I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Học sinh nắm được nguyên tắc hệ thống trong tập luyện thể dục thể thao để có bài tập phù hợp.
- Học sinh biết cách tiến hành bài tập có hệ thống có khoa học
- Tự lập kế hoạch rèn luyện cho bản thân trong 1 năm theo nguyên tắc vừa sức và hệ thống
II . Địa điểm, phương tiện:
Lơp học
III . Tiến trình lên lớp
34 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 37 đến Tiết 54 - Năm học 2009-2010 - Bùi Ngọc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
Tiết chương trình : 52
Lớp dạy : 11A1à11A4
Ngày dạy : 12-13/03/2010 Ngày soạn : 8/03/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn tập cũng cố di chuyển đơn bước , đa bước, đánh cầu cao thuận tay yêu cầu học sinh tích cực thực hiện tương đối đúng động tác.
- Ôn cách di chuyển và dẫn bóng, ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực, ôn tại chổ ném rổ bằng một tay trên cao yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh kỹ thuật và thực hiện tương dối chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .bóng rổ, vợt và cầu cầu lông , sân bãi
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
+ Khởi động : cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
+ Khởi động với dụng cụ: Vợt cầu lông , di chuyển trong bóng rổ.
7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Đi bộ thả lỏng
II . Phần cơ bản
1.Ôn tâp cầu lông
- Ôn di chuyển đơn, đa bước.
- Ôn kỹ thuật đánh cầu cao thuận, trái tay.
+ Giáo viên tập trung nhắc nhỡ và hướng dẫn kỹ thuật
+ Tổ chức cho học sinh luyện tập
Yêu cầu: Học sinh chú ý , quan sát kỹ hình thành động tác trong tiết học
35’
10’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp thành 3-4 hàng ngang lắng nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật
Lớp thực hiện bài tập theo hướng dẫn của giáo viên, tự giác luyện tập khi lớp trưởng tổ chức tập, tự sữa sai qua các lần tập.
Xếp lớp thành hai hàng ngang đối diện nhau luyện tập kỹ thuật đánh cầu cao thuận trái tay.
2. Bóng rổ :
- Luyện tập dẫn bóng tại chổ và di chuyển
Giáo viên phân tích làm mẫu cho học sinh quan sát.
Tổ chức đội hình tập luyện
Yêu cầu học sinh linh động khuỷu tay, giữ được bóng trong qua trình dẫn bóng .
- Ôn tập kỹ thuật chuyền và bắt bóng hai tay trước ngực.
Tổ chức đội hình tập luyện
Yêu cầu học sinh linh động khuỷu tay, giữ được bóng trong qua trình dẫn bóng .
10
1.2l
5’
5’
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe gv phân tích quan sát làm mẫu .
+ Lớp triển khai đội hình tập luyện theo yêu cầu , phương pháp phân nhóm tập.Lớp trưởng điều khiển lớp tập.
Xếp lớp thành 4 hàng dọc lần lượt học sinh cầm bóng tập dẫn bóng di chuyển
Lần lượt 6-8 học sinh tiến vào tập chuyền bóng bằng hai tay trước ngực , giáo viên quan sát nhắc nhỡ sữa sai.
Chạy bền :
Nam Luyện tập 1000m
Nữ luyện tập500m
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
Tiết chương trình : 53
Lớp dạy : 11A1à11A4
Ngày dạy : 16-17/03/2010 Ngày soạn : 15/03/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn tập cũng cố di chuyển đánh cầu cao thuận,trái tay yêu cầu học sinh tích cực thực hiện tương đối đúng động tác.Học mới kỹ thuật đập cầu cao chính diện yêu cầu nắm yếu lĩnh động tác.
- Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực, ôn tại chổ ném rổ bằng một tay trên cao yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh kỹ thuật và thực hiện tương dối chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .bóng rổ, vợt và cầu cầu lông , sân bãi
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
+ Khởi động : cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
+ Khởi động với dụng cụ: Vợt cầu lông , di chuyển trong bóng rổ.
7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Đi bộ thả lỏng
II . Phần cơ bản
1.Ôn tâp cầu lông
- Ôn di chuyển đánh cầu cao thuận, trái tay.
+ Giáo viên tập trung nhắc nhỡ và hướng dẫn kỹ thuật
+ Tổ chức cho học sinh luyện tập
Yêu cầu: Học sinh chú ý , quan sát kỹ hình thành động tác trong tiết học
- Học mới kỹ thuật đập cầu cao chính diện.
+ Giáo viên phân tích kỹ thuật, tư thế, tiếp xúc cầu cho hs nắm
+ Giáo viên tổ chức thực hiện đồng loạt
+Tổ chức lớp tập
35’
10’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp thành 3-4 hàng ngang lắng nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật
Lớp thực hiện bài tập theo hướng dẫn của giáo viên, tự giác luyện tập khi lớp trưởng tổ chức tập, tự sữa sai qua các lần tập.
Xếp lớp thành hai hàng ngang đối diện nhau luyện tập kỹ thuật đánh cầu cao thuận trái tay. , luyện tập kỹ thuật đập cầu theo hướng dẫn
2. Bóng rổ :
- Ôn tập kỹ thuật chuyền và bắt bóng hai tay trước ngực.
. Tổ chức đội hình tập luyện
Yêu cầu học sinh linh động khuỷu tay, giữ được bóng trong qua trình dẫn bóng
- Ôn tập ném rổ bằng một tay trên cao
+ Tổ chức đội hình tập luyện
Yêu cầu học sinh linh động khuỷu tay, giữ được bóng trong qua trình dẫn bóng
10
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe gv phân tích quan sát làm mẫu .
Tập chuyền và bắt bóng phối hợp linh động di chuyển.
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, ném rổ bằng 1 tay trên cao giáo viên quan sát sữa sai
Chạy bền :
Nam Luyện tập 1000m
Nữ luyện tập500m
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
Tiết chương trình : 54
Lớp dạy : 11A1à11A4
Ngày dạy : 19-20/03/2010 Ngày soạn : 18/03/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
Ôn kỹ thuật đập cầu cao chính diện, ôn kỹ thuật phát cầu yêu cầu học sinh tích cực thực hiện tương đối đúng động tác.Học một số điều luật cơ bản trong môn cầu lông yêu cầu học sinh nắm cơ bản
- Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trên cao, yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh kỹ thuật và thực hiện tương dối chính xác.bài tập phát triển thể lực.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .bóng rổ, vợt và cầu cầu lông , sân bãi
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
+ Khởi động : cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
+ Khởi động với dụng cụ: Vợt cầu lông , di chuyển trong bóng rổ.
7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Đi bộ thả lỏng
II . Phần cơ bản
1.Ôn tâp cầu lông
- Ôn kỹ thuật đập cầu cao chính diện.
+ Giáo viên phân tích kỹ thuật, tư thế, tiếp xúc cầu cho hs nắm
+ Giáo viên tổ chức thực hiện đồng loạt
+Tổ chức lớp tập
- Học một số điều luật cơ cơ bản môn cầu lông.
Giáo viên thuyết trình và hướng dẫn cho học sinh dễ nắm từng điều luật.
35’
10’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp thành 3-4 hàng ngang lắng nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật
Lần lượt học sinh nêu cầu , học sinh đập cầu và thực hiện ngược lại
= Lớp tập trung lắng nghe giáo viên thuyết trình một số điều luật cơ bản, và chỉ dẫn trên sân.
2. Bóng rổ :
- Ôn tập kỹ thuật chuyền và bắt bóng hai tay trên cao.
. Tổ chức đội hình tập luyện
Bài tập phát triển thể lực chung .
+ Dẫn bóng chạy tốc độ
+ Chạy và nhảy dừng .
+ Di chuyển tiến lùi , trái phải.
10
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe gv phân tích quan sát làm mẫu .
Tập chuyền và bắt bóng phối hợp linh động di chuyển.
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Giáo viên tổ chức tập luyện theo nhóm
Chạy bền :
Nam Luyện tập 1000m
Nữ luyện tập500m
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
File đính kèm:
- giao an t3756.doc