I> Mục tiêu:
Học xong nội dung này, HS
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh.
- Biết vận dụng những kiến thức đẵ học để lựa chọn phương pháp tập luyện sức mạnh phù hợp phù hợp với bản thân
- Học tập nghiêm túc ghi chép bài đầy đủ
II> Địa điểm –Phương tiện
1/ Địa điểm: Phòng học lớp 12
2/ Phương tiện:- Thầy: Giáo án, tài liệu, tranh ảnh
- Trò: vở ghi
III>Tiến trình bài dạy:
111 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 52, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*******
* * * *
* * * *
*********** ***********
-> GV giới thiệu luật trong sân đá cầu.
-> HS chú ý nghe, nắm và áp dụng được luật.
-> HS tập bài thể dục điều hoà, dũ chân tay.
-> ý thức học tập của HS. Và khả năng thực hiện động tác của Hs.
3 – 5 (m)
ĐHXL: X
*************
*************
*************
*************
Kết quả được đánh giá theo bảng sau:
(Mỗi HS thực hiện 5 lần KT tại chỗ ném rổ bằng 1 tay trên vai)
Loại
Yêu cầu về kỹ thuật
Điểm
A
Có số lượng bóng vào rổ là 5/5. Có tư thế động tác đúng, đẹp; đường bóng đi có điểm rơi.
9-10
B
Có số lượng bóng vào rổ là 3/5 trở lên. Có tư thế động tác đúng, nhưng chưa đẹp; đường bóng đi có điểm rơi.
7-8
C
Có số lượng bóng vào rổ là 2/5. Có tư thế động tác đúng, đường bóng đi không có điểm rơi.
5-6
D
Có số lượng bóng vào rổ là dưới 2/5. Có tư thế động tác không đúng, đường bóng đi không có điểm rơi.
Dưới 5
IV. Rút kinh nghiệm
Ngày soạn giáo án.. Tiết49 - 50
Ngày lên lớp...
ÔN TậP Và Kiểm tra đá cầu
I. mục tiêu
- Nhằm đánh giá quá trình giảng dạy của GV và học tập của HS
- Từ kết quả thu được để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp và đạt kết quả cao
II. địa đIểm – phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập sạch, đảm bảo an toàn.
2.Phơng tiện: Cầu, lưới, sân bãi dụng cụ.
GV-HS trang phục tập luyện phù hợp.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp - Tổ chức tập luyện
Phần I. Chuẩn bị.
1. Nhận lớp :
- ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số :
- GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động :
* KĐ chung:
- Chạy thường 1 vòng sân.
- Tập bài TD tay không ( 6ĐT )
- Xoay các khớp
- Gập với tay
- ép dây chằng
- Bớc nhỏ – Nâng cao đùi - Đá lăng sau.
*KĐ chuyên môn:
- Đá cầu: đá má trong, má ngoài, nâng cao đùi.
8-10’
2x8N
2x8N
2x8N
2x8N
2L
- HS tập trung nhanh điểm số báo cáo chính xác trung thực.
3 – 5 (m)
ĐHNL : GV
*************
*************
*************
*************
- GV dùng KL và nhịp đếm để triển khai và điều khiển khởi động
ĐHKĐ : GV
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
Phần II- Cơ bản:
1. Giáo viên thông báo ba zem điểm
2. Tiến hành kiểm tra đánh giá theo bảng ở dưới
Phần III: Kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò.
28-30’
4-6’
x
x
3 – 5 (m)
ĐHXL: X
*************
*************
*************
*************
Kết quả được đánh giá theo bảng sau:
(Mỗi HS thực hiện 5 lần KT tâng cầu 1 nhịp - đá cầu tấn công bằng mu bàn chân)
Loại
Yêu cầu KT
Điểm
A
Có tư thế động tác KT đúng, đẹp, đường cầu đi chính xác, nhanh, mạnh
9-10
B
Có tư thế động tác KT đúng, đẹp; đường cầu đi chính xác, nhanh, mạnh nhưng chỉ được 3/5 lần thực hiện
7-8
C
Có tư thế động tác KT đúng; đường cầu đi chính xác, nhanh nhưng chỉ được 2/5 lần thực hiện
5-6
D
Có tư thế động tác KT chưa đúng; đường cầu đi chưa chính xác
> 5
IV. Rút kinh nghiệm
Ngày soạn giáo án.. Tiết 51
Ngày lên lớp...
- cầu lông: kt đánh cầu thấp thuận tay, thấp tráI tay
- TTTC2: ôn nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao.
Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai.
- chạy bền trên địa hìng tự nhiên.
I- Mục tiêu:
- Thực hiện được KT đánh cầu thấp thuận tay, thấp trái tay. Biết được phương pháp tập luyện và vận dụng tự tập và tập ngoài giờ. Thực hành tốt KT nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao vận dụng trong đấu tập.
- Rèn luyện và PT thể lực chung và chuyên môn trong môn bóng rổ.
Yêu cầu: Học sinh hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác. Đảm bảo an toàn tập luyện.
II-Địa điểm, thiết bị dạy học:
- Sân thể dục của trường. HS CB bóng rổ vệ sinh sân tập.
- GV chuẩn bị 1 còi, Mỗi học sinh chuẩn bị 1 vợt, 1 quả cầu
III-Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu của tiết học. KT cơ bản SK cuả HS.
2. Khởi động chung:
- Tại chỗ quay các khớp: Cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông.
-Thực hiện bài thể dục tay không gồm các động tác: vươn thở, tay ngực, lườn lưng bụng, chân, toàn thân, nhảy, điều hoà:
- Thực hiện bài tập căng cơ. Gập thân, vươn cao, căng lườn, vươn dài, căng đùi.....
3.Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy lăng gót ra ngoài.
+ Chạy tăng tốc độ
4. Kiểm tra bài cũ
- KT nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao.
phần cơ bản
1a.Ôn Kt đánh cầu thấp thuận tay :
- Thực hiện bổ trợ ngoaì sân cầu :
+ không cầu
+ có cầu ( phối hợp theo nhóm 2 HS )
b. Ôn tập KT đánh cầu thấp tráI tay
- Thực hiện mô phỏng không cầu
- Thực hiện phối hợp có cầu theo nhóm, một người thực hiện tung cầu cho bạn TH đá móc cầu.
- Thực hiện ngoài sân tập, sau đó vào trong sân.
2. Bóng rổ:
a. ôn: nhảy bóng bằng 2 tay trên cao.
-Thực hiện có bóng
( đi chậm thực hiện 2- 3 bước)
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển chậm phối hợp giữa 2 HS.
b. Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai .
-Thực hiện có bóng
( đi chậm thực hiện 2- 3 bước)
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển chậm ném bóng vào rổ.
3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên:
Nam chạy 5 vòng sân, nữ chạy 3 v sân.
4. củng cố:
- GV gọi HS thực hện lại KT , GV nhận xét và thị phạm lại động tác .
phần kết thúc
- Chạy nhẹ nhàng tại chổ sau đó TH một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tĩnh.
-Giáo viên nhận đánh giá kết quả học tập của HS. Giao bài tập về nhà .
-Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp
8-10phút
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x 15m
2l x 15m
2l x20m
20m x2l
30-32 p
2 lần
1- 2 lần
2 lần
1- 2 lần
5 phút
Đội hình tập họp 4 hàng ngang
- HS thực hiện đồng loạt gv quan sát nhắc nhở
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
- Gv hô cho hs thực hiện đồng loạt
Oooooooooooo
Ooooooooooooo
Ooooooooooooo
Ooooooooooooo
GV chia nhóm học sinh thành 2 nhóm 1 nhóm cầu lông còn nhóm kia tập bóng rổ.
Nhóm cầu lông: Từng nhóm 2 HS luyện tập KT đá móc cầu bằng mu bàn chân. GV qua sát sửa sai cho học sinh
GV
- Gv giới thiệu KT và thị phạm KT. Học sinh quan sát.
Nhóm bóng rổ: GV phân tích và thị phạm lại kỹ thuật động tác sau đó hô cho toàn lớp thực hiện động tác. HS thực hiện theo nhóm : từng hàng, theo nhóm 2 HS , thực hiện theo dòng nước chảy
- Phương pháp thi đấu, thực hành
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
- GV giao bài tập về nhà, hướng dẫn phương pháp tự luyện tập KT bóng rổ và đá cầu
IV. Phần nhận xét - rút kinh nghiệm
Ngày sọan ...................... Tiết 52
Ngày dạy.
- cầu lông: kt đánh cầu thấp thuận tay, thấp tráI tay
- TTTC2: ôn nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao.
Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai. đấu tập
I- Mục tiêu:
- Thực hiện được KT đánh cầu thấp thuận tay, thấp trái tay. Biết được phương pháp tập luyện và vận dụng tự tập và tập ngoài giờ. Thực hành tốt KT nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao vận dụng trong đấu tập.
- Rèn luyện và PT thể lực chung và chuyên môn trong môn bóng rổ.
Yêu cầu: Học sinh hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác. Đảm bảo an toàn tập luyện.
II-Địa điểm, thiết bị dạy học:
- Sân thể dục của trường. HS CB bóng rổ vệ sinh sân tập.
- GV chuẩn bị 1 còi, Mỗi học sinh chuẩn bị 1 vợt, 1 quả cầu
III-Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu của tiết học. KT cơ bản SK cuả HS.
2. Khởi động chung:
- Tại chỗ quay các khớp: Cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông.
-Thực hiện bài thể dục tay không gồm các động tác: vươn thở, tay ngực, lườn lưng bụng, chân, toàn thân, nhảy, điều hoà:
- Thực hiện bài tập căng cơ. Gập thân, vươn cao, căng lườn, vươn dài, căng đùi.....
3.Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+Chạy đá gót chạm mông.
+ Chạy lăng gót ra ngoài.
+ Chạy tăng tốc độ
4. Kiểm tra bài cũ
- KT nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao.
phần cơ bản
1a.Ôn Kt đánh cầu thấp thuận tay :
- Thực hiện bổ trợ ngoaì sân cầu :
+ không cầu
+ có cầu ( phối hợp theo nhóm 2 HS )
b. Ôn tập KT đánh cầu thấp tráI tay
- Thực hiện mô phỏng không cầu
- Thực hiện phối hợp có cầu theo nhóm, một người thực hiện tung cầu cho bạn TH đá móc cầu.
- Thực hiện ngoài sân tập, sau đó vào trong sân.
2. Bóng rổ:
a. ôn: nhảy bóng bằng 2 tay trên cao.
-Thực hiện có bóng
( đi chậm thực hiện 2- 3 bước)
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển chậm phối hợp giữa 2 HS.
b. Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai .
-Thực hiện có bóng
( đi chậm thực hiện 2- 3 bước)
- Thực hiện tại chỗ và di chuyển chậm ném bóng vào rổ.
c.đấu tập:
- Chia lớp thành 2- 4 đội thực hiện đấu tập mỗi trân đấu khoảng 5- 10 phút hoạc thi đấu đội nào dẫn trước đến 10 hoạc 15 điểm thì chuyển cho 2 đội khác thi đấu.
- GV làm trọng tài.
3. củng cố:
- GV gọi HS thực hiện lại KT , GV nhận xét và thị phạm lại động tác .
phần kết thúc
- Chạy nhẹ nhàng tại chổ sau đó TH một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tĩnh.
-Giáo viên nhận đánh giá kết quả học tập của HS. Giao bài tập về nhà .
-Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp
8-10phút
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x8 nhịp
2x 15m
2l x 15m
2l x20m
20m x2l
30-32 p
2 lần
1- 2 lần
2 lần
1- 2 lần
5 phút
Đội hình tập họp 4 hàng ngang
- HS thực hiện đồng loạt gv quan sát nhắc nhở
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
- Gv hô cho hs thực hiện đồng loạt
Oooooooooooo
Ooooooooooooo
Ooooooooooooo
Ooooooooooooo
GV chia nhóm học sinh thành 2 nhóm 1 nhóm cầu lông còn nhóm kia tập bóng rổ.
Nhóm cầu lông: Từng nhóm 2 HS luyện tập KT đá móc cầu bằng mu bàn chân. GV qua sát sửa sai cho học sinh
GV
- Gv giới thiệu KT và thị phạm KT. Học sinh quan sát.
Nhóm bóng rổ: GV phân tích và thị phạm lại kỹ thuật động tác sau đó hô cho toàn lớp thực hiện động tác. HS thực hiện theo nhóm : từng hàng, theo nhóm 2 HS , thực hiện theo dòng nước chảy
- Phương pháp thi đấu, thực hành
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
- GV giao bài tập về nhà, hướng dẫn phương pháp tự luyện tập KT bóng rổ và đá cầu
IV. Phần nhận xét - rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- giao an 12 cuc xin.doc