gọi hs lên kiểm tra
Nhận xét sau khi kiểm tra
GV
Lắng nghe gv nhận xét
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Củng cố, nhận xét, đánh giá
- Bài tập về nhà
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau
- Xuống lớp
- Cho hs thả lỏng các khớp
- Nhận xét kiểm tra.
- Tập thêm các kỹ thuật còn yếu.
- Nhắc hs về tập lại các động tác đã học
- Ôn cầu lông thi hk2.
GV
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV
Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010
Giáo viên
GIÁO ÁN Số: 67
Cầu Lông
Tuần:34
Tiết: 67
Ngày soạn:10/04/10
1. Mục tiêu: Cầu lông ôn chuẩn bị thi học kì 2.
2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong ôn tập.
3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong tập luyện, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định.
* Địa điểm và Dụng cụ:
Địa điểm: Sân trường
Dụng cụ: Còi, vợt, cầu.
* Các hoạt động trên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi học
b. Khởi động:
- Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước
- Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước
- Nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi học
- Tổ chức cho hs khởi động
- Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn cầu lông.
GV
- Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu
- Khởi động đội hình khối so le
II. phần cơ bản:
Cầu lông :
Ôn :
Đập cầu vào ô quy định.
Nhắc lại kỹ thuật cho hs nhớ.
Tổ chức cho hs ôn tập.
GV quan sát và nhắc nhở học sinh tập tích cực.
GV quan sát và nhắc nhở học sinh tập sai.
GV
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Củng cố, nhận xét, đánh giá
- Bài tập về nhà
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau
- Xuống lớp
- Cho hs thả lỏng các khớp
- Nhận xét buổi ôn tập.
- Nhắc hs về tập thêm kỹ thuật đập cầu.
Thi học kì 2.
GV
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV
Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010
Giáo viên
GIÁO ÁN Số: 68
Cầu Lông
Tuần:34
Tiết: 68
Ngày soạn:10/04/10
1. Mục tiêu: Cầu lông thi học kì 2
2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực trong thi học kì 2.
3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong thi cử, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định
* Địa điểm và Dụng cụ:
Địa điểm: Sân trường
Dụng cụ: Còi, vợt, cầu.
* Các hoạt động trên lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi thi.
b. Khởi động:
- Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước
- Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước.
- Nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi thi.
- Tổ chức cho hs khởi động
- Hướng dẫn thêm vài động tác khởi động chuyên môn cầu lông.
GV
- Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu
- Khởi động đội hình khối so le
II. phần cơ bản:
Cầu lông: Đập cầu vào ô quy định.
Thang điểm:
Điểm 9 – 10 : Đập cầu vào ô qui định nhưng có sai xót nhỏ.
Điểm 7 – 8: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 1 đến 2 quả không vào ô qui định.
Điểm 5 – 6: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 3 đến 4 quả không vào ô qui định.
Điểm 3 – 4: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 5 đến 6 quả không vào ô qui định.
Điểm 1 – 2: Đập cầu vào ô qui định nhưng có 7 đến 8 quả không vào ô qui định.
Nêu hình thức kiểm tra
Phổ biến thang điểm
Giải đáp thắc mắc cho hs
Gọi hs kiểm tra
Công bố kết quả
Nhận xét sau khi thi học kì.
GV
Quan sát và lắng nghe và có ý kiến về hình thức kiểm tra và thang điểm.
Sân Kiểm Tra
Sân ôn tập
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Củng cố, nhận xét, đánh giá
- Bài tập về nhà
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau
- Xuống lớp.
- Cho hs thả lỏng các khớp
- Nhận xét buổi thi.
- Nhắc hs về tập thể lực.
- Kiểm tra TCRLTT
GV
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV
Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010
Giáo viên
GIÁO ÁN Số:69-70
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
Tuần: 35
Tiết: 69-70
Ngày soạn:17/04/10
1. Mục tiêu: Kiểm tra rèn luyện thân thể.
2. Nhiệm vụ và yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực thực hiện kiểm tra, đạt từ trung bình khá trở lên
3. Thái độ nhận thức: Ý thức trong kiểm tra, không đùa giởn, trang phục đảm bảo đúng qui định
* Địa điểm và Dụng cụ:
Địa điểm: Sân trường
Dụng cụ: còi, bàn đạp...
* Các hoạt động trên lớp:
- Kiểm tra bài cũ: Do kiểm tra rèn luyện thân thể nên không trả bài cũ
- Giảng bài mới:
NỘI DUNG
LVĐ
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, phổ biến yêu cầu buổi kiểm tra
b. Khởi động:
- Khởi động chung: Thực hiện theo giáo án trước
- Khởi động chuyên môn: Thực hiện theo giáo án trước
- Nhận lớp, kiểm tra sỉ số
- Nêu ngắn gọn mục đích, yêu cầu buổi kiểm tra
- Tổ chức cho hs khởi động.
GV
- Lắng nghe GV phổ biến yêu cầu
- Khởi động đội hình khối so le
II. phần cơ bản:
Kiểm tra:
+ Nằm ngửa gập bụng :
Tính số lần gập
+ Chạy tùy sức 5 phút :
Tính số vòng chạy
Nêu yêu cầu kiểm tra
Phổ biến hình thức kiểm tra
Giải đáp những ý kiến của hs về thang điểm.
Gọi lên 2 hàng 1 hàng thực hiện 1 hàng đếm số lần gập ( ngược lại)
Gọi lên 2 hàng 1 hàng thực hiện 1 hàng đếm số vòng chạy ( ngược lại).
Nhận xét và nêu thành tích cho hs biết sau khi kiểm tra
GV
HS được gọi thực hiện kiểm tra từng hang
Người đếm số lần
Người thực hiện
Chạy Tính Số Vòng
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Củng cố, nhận xét, đánh giá
- Xuống lớp
- Cho hs thả lỏng các khớp
- Nhận xét buổi kiểm tra.
GV
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV
Thanh Bình, ngày 13 tháng 12 năm 2010
Giáo viên
File đính kèm:
- GA12 Trung 2.doc